Tôi đang sử dụng Santa Fe bản đủ mới mua đầu năm 2017, hiện muốn trải nghiệm dòng SUV của Mercedes (Bình Minh).
Nhờ những người có kinh nghiệm chia sẻ ưu nhược điểm của Mercedes GLC300 và xin hỏi tôi có nên đổi sang xe này.
Ý kiến bạn đọc (27)
Nếu nói về thương hiệu để đi quan hệ làm ăn thi mua GLC là ok còn nếu mua đi hàng ngày chi phí bảo trì báo dưỡng không tốn kém thi Satafe ok. Hai con này có ưu nhược điểm và phân khúc khác nhau. Tôi cũng đã lái xe khá nhiều rồi và cũng di vài con xe nhưng chưa bao giờ cầm lái Mece vậy cũng không phán nhiều nhưng cũng ngồi khá nhiều lần cùng bạn tôi thấy.
1 - Đẳng cấp GLC hơn Satafe cả về thương hiệu và công nghệ
2- Nếu có điều kiện và gia đình không có nhu cầu dùng 7 chỗ thì GLC là lựa chọn phù hợp.
3 - Nếu điều kiện chưa thực sự vượt trội thi nên mua Satafe vì chi phí sau này rẻ hơn và khấu hao cũng không mất giá bằng. Chúc bạn có chiếc xe như ý!
Duy Hung -
09:03 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Chia sẻ của một người đã từng may mắn "ngồi" trên cả 2 chiếc xe. Riêng về option thì GLC có gì thì Santa FE có đó, không có gì chênh lệch nhau. Về nội thất thì trong tất cả các hãng xe sang đều không thể nào tinh tế được như Mer (kể cả Au, Bim). Cách âm mình thấy cảm giác GLC vẫn tốt hơn một chút so với Santa FE. Giá tiền thì chênh lệch nhau khoảng 300 - 500 triệu. Nội thất thì GLC có vẻ chật chội hơn Santa FE một chút dù đều là dòng 5 chỗ. Về đẳng cấp thì GLC chắc chắn hơn Santa FE. Về cơ bản nếu điều kiện kinh tế dư dả một chút thì đi GLC mình nghĩ sẽ tốt hơn trong các mối quan hệ làm ăn, riêng về sử dụng thì tùy nhu cầu mà thôi. Santa FE là xe nhập nguyên chiếc (có thể yên tâm về chất lượng) còn GLC thì lắp ráp trong nước (theo tiêu chuẩn Châu âu) nên mình nghĩ không có quá nhiều sự khác biệt. Điều duy nhất có lẽ là thương hiệu Mercedes chắc chắn sẽ hơn Huyndai. Chúc bạn có quyết định tốt :)
Văn Huỳnh -
08:59 19/07/2017Trả lờiThích (0)
@Văn Huỳnh: Santa Fe cũng lắp ráp trong nước bạn ơi, và nó 7 chỗ chứ không phải 5 chỗ. Nếu chủ thớt đủ lực thì cứ đổi sang Mer chạy cho nó sướng.
Đông -
08:59 19/07/2017Trả lờiThích (0)
@Văn Huỳnh: Chắc chắn không nên đổi qua Mercedes GLC 300. GLC 300 thực ra chỉ hơn cái thương hiệu thôi, độ an toàn Sata FE hơn GLC 300 (Santa Fe 2017 được Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS) xếp hạng cao nhất về độ an toàn Top Safety Pick +), còn về độ bền, độ tiết kiệm nhiên liệu, độ thực dụng thì Santa Fe cũng hơn GLC 300, Santa Fe có bản 7 chỗ rất thực dụng, không gian rộng rãi thoải mái hơn GLC 300. Santa FE ít hư hỏng hơn GLC 300, chi phí bảo dưỡng, xăng xe cũng đỡ tốn hơn GLC 300. Nếu mua lâu dài thì Santa FE rất tốt, bạn sẽ không phải đau đầu, hay là phải hầu hạ chiếc xe. Còn xe Merc nói chung được mấy năm đầu thôi, mấy năm sau là bạn sẽ phải đau đầu, hay hầu hạ nó hơi mệt. Mấy con Huyndai thực tế sử dụng đã chứng minh từ xe tải đến xe hơi đều bền, người sử dụng đa số đều hài lòng, từ Huyndai Getz cho đến Santa FE . Xe Huyndai ở Việt Nam đa số là do tập đoàn Thành Công lắp ráp mà chất lượng đã tốt rồi nếu mà xe nhập thì chất lượng càng tốt nữa.
Mr Minh -
08:59 19/07/2017Trả lờiThích (0)
@Văn Huỳnh: Khác nhau về đẳng cấp, nếu bạn xác định được vị trí của bạn trong các mối quan hệ XH thì bạn nên chọn xe cho phù hợp. Trong trường hợp nay nó không còn thuần túy là có tiền, có cái xe để đi nữa nếu bạn muốn dân dã thì chọn SF nếu muốn sang trọng thì chọn GLC và bạn nên nhớ không phải cứ có xe đẹp, quần áo đẹp là bạn trở thành người sang trọng mà nó phụ thuộc vào phong thái của bạn nữa (cái mà người ta gọi là giai cấp đó) nhà giàu với quí tộc là hoàn toàn khác nhau. Đại gia mà dùng điếu cày thì có đi Roll royce thì không thể là quí tộc được.
Viet Hung -
08:59 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Xem tất cả 4 câu trả lời
Theo tôi không nên vì nhược điểm căn bản nhất của mec là đã ngồi lên rồi thì không muốn ngồi con nào khác nữa, cho nên tốt nhất ko nên...nếu ít tiền..
Thanh Hai -
09:02 19/07/2017Trả lờiThích (0)
GLC nói nôm na cũng chỉ là con sedan C-class nâng gầm thôi anh ạ. Khung gầm từ sedan chỉ là Crossover thôi. Với tầm hơn 2 tỷ thì khuyên chân tình anh nên mua Mitsubishi Pajero GLS 3.8V6. Hoặc nhập khẩu trực tiếp từ Nhật về.
Khanh Duong -
09:03 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Đổi ngay và luôn Bác, không chê Santafe nhưng ngồi lên GLC là đẳng cấp đã khác xa rồi, xe đầm, chắc, cảm giác lái tuyệt vời, xăng ăn ít, option thì hoa mắt luôn, chạy 200 km/h như đang ngồi trên Camry chạy 80km/h vậy.
Bìn -
09:02 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Đây là 2 phân khúc khác nhau. GLC300 ra mắt từ cuối 2015 và giữa 2016 đã thấy chạy đầy ngoài đường mà đầu 2017 bạn vẫn mua Santafe. Không hiểu bạn muốn gì?
Tuấn Anh -
09:01 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Tôi vừa làm điều ngược lại cách đây mấy tháng :))
Nói chung muốn cảm xúc thì chọn GLC
Muốn phục vụ nhu cầu bình thường cho gia đình/ công việc thì chọn Santafe
Xuan Dat -
08:59 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Bản GLC300 quá đẹp tuy nhiên fair thêm tiền mà lại bớt chỗ ngồi từ 7 xuống 5. nếu tài chính bạn ko fai nghĩ thì lấy con GLS400 thì tốt hơn xe nhập 7 chỗ chứ GLC300 xe lắp ráp 5 chỗ.
Hoang Hien -
09:03 19/07/2017Trả lờiThích (0)
em cũng đang có nhu cầu như bác, em xài glc300 cuối 2016 giờ vẫn muốn trải nghiệm suv gls500 4matic không biết có đầm hơn ko
Ducthuan -
09:01 19/07/2017Trả lờiThích (0)
@Ducthuan: Mescerdes 7 chổ 4 matic máy 3.5 mà ăn dầu bằng innova máy xăng 2.0 , đạp ga vọt ngọt lịm , dừng đèn đỏ tự động tắt máy , có cảm biến "bíp" khi xe máy chạy gần .. nói chung là hoàn hảo & là đỉnh của xe hơi.
Hoang Thong -
09:02 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Theo tôi quan sát, những xe sang/siêu xe/siêu sang Đức/Âu độc nhất tại Việt Nam đều có những kết cuộc cũng độc nhất tại Việt Nam. Tốt nhất, nếu mua xe Đức/Âu thì nên mua những loại đại trà như Toyota thì tốt hơn. Thân!
Ngoc Long -
09:00 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Có điều kiện thì còn hỏi gì nữa bạn. Bạn đổi ngay sang GLC hoặc Explore cũng ok nhé. Làm ngay và luôn bạn nhé! Con Santafe bạn cứ chuyển cho vợ hoặc thằng em trai nhé! Chơ tin vui từ bạn!
Kiên Trần -
09:02 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Chưa có xe santa fe lẫn xe méc nên không dám ý kiến chỉ hơi tò mò là santa fe nghe nói ngon lắm mà mới mua được nửa năm đã chán muốn đổi rồi sao bác chủ thớt
Quân Hoàng -
09:01 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Thích thì trải thôi, mới mua 2017 giờ đã chán rồi sao pác! Bởi vậy mua xe theo sở thích của mình là ok, ko nên lên diễn đàng hỏi để mua xe theo số đống. Nếu chuyển thì dùng GLC 300 4MATIC coupe đẹp hơn, GLC300 ngoại thất không đẹp.
Minh Hung -
09:01 19/07/2017Trả lờiThích (0)
k nên vì đang đc hầu hạ chuyển sang đi hầu hạ bác à :(
Nguyen -
09:00 19/07/2017Trả lờiThích (0)
@Nguyen: Chắc chắn không nên đổi qua Mercedes GLC 300. GLC 300 thực ra chỉ hơn cái thương hiệu thôi, độ an toàn Sata FE hơn GLC 300 (Santa Fe 2017 được Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (IIHS) xếp hạng cao nhất về độ an toàn Top Safety Pick +), còn về độ bền, độ tiết kiệm nhiên liệu, độ thực dụng thì Santa Fe cũng hơn GLC 300, Santa Fe có bản 7 chỗ rất thực dụng, không gian rộng rãi thoải mái hơn GLC 300. Santa FE ít hư hỏng hơn GLC 300, chi phí bảo dưỡng, xăng xe cũng đỡ tốn hơn GLC 300. Nếu mua lâu dài thì Santa FE rất tốt, bạn sẽ không phải đau đầu, hay là phải hầu hạ chiếc xe. Còn xe Merc nói chung được mấy năm đầu thôi, mấy năm sau là bạn sẽ phải đau đầu, hay hầu hạ nó hơi mệt. Mấy con Huyndai thực tế sử dụng đã chứng minh từ xe tải đến xe hơi đều bền, người sử dụng đa số đều hài lòng, từ Huyndai Getz cho đến Santa FE . Xe Huyndai ở Việt Nam đa số là do tập đoàn Thành Công lắp ráp mà chất lượng đã tốt rồi nếu mà xe nhập thì chất lượng càng tốt nữa.
Nguyễn Tiến -
09:00 19/07/2017Trả lờiThích (0)
@Nguyen: Đúng là đi GLC sướng hơn, về cảm giác lái và độ sang trọng. Santa Fe nếu là máy dầu thì mình rất ghét, kiểu gì cũng có mùi và rung hơn máy xăng. Nhưng ở điều kiện VN thì đúng là đi xe sang rất khổ, vì mình phải phục vụ nó thay vì nó phục vụ mình, tìm chỗ gửi xe cũng khó.
Minh Anh -
09:01 19/07/2017Trả lờiThích (0)
Bác phải biết rõ tài chính của mình ở mức nào .Thì con GLC 300 nó ở một cái đẳng cấp hoàn toàn khác một khi đã lái . Xe sang như Merc , BMW , Audi ... Thì số lượng linh kiện phục vụ cho chủ nhân nhiều hơn Toy , nên cái giá bỏ ra cũng cao . 300 ngàn chi tiết xe Đức so với 100 ngàn chi tiết xe Nhật (Ko tính xe sang) và Hàn thì bác thấy rõ vấn để đi bảo trì cũng gấp 3 lần xe Nhật . Tiền vì vậy cũng nhân 3 .
- Không khen không chê bên nào , hai loại phục vụ cho hai nhóm khách khác nhau.
- Nhật bác đi bền bỉ , khỏi phải lo lắng qua nhiều vấn đề dù bác đi 10 năm .
- Xe Đức , tận hưởng cảm giác thế nào là một cái xe xịn phục vụ chủ nhân . Nhưng ta phải có tài chính thật hoải mái để trả cho cái cảm giác đã mà xe Nhật Hàn ko có dc.Đồ đạc có xài thì phải có hao mòn hỏng hóc là tất nhiên, huống chi là một cái xe 300k chi tiết .nhưng không phải cái kiểu vài ba ngày lại hỏng , quan trọng hiểu xe , chăm sóc bảo trì tốt thì khỏi bực vì nó hỏng bất ngờ.
Tôi đi con dream tàu . Nhưng lái xe kiêm bảo trì xe cho các đời sếp . Zace , camry , audi , merc... lái hết . Hồi trước dc lái con Q7 , phải nói là nó khác hẳn xe Nhật .Nhưng sau 3 năm mấy , thì Chủ bán vì bài toán chi phí bảo trì .
Cái gì cũng có cái giá của nó .Chỉ nên tham khảo tất cả các bài viết , diễn đàn xe . Người bình dân thì một con matiz , suzuki wagon che năng mưa , cũng là hạnh phúc . Khá hơn thì mấy dùng xe hạng D , C Nhật Hàn cũng quá tuyệt vời .Không có gì là hoàn hảo một 100%