+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cửa sổ hàng ghế hành khách sau chia làm hai vì lý do gì?

Cập nhật: 11:17 24/11/2017

Tại sao cửa số phía sau của hàng ghế hành khách luôn được chia làm 2 phần? (Huy Thành)

Ý kiến bạn đọc (11)
Nếu làm liền không hạ kính được vì vướng bánh sau đó
Tí Còi - 11:18 24/11/2017
là khi quên chià khóa không thể vào trong xe được thì chọn chỗ có miếng kính nhỏ nhất mà đập vỡ để mở cửa thì không gây thiệt hại lớn bạn ạ.Thân
dvduoc - 11:21 24/11/2017
Để khi (vì bất cứ lý do gì) bạn không thể mở cửa xe từ bên ngoài thì dùng vật cứng đập phần kính nhỏ để mở lock cửa từ bên trong. Sau đó thay thế phần kính này sẽ kinh tế hơn là thay nguyên tấm kính lớn hay bộ khóa cửa.
htunguyen - 11:20 24/11/2017
Vì phần sau (nhỏ) không thể trượt lên xuống dễ dàng (khi nâng hạ kính)
mailan - 11:19 24/11/2017
Do thẩm mĩ thôi, bít luôn cũng chẳng sao nhưng làm kính thì khi hụp kính xuống sẽ không đủ chỗ bởi khung cửa thu hẹp lại phần dưới.
Sương Tháng Giêng - 11:18 24/11/2017
Anh để ý phần góc đó của cánh cửa là góc vát. Vậy nếu phần kính đó làm liền thì sẽ không có không gian để hạ kính xuống được. Chính vì vậy cửa sổ sau và cửa sổ trước 1 số dòng xe họ phải chia ra. Phần nâng hạ phải có đủ không gian bên trong cánh cửa thì mới nâng hạ được.
Nguyễn Đức Phú - 15:46 24/11/2017
Cửa xe trượt trên đường ray nằm trong cánh cửa. do phần đó thường nằm ngay đoạn cong của cửa nên không để đường ray vào được nên phải chia 2, 1 phần có thể trược được 1 phần "chết".
thanh nguyen duy - 11:20 24/11/2017
Thực ra, điều này có liên quan mật thiết với vị trí đường ray cửa kính, cửa kính lên xuống tự nhiên được là cần có hai đường ray, mà hai đường ray phải là hai đường thẳng song song. Để đảm bảo cửa kính được nâng lên hạ xuống dễ dàng thì đường ray phải đặt ở vị trí tránh phần phía sau xe. Nhưng cửa kính phía sau lại dài như vậy, phải làm sao để tránh được? Do đó, các nhà thiết kế đã nghĩ ra cách chia cửa kính này làm hai phần nhằm giảm độ dài nó trượt lên xuống được dễ dàng. Tuy nhiên, có những chiếc xe mà nhà sản xuất không muốn chia cửa sổ phía sau ra làm 2 phần, thì phần cửa kính này sẽ buộc phải cố định.
Công Ugreen - 15:47 24/11/2017
Bạn nhìn hình dáng cánh cửa sau và cánh cửa trước, sẽ thấy rằng nếu cửa sau không chia đôi một phần kính nằm cố định về phía lốp sau, thì sẽ không xuống hết kính sau được. Một số ô tô không có mảng kính thứ 2 trên cửa sau, thì sẽ thay vào đó là một miếng nhựa.
Ăn Nói Hồ Đồ - 11:20 24/11/2017
Không phải dân chuyên nhưng có thể do nguyên nhân như: 1. Kéo kính xuống dễ dàng hơn, nếu để cả tấm kính thì vướng góc cửa vát 2. Tăng độ bền kính (tấm nhỏ hơn) 3. Giảm chi phí để thiết kế rãnh trượt phức tạp 4. Giảm góc gió rít nếu mở kính do góc thu hẹp Mình chỉ phỏng đoán vậy thôi, hợp lý hay không thì tùy các bác ạ.
Hieu Nguyen - 11:19 24/11/2017
Cửa này được thiết kế ban đầu dùng làm cửa thông gió do các xe đời đầu thường có lỗi hệ thống điều hòa khiến cho hành khách phải mở cửa xe cho bớt nóng. Hiện nay nó được thiết kế như cửa thoát hiểm, kính ở đây được làm mỏng hơn giúp hành khách dễ đập vỡ hơn để có thể mở cửa xe từ bên trong và thoát ra ngoài khi có sự cố.
Thành - 11:19 24/11/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng