+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Động cơ càng to mã lực càng lớn?

Cập nhật: 16:17 31/01/2018

Ảnh minh họa

Kích thước, dung tích động cơ xe có tỷ lệ thuận với công suất (mã lực)? (Kiều Linh)

Điển hình là Grand i10, Morning, Attrage, Aveo có dung tích 1.2 - 1.5 có công suất từ 80 - 100 mã lực. Nhưng động cơ EcoBoost 1.0 của Fiesta lại có công suất đạt 120 mã lực.

Ý kiến bạn đọc (7)
Bạn không nhớ câu truyện "kiến voi" thời mẫu giáo rùi. Đâu phải cái gì to cũng khỏe đâu bạn? Nhưng nếu xét về số đông thì đa phần là đúng. Động cơ khỏe là do cấu trúc phân bổ sinh công, công nghệ tăng tỉ số nén, chọn thời điểm đốt và bảo toàn công cũng như cơ cấu truyền lực. Do đó, cấu trúc máy chữ V và W rõ ràng tối ưu hơn chữ I, nạp khí turbo sẽ hiệu quả hơn nạp khí thường... Cùng với nó, công nghệ chế tạo cũng đòi hỏi phức tạp hơn, đắt đỏ hơn và rõ ràng phải tiêu hao nhiều chất xám hơn để có được. Các xe khác xa nhau về giá thành là như vậy. Tùy vào mục đích sử dụng mà mua cho phù hợp với túi tiền. Mua công nghệ quá mà nhu cầu thì không có thì chẳng phải là tốn tiền vô ích sao? Mua Iphone X mà chỉ để nghe và gọi thì bạn hiểu rùi đó.
Bảo Toàn - 16:17 31/01/2018
Về lý thuyết thì mã lực tỉ lệ thuận với dung tích động cơ, nhưng nếu được hỗ trợ bởi hệ thống tăng áp, ví dụ như động cơ 1.0 có ecoboost nó có thể sẽ mạnh hơn 1.2 và 1.5, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến sức mạnh động cơ
ken - 16:17 31/01/2018
Cùng là động cơ hút khí tự nhiên hay động cơ tăng áp thì Chấm càng to mã lực càng lớn. Máy Fiesta mạnh hơn do động cơ là loại tăng áp còn các loại khác là động cơ hút khí tự nhiên. (Máy fiesta 1.0 còn mạnh hơn máy 1.5 hút khí tự nhiên)
Quân - 17:11 31/01/2018
Không liên quan nhé. Nó phụ thuộc rất nhiều. Nếu nhẹ thì khác tỉ số nén là khác về sức mạnh động cơ. còn trên thị trường xe sẽ chia ra làm mấy kiểu: 1. loại nhiên liệu: Xăng vs Diesel thì ĐC xăng sẽ có công suất cao nhưng momen xoắn thấp và ĐC dầu Diesel thì ngược lại 2. cách đưa hỗn hợp nhiên liệu: Hút khí tự nhiên vs tăng áp (Turbo) thì xe hút khí tự nhiên có cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ hơn và theo 1 số quan điểm thì nó cũng thể hiện sự trâu bò hơn so với xe nạp khí tăng áp. Xe có hệ thống turbo có công suất và momen xoắn cao, động cơ 1.5L turbo mạnh ngang động cơ 2.4L hút khí tự nhiên. 3. Cách đưa xăng vào buồng đốt: Động cơ phun xăng điện tử EFI và động cơ phun xăng trực tiếp GDI. Đa số xe phổ thông là trang bị EFI vì giá thành và cấu tạo của máy, kim phun mở khi xupap nạp mở. còn động cơ GDI thì kim phun phun trực tiếp vào buồng đốt (giống với động cơ Diesel), khi xupap nạp mở thì kim phun mở, piston có nhiệm vụ trộn khí với xăng. EFI có sông suất thấp hơn so với GDI, điển hình là Camry 2.0E 2014 và 2.0E 2015. ... các bạn bổ sung thêm nhé. Trên đây là kiến thức của mình được học 5 năm trước còn ở bài này, xe FORD có động cơ EcoBoost thực tế là động cơ turbo tăng áp đó bạn
Đông - 17:11 31/01/2018
Xưa nay luôn là vậy mà bạn. Chỉ là hiện tại công nghệ sản xuất động cơ đã lên 1 tầm mới hơn. Tạo ra những động cơ dung tích nhỏ nhưng công suất cao. Hy vọng tương lai có những xe 2.0 mà 300 mã lực .
Phạm - 17:10 31/01/2018
Do Ford Fiesta 1.0 EcoBoost có turbo tăng áp nên áp nên công suất cao hơn đó bạn. Mấy dòng xe dùng tăng áp đều cho công suất rất ấn tượng mặc dù máy nhỏ. Turbo làm tăng áp suất nhiên liệu đưa vào buồng đốt giúp tăng hiệu suất động cơ đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Tuy nhiên, turbo chỉ phát huy tác dụng rõ rệt khi chạy ở tua máy cao, do đó xe hơi trễ ga khi tăng tốc. Các dòng xe khác mà bạn nói đến ko dùng turbo mà dùng hệ thống phun nhiên liệu đa điểm giúp quá trình nạp nhanh và đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn, dù vậy nhưng vẫn ko tạo ra công suất lớn như turbo được.
Nguyen - 17:11 31/01/2018
Bạn không nhớ câu truyện "kiến voi" thời mẫu giáo rùi. Đâu phải cái gì to cũng khỏe đâu bạn? Nhưng nếu xét về số đông thì đa phần là đúng. Động cơ khỏe là do cấu trúc phân bổ sinh công, công nghệ tăng tỉ số nén, chọn thời điểm đốt và bảo toàn công cũng như cơ cấu truyền lực. Do đó, cấu trúc máy chữ V và W rõ ràng tối ưu hơn chữ I, nạp khí turbo sẽ hiệu quả hơn nạp khí thường... Cùng với nó, công nghệ chế tạo cũng đòi hỏi phức tạp hơn, đắt đỏ hơn và rõ ràng phải tiêu hao nhiều chất xám hơn để có được. Các xe khác xa nhau về giá thành là như vậy. Tùy vào mục đích sử dụng mà mua cho phù hợp với túi tiền. Mua công nghệ quá mà nhu cầu thì không có thì chẳng phải là tốn tiền vô ích sao? Mua Iphone X mà chỉ để nghe và gọi thì bạn hiểu rùi đó.
Ben - 17:11 31/01/2018
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng