+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Không giữ khoảng cách an toàn, xe sau đâm xe trước, xe nào sai?

Cập nhật: 10:19 25/10/2017

Xe ô tô đột ngột phanh gấp, khiến xe sau không kịp phanh rồi dẫn đến va chạm. Xin hỏi xe nào sai? (Tiên Hoàng)

Ảnh minh họa

Ý kiến bạn đọc (15)
Tôi đã bị ở tình huống tương tự. Hôm đó tôi đang đi chậm trên đường đê La Thành bỗng có một xe đạp từ ngõ vọt ra, hai chú bộ đội đi trước tôi phanh gấp, tôi phanh không kịp nên đâm phải xe này, phần nhựa bị rụng ra và 2 chú kiên quyết bắt đền. Một lúc sau công an đến nói là tôi sai vì không làm chủ tốc độ. Hỡi trời! Đang đi, một ông phanh ngay tắp lự trước mặt thì cách gì tôi đối phó kịp mà bắt lỗi tôi là không làm chủ tốc độ? Thế nào là làm chủ tốc độ đây? Chán chả muốn cãi nên đền cho xong, giờ vẫn tức.
Dong Son - 11:57 25/10/2017
Va chạm phía sau kiểu gì xe sau cũng sai. Trừ khi xe trước đi lùi, có camera hoặc nghiệp vụ xác minh đc.
Thắng - 11:16 25/10/2017
Chắc chắn xe sau có lỗi vì không làm chủ tóc độ, không giữ khoảng cách an toàn
batammuoitam - 10:21 25/10/2017
Xe sau sai! Trong kỹ thuật lái xe an toàn của Mỹ bạn có thể tránh bị hung đít như sau: Nếu là xe sau thì giữ khoảng cách an toàn ít nhất 4 giây (khoảng cách quy ra giây ứng với tốc độ tương ứng) để đề phòng xe trước thắng gấp, nếu là xe trước cần duy trì khoảng cách với xe sau (điều này hơi khó nhưng làm được), tập thói quen: nhá thắng-> Nhìn gương -> Thắng mạnh, như thế xe sau sẽ kịp thời thắng hoặc bạn sẽ thấy xe phía sau để tránh thắng gấp khi họ đến gần!
Car Fan - 11:57 25/10/2017
Trong câu hỏi của bạn đã có câu trả lời rồi sao còn phải hỏi?
Bùi Hữu Lợi - 10:21 25/10/2017
Không cần xem xét câu "Xe sau không giữ khoảng cachs an toàn"!Trong tất cả các trường hợp xe sau đâm đuôi xe trước đều là do không làm chủ được tốc độ,không giữ khoảng cách an toàn xe sau hoàn toàn có lỗi!Đền bù mọi thiệt hại nếu có!Tôi ở Nga 23 năm những xe hay người từ trong hẻm hay dường ngang đi ra mà bị xe đường chính không tránh được mà đâm phải thì xe hay người đi ngang đều phải chịu trách nhiệm !Nếu người đi ngang bị cán chết thì xe chạy thẳng chỉ bị nhắc nhở khi đã xem xét kỹ nguyên nhân chính là băng ngang không quan sát!Còn ở Việt nam chị đi xe máy đi trước bà cụ đi xe đạp phía sau tông đuôi xe chị và bà cụ n đổ xe ngã chấn thương sọ não và chết .chị xe máy bị bắt đền 150 triệu!!?Ông trung niên đang đi trên đường 1 chiều,bỗng 2 chú nhóc từ trong ngõ phóng xe đạp ra phi thảng vào đầu xe ông,2 chú nhóc ngã vỡ đầu chấn thương sọ não,ông trung niên phải chu cấp toàn bộ phí bệnh viện,phí chăm nuôi,phí tổn thất tinh thần cha mẹ 2 chú nhóc!!?
Hiền Nguyễn - 11:57 25/10/2017
Xe sau sai! Lỗi không làm chủ được tốc độ và giữ khoảng cách với xe trước. Cái này tài xế nào chả biết!
XEKO - 10:21 25/10/2017
Bạn nói : "Xe sau không giữ đúng khoảng cách an toàn dẫn đến va chạm với xe đi trước" thì vấn để đã sáng tỏ rồi còn hỏi gì nửa?
Trần Đạt - 10:23 25/10/2017
Xe sau sai nhé.trong luật có ghi rõ giới hạn tốc độ trên mỗi loại đường.khoảng cách an toàn giữa hai xe tính theo thời gian từ xe sau đến xe trước từ 2 đến 5s.đó là khoảng thời gian đủ để ng lái có thể phản ứng kịp thời với những gì xảy ra phía trước.xe sau luôn phải tự canh khoảng cách an toàn và tốc độ di chuyển,.chúc các bác tài lái xe an toàn
lê đình chinh - 10:21 25/10/2017
Bạn hỏi; và đã tự trả lời rồi còn gì ? Ai cũng biết rằng do xe sau không giữ khoảng cách an toàn nên phanh không kịp; phía trước người ta có trăm ngàn lý do buộc phải thắng gấp, khi thắng gấp thì không ai còn đủ thì giờ để xem chừng phía sau, mà bạn ở phía sau thì bạn hoàn toàn chủ động về khoảng cách với xe trước . Vậy lỗi do xe sau thôi !
Nguyễn Văn Bình - 10:24 25/10/2017
Xe sau sai, Phanh gấp là việc bắt buộc. Trường hợp có em nhỏ băng qua đường thì sao không phanh gấp được.
tuansbdn - 10:22 25/10/2017
Khi xảy ra tai nạn thì xe sau sai hoàn toàn vì không giữ được cự ly khoảng cách an toàn tối thiểu , khi có va chạm kiểu này mọi việc rất đơn giản hai lái xe nên cư xử lịch sự và văn minh không nên vì thiếu hiểu biết dẫn đến tranh cãi thậm chí đánh nhau . Hai xe nên giữu nguyên hiện trường , chủ xe sau gọi điện cho bảo hiểm ( phần va chạm này nằm trong phạm vị bảo hiểm bắt buộc ) , giám định bảo hiểm sẽ đến lập biên bản sau đó chủ xe trước cứ đem xe đến hãng làm lại hư họng , mọi chí phí đã có bảo hiểm của xe sau lo . Nên lưu ý phải giữ nguyên hiện trượng va chạm , nếu giám định đến mà hiện trường không như ban đầu , chủ xe trước chỉ được đèn bù 70% hư hỏng thôi ( do lỗi ko giữ nguyên hiện trường), 30% còn lại tự chịu nếu xe không mua bảo hiểm vật chất.
Gà con - 10:22 25/10/2017
Còn một yếu tố quan trọng: đèn hậu của xe trước phải hoạt động tốt (luôn sáng khi phanh), nếu ko thì xe trước cũng một phần lỗi!
dovantungminhtan - 11:56 25/10/2017
@dovantungminhtan: Nói theo Luật đi bạn à. Một phần là thế nào? Nói chung chung vậy bé nhà tôi 3 tuổi cũng biết trả lời nữa đấy
Luật GTĐB - 13:15 16/02/2022
Xe nào ủi đít là xe đó bị lỗi " khoing giữ khoảng cách an toàn " , lỗi này xe gây tai nạn ( xe hút đít ) lái xe sẽ bị giữ bằng lái 30 ngày kèm theo bồi thường thiệt hại cho xe mình gây ra chưa kể bị phạt hành chính !
trong tin nguyen le - 11:57 25/10/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng