+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lên dốc có tiếng gõ trong động cơ là bệnh gì?

Cập nhật: 09:59 06/04/2016
Tôi đi xe Hyundai Avante 1.6 AT, khi lên dốc hoặc tăng tốc thỉnh thoảng có tiếng gõ trong động cơ như xe máy đi ép số (Lê Đức).
 
Xin hỏi đây là bệnh gì nguyên nhân và cách khắc phục.
 
Ý kiến bạn đọc (19)
ý kiến chủ quan: quả lắc hoặc tay biên lỏng hoặc cả 2. anh nên đi kiểm tra vì để lâu dài nó sẽ kéo theo rất nhiều bộ phận khác xuống cấp
SANSAN - 10:05 06/04/2016
CÓ thể do xăng bạn đổ không bảo đảm chất lượng, nên dùng xăng 95 hoặc đổ ở những cây xăng uy tín. Trước đây xe mình thỉnh thoãng cũng bị như vậy khi đổ xẵng ở những cây xăng dọc quốc lộ, sau khi về TP, mình đổ xăng a95 ở cây xăng petrolimex là hết bị liền.
nguyencuong135 - 10:06 06/04/2016
Tôi đi xe inova trước đây cũng có hiện tượng như vậy,sau khi đổi từ xăng A92 sang A95 thay lọc gió và vệ sinh cảm biến gió bây giờ chạy xe đạp ga thoải mái không còn nghe tiếng lọc cọc nữa,bạn thử xem sao.
Quang Minh - 10:05 06/04/2016
Bạn biết rồi còn hỏi gì nữa "tiếng gõ trong động cơ như xe máy đi ép số ". Bạn thử lại, nếu đi MT thì chịu khó về số, nếu AT thì lên ga từ từ, vì xe 1.6 yếu lắm, đừng bon chen với người ta. Nếu hết bệnh thì đó là chẩn đoán đúng. Vì thế bạn tự điều chỉnh trước khi mang ra gara. Còn nếu bạn không "ép số" hoặc đạp ga xe AT mềm mại mà vẫn bị như thế thì có thể lọc gió đầy bụi, bơm xăng bị nghẹt, hỏng, xăng không đúng, bugi bẩn, chết, .v.v. hầm bà lăng nguyên nhân. Lúc đó ra gara là hết.
Thái Sang - 10:07 06/04/2016
Thứ nhất là hỏng bugi, thứ nhì là hỏng cái gì gì bên trong . Thôi phán bệnh xe bạn thế thôi tôi đi xem trực tiếp xét xử vụ Bình Phước đây .Thân
Hải Linh - 10:06 06/04/2016
Em đi Vios 2014 mà đường gồ ghề cũng nghe nghe tiếng lục cục ở giàn nhún 2 bánh sau rất khó chịu, cũng không khắc phục được.
thanhvan - 10:07 06/04/2016
Bạn đã bao giờ nghe thuật ngữ " gõ suppap chưa" Nếu chưa thì xe của bạn đang bị như vậy đó. Ra tiệm người ta canh chỉnh cho, còn không thì bạn đang đi xe MT và cũng ép số em nó như xe máy.
Lê Tân - 10:06 06/04/2016
Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy tiếng này khi xe của bạn hộp số AT 6 cấp đổ lên và động cơ đủ mạnh (xe AT). Avante 1.6 AT hộp số 4 cấp khi bạn thốc ga mạnh tức thời (tăng tốc hoặc lên dốc) khi đó chưa chuyển được sang cấp số phù hợp (độ trễ ) vì thế nó cũng không khác gì bị ép số như bạn nói ở xe máy, Bạn đi xe số sàn nhất là động cơ nhỏ thì rất dễ kiểm tra điều này nếu bạn ép số, còn đi AT thì ít gặp hơn. Nói chung là không vấn đề gì đâu, khi vòng tua máy lên đủ lớn hợp với số là hết kêu đúng không. Chẳng hỏng hóc gì đâu. Lúc nào mà đi đường bằng bình thường , ga nhẹ nhàng đang đi êm ái mà nó gõ thì mới khổ ( phải kiểm tra.)
Hưng Triệu - 10:05 06/04/2016
@Hưng Triệu: Xe cung cũng bị như vậy.kia forte số sàn.cứ để vậy chạy ko sửa có sao ko ạ.
Trinh dức - 09:32 25/11/2016
@Trinh dức: E đi i10 1.0mt cũng bị như vậy đổ xăng a95 rôi vân bị là sao nhi
Lemanh - 18:58 06/07/2018
Bệnh chỉ duy nhất "Cam - cò" và nguyên nhân thường là do lười thay nhớt + ít về số khi tải nặng hoặc leo dốc
Gấu mập - 10:06 06/04/2016
Bạc tay biên bi dơ . Nguyên nhân có thể lười thay dầu hoặc quên thay dầu . khi đi nơi đông chật lười không dồn số dẫn đến mòn bạc biên . Bạn có thể khắc phục bằng cách nhấc máy thay bạc . Nếu ga to có khói thì thay xéc măng luôn . Tổng chỉ phí làm ở ngoài hãng cũng chỉ 6 đến 7 tr bạc . P/ s lần său tiền đó mua vios nhé xe mình 50 vạn chưa hề hấn gì :))
ladykiller - 10:05 06/04/2016
@ladykiller: Vios thùng tôn mỏng dính úp lên 4 cái bánh thì hỏng cái gì, thà đi cái camry 1995 hay altis 2000 còn hơn vạn lần cái vios 2015.
Mạnh Quân - 10:05 06/04/2016
Bất kỳ động cơ gì khi lê dốc hoặc tải nặng nhưng xe chạy chưa có đà mà ko về số xe đều gõ, đây là là biểu hiện đuối máy. Nên đi xe khi lê dốc hoặc tăng tốc phải đi từ số nhỏ sau khi có đà thì sang số lần lượt đến số lớn.
Lão Đại - 10:07 06/04/2016
dù bạn đi xe nào cũng thế thôi.lười vé số thì sẽ có tiếng gõ đây.xin hết
Long Nguyen - 10:06 06/04/2016
Đối với xe số sàn ,khi lên dốc đi số cao và ép ga thì bao giờ cũng phát sinh tiếng gõ của động cơ , gọi là quá tải tức thời (nếu nhìn sau ống xả thấy phụt khói đen ) , Để giải thích hết hiện tượng này thì quá dài , nên ta chỉ biết là khi lên dốc nên về số thấp phù hợp , để xe đi êm, khỏe mà ko hại máy .
Trương Tuấn - 10:07 06/04/2016
Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi thì khả năng nằm ở nguyên nhân do có một (hoặc nhiều lần) nào đó bạn ép ga cưỡng bức khi máy tính chưa chuyển về số thấp kịp thời, dẫn đến hiện tượng ép biên phát ra tiếng gõ liên tục như bạn nói. Một khi đã xảy ra một lần thì những lần tương tự tiếp theo xe bạn sẽ phát ra tiếng gõ này liên tục. Kinh nghiệm đi xe số tự động (đặc biệt là dòng số AT 4 cấp) cần tránh đạp thốc ga, hãy lên ga từ từ để đợi CPU của xe có thời gian chuyển về số thấp tương ứng. Bạn nên tận dụng chức năng chuyển số tay L, 1,2,3 hay chế độ số thể thao "+ hoặc -" đặc biệt là khi lên dốc hay đổ đèo vì điều này vô cùng hữu ích cho việc tăng tốc (leo dốc) và phanh (thắng) bằng động cơ (đổ đèo, tránh tình trạng dùng phanh liên tục sẽ làm sôi dầu phanh, phát sinh bọt khí làm mất phanh cục bộ do bọt khí triệt tiêu lực ép má phanh, rất nguy hiểm). Chúc bạn lái xe an toàn!
Hùng - 09:59 06/04/2016
Khi lên dốc càng cao , tiếng gõ nhiều hơn chứng tỏ xe chạy tốt như máy đếm tiền tại kho bạc thôi .
Tiến Ngơ - 10:06 06/04/2016
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng