+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khi nào dùng số D +/- trên xe số tự động?

Cập nhật: 10:10 23/03/2016
Khi chuyển D sang D +/- chỉ gạt sang có ảnh hưởng gì đến hộp số của xe? Em mới mua xe, chưa hiểu về thao tác này. (Thanh Bình)
 
 
Ý kiến bạn đọc (42)
D+- tạo cảm giác lái như đi xe số sàn. D+ tăng số. D- giảm số. Cách sử dụng như đi số sàn. Tốc đọ cao tăng d( sử dụng d+). Tốc độ thấp ( hoặc lên xuống dốc) dùng d-
Phong Le - 10:40 23/03/2016
Cứ chạy số D thôi. Khi nào thật thuần thục cở 1 năm.. bạn có thể dùng D+ D- , trên đường cao tốc, hoạc đuong xấu mới thấy ý nghĩa của nó
Phuong tuan - 10:37 23/03/2016
Hộp số D +/- là hộp số bán tự động (tự động điều chỉnh côn hợp lý). Việc sử dụng hộp số này tương tự trên xe máy, khá khó với những người mới sử dụng. Tuy nhiên nó lại mang lại sức mạnh, hoạt động hiệu qua và cảm giác thể thao cho bạn. Còn việc chuyển từ D sang D +/- trong lúc đi chuyển thì không ảnh hưởng gì.
Hải Tâm - 10:38 23/03/2016
Không ảnh hưởng gì tới hộp số với những nguyên tắc sau:bạn gạt sang D+ khi chuẩn bị lăn bánh và khi chạy dưới 60 km/h ..bởi khi bạn chạy nhanh hơn từ 60- 65 km/h bạ gạt sang D+hộp số sẽ tự động vô số 5 với hộp số 5 cấp và số 3 với hộp số 4 cấp..tôi rất hay dùng D+(số bán tự động) để lái xe vì khi chạy có thể thắng bằng số kết hợp với đạp thắng rất nhẹ nhàng và lâu mòn bố thắng,và khi cần tăng tốc hoặc lên dốc ta chỉ cần kéo về D- sẽ lái như ý..thân ái..
Phong Le - 10:32 23/03/2016
1. Xin vui lòng/bắt buộc đọc kĩ HDSD trước khi dùng. Nhà mình có chiếc Camry 2.0E và có chế độ số bán tự động/ thể thao S (Sport) (+/-) nên khi thao tác, mình cũng lo như bạn. Sau khi đọc kĩ HDSD, rồi đọc báo mạng, xem Video YouTube thì mới rõ. Số đó dùng để vượt xe khác hoặc cần tăng tốc tốt hơn. Khi bạn đang chạy 80km/h, vòng tua máy ở 2000rpm và chế độ số D (với xe nhà mình là 4 cấp) thì bạn gạt sang chế độ S (+/-), chiếc xe của bạn sẽ về 1 cấp số là số 3. Khi đó xe sẽ tăng vòng tua lên 2500rpm, tốc độ giảm, và khi bạn nhấn nhẹ ga, xe sẽ tăng tốc lên, như khi đi xe máy ta về số để tăng tốc vậy. Và nếu bạn muốn về số 2 thì gạt xuống, lên số 4 thì gạt lên hoặc gạt sang D sau khi vượt (mình thường gạt sang D khi muốn lên số 4, cho nhàn đỡ phải thao tác thêm). Lưu ý là đi đúng số trong chế độ S, vì xe có thể bị ì nếu k về số đúng số. Có vẻ mình viết hơi dài, :)
Duong Ngoc - 10:29 23/03/2016
@Duong Ngoc: Bạn viết dài nhưng đúng và đủ nên ai đã sử dụng xe số tự động là hiểu liền còn những bạn chưa chạy xe số tự động chỉ đọc và ngồi bàn phím phán thì chịu !
Huynh Nhu - 10:29 23/03/2016
@Duong Ngoc: Bây giờ mà củng còn xe hộp số 4 cấp nửa hả bạn..lâu nay mình nghỉ hộp số tối thiểu củng 5 cấp hoặc 6 cấp chứ.
chicken - 10:30 23/03/2016
Khi đi đường đèo dốc. Mục đích là giảm bớt thời gian sử dụng phanh, bảo vệ má phanh, tránh quá nhiệt dẫn đến mất phanh.
Minh Đức - 10:32 23/03/2016
Là chuyển sang chế độ bán tự động, nó vẫn tự động trả số và không tự động lên số. Phù hợp khi xuống dốc hoặc tăng tốc nhanh khi xuất phát. Bạn cứ yên tâm khi sử dụng các chức năng này vì nó chẳng ảnh hưởng gì đến hộp số.
Béo - 10:32 23/03/2016
là chế độ bán tự động, nó sẽ tự trả số cho bạn khi xe đang chạy tốc độ chậm và không tự động lên số. Được sử dụng khi muốn xuống dốc hoặc tăng tốc nhanh khi xuất phát. Bạn cứ thoải mái dùng chức năng này khi bạn thấy thích hợp và không cần phải sợ ảnh hưởng đến hộp số
Benz - 10:31 23/03/2016
Đọc tất cả comment trả lời, ko câu nào được thỏa mãn. Lúc nào gạt sang +, lúc nào gạt sang -, trước khi gạt có cần tăng giảm ga ko?
Lê Hải - 10:38 23/03/2016
Tôi hiếm khi nào phải dùng tới số D+/- (mục đích là để chọn gear). Trừ khi phải leo dốc khoảng 45 độ thì mới chuyển sang gear 1, hay 2 để xe kéo cho mạnh. Còn bình thường thì không cần dùng tới.
Mk65 - 10:28 23/03/2016
Bình thường để D thì hộp số sẽ tự động chuyển số giúp bạn. Còn bạn gạt sang rãnh +- thì bạn sẽ là người chuyển số, khi bạn gạt lên + thì hệ thống tăng thêm 1 số, gạt xuống - sẽ giảm đi 1 số. Lưu ý là khi gạt +- thì số phải phù hợp với tốc độ xe (như đi số sàn). Còn việc xe đang di chuyển mà bạn có gạt được từ D sang +- hay không thì phụ thuộc vào nhà sản xuất xe, loại xe.
Hoàng Hải - 10:30 23/03/2016
@Hoàng Hải: sai rồi bạn. Cái mà bạn nói là chế độ TIP. Nó dùng để lên hoặc giảm số bằng tay. Còn D+ và D- dùng để lên và xuống dốc.
Phan - 10:31 23/03/2016
Dùng D+- trong trường hợp lên xuống dốc đứng mà phải rà phanh nhiều. Dùng hộp số để hãm bớt. Hoặc muốn trải nghiệm cảm giác lên xuống số như số sàn mà không cần dùng côn như xe số sàn. Khi gạt ngang từ D sang D+- không vấn đề gì cả. Nếu số tự động 6 cấp khi gạt sang thường ở số 4.
Duy An - 10:31 23/03/2016
Hộp số xe tự động gồm : P : số đổ dừng chờ. N : số 0 (còn gọi là số mo) dừng hẳn. R : số lùi. D : số tiến tới (D+ trợ lực lên dốc, D- hãm đà xuống dốc) L : số nhỏ để lên xuống dốc (đèo). D+, D-, D2, D3,... là số phụ trợ của D, L chỉ thấy ở dòng xe cấp cao. Xe "bình dân" chỉ có 4 cấp số dể hiểu là D,N,R,L.
Anh Tùng - 10:10 23/03/2016
@Anh Tùng: Xe tôi bình dân và có số D,1,2,3 :) Theo toi hiểu lên dốc số nào, xuống dốc số đó chứ không phải D+ là hỗ trợ lên dốc như bạn nói. D- dùng khi khởi động ngang dốc có độ nghiêng lớn. D+ sẽ bù số khi bạn đã hoàn thành khởi động ngang dốc hoặc đến đoạn bằng của dốc... tương tự xuống dốc cũng đi D- để hãm máy, giảm lực phanh.
Pham Minh Tam - 10:10 23/03/2016
@Anh Tùng: "(D+ trợ lực lên dốc, D- hãm đà xuống dốc)" - Choáng toàn tập, không thể hiểu nổi, chắc cái này bố trí trên xe đạp leo núi.
Dương Lê - 10:10 23/03/2016
@Anh Tùng: Nói ngược rồi. P là parking dừng hẳn. N là dừng chờ. Đèn đỏ mà P thì xe sau nó quất là banh hộp số nha bạn. +/- là để đi đường dốc, lên dốc dùng số nhỏ tăng sức kéo, xuống dốc để số nhỏ ghì máy khỏi rà thắng vì rà lâu dầu thắng sôi hóa hơi mất tác dụng
Hải Tân - 10:11 23/03/2016
Xem tất cả 6 câu trả lời
Các bác lưu ý nhé, khi đang đi ở chế độ D với tốc độ từ 50 Km/h trở lên thì không về về D +- được đâu nhé, thực chất của việc về D +- là chế độ số tay, mà khi về D +- thì máy mặc định bắt đầu từ số 1 (một số xe không hiển thị chế độ số mấy) do đó khi đang đi ở tốc độ cao thì máy sẽ không cho chuyển ngay về D+- đâu vì không đồng tốc. Nếu cố tình về số sẽ rất hại máy thậm chí có thể làm vỡ hộp số. Đang đi trên đường bằng không ai dại gì về số D+- làm gì, thực chất chế độ D+- là hỗ trợ đổ đèo, leo dốc, trên xe còn có chế độ S (thể thao) đây là thao tác về số nhanh (giảm 1 cấp số) để tăng tốc đột ngột khi cần vượt xe hoặc hỗ trợ leo dốc nhỏ.
Mai Khanh - 10:38 23/03/2016
Khi đang chạy bạn có thể chuyển chế độ D + hoặc D - không hảnh hưởng gì đến hộp số hết vì hộp số tự động cảm nhận vận tốc của xe để chuyển đúng số cho xe của bạn. D + - là bạn chạy ở chế độ bán tự động, bán tự động là bạn phải vô số mà không cần phải có chân côn ( D + là vô số ). D + - là bạn có thể chạy đường đèo dốc và chạy đường xấu.
Van Nguyen - 10:40 23/03/2016
123
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng