+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khác nhau giữa xăng E5 và A92?

Cập nhật: 09:20 04/01/2018

Theo tôi được biết đây E5 là xăng pha cồn, vậy tại sao xăng pha cồn lại sạch? Pha như thế có tác dụng gì? (Hải Sự)

Ngoài ra, xin hỏi xăng A92 và E5 giống và khác nhau như thế nào? Có cần làm sạch bình xăng trước khi đổ xăng E5?

Xin cám ơn.

Ý kiến bạn đọc (5)
Về chất lượng chạy xe không khác gì nhau, xăng E5 là sự pha trộn 95% xăng A92 và 5% ethanol sinh học, hay còn gọi là biosoline, nó không bào mòn hệ thống máy hay chạy không bốc như thiên hạ vẫn hay đồn thổi, minh chứng là đã có quốc gia chạy loại xăng lên đến E60. Mình đã và đang sử dụng E5 gần năm nhưng vẫn không thấy khác biệt gì. Miễn là bạn đừng đổ E5 tại cây xăng tư nhân, vì có thể họ làm xăng giả pha chế cồn công nghiệp dễ gây cháy nổ xe hoặc may hơn thì hư hỏng máy. Thân
Long Nguyen Phi - 09:21 04/01/2018
Xăng A92 và E5 đều là xăng có chỉ số RON là 92. Nhưng xăng E5 có 5% là ethanol (cồn sinh học) nên khí thải ra tốt hơn cho môi trường.
Leatherman - 09:21 04/01/2018
E5 = A92+5% ethanol. Mà đã là pha trộn thì có điểm yếu sau đây: Nếu bác để xe vài ngày không đi thì nó sẽ bị tách ra Xăng + cồn riêng biệt, cồn nhẹ hơn nổi lên trên lúc này sẽ gây ảnh hưởng tới máy (dân gian hay nói xăng ngậm nước là vậy)
malong - 09:22 04/01/2018
Khác nhau chính là hàm lượng cồn trong xăng. Nếu xăng thông thường bị đốt cháy thì sẽ thải ra môi trường nhiều chất độc hại hơn như kim loại nặng.... Cồn khi đốt cháy sẽ thải ra môi trường ít chất độc hại hơn nhưng lại có thể làm giảm tuổi thọ động cơ. Hiện nay các hãng xe trên thế giới có xu hướng giảm dung tích động cơ để giảm khí thải hơn là khuyến cáo việc sử dụng nguyên liệu pha cồn, vì dễ xảy ra gian lận trong pha chế và phát sinh lỗi bảo hành xe nhiều hơn. Nhưng các hãng sản xuất xe máy hay ôtô tại Việt Nam lại có hướng đi khác: tăng dung tích động cơ (xe máy từ 100cc lên 110cc, từ 110cc lên 125cc, xe ôtô thì sản xuất hay nhập khẩu dòng xe trên 2.0L) và khuyến khích người dân dùng xăng pha cồn nhiều hơn. Điều này giúp cho các hãng xe giảm được vòng đời sản phẩm nhưng lại làm cho môi trường không khí tại các đô thị lớn ngày càng ô nhiễm hơn.
Ingreetech Company Limited - 09:22 04/01/2018
@Ingreetech Company Limited: Tôi rất không đồn ý với ý kiến của bạn @Ingreetech, ethanol biogasoline là một loại cồn khan đã được tách nước, nó như một loại phụ gia pha vào xăng để tăng chỉ số octan trong xăng, ethanol có được ưu thế giúp xăng tăng chỉ số octan cao hơn, giúp xăng không tự đốt cháy khi bị nén công suất cao gây hỏng động cơ. Vì vậy ethanol sinh học không gây hỏng động cơ bạn nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm các trang khoa học để kiểm chứng. Thân
Long Nguyen Phi - 09:22 04/01/2018
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng