+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda3 sử dụng 9,9 lít cho 100 km có chuẩn?

Cập nhật: 10:58 07/04/2016
Mazda3 đời 2015 loại 1.5, chạy khoảng 2.000 km đi đường hỗn hợp tiêu hao nhiên liệu là 9,9 lít. Xin hỏi ở mức vậy xe có quá hao xăng (Hoàng Hiển).
 
Ý kiến bạn đọc (31)
Mình chạy Altis 2013 1.8 CVT, đi cao tốc HN-Thái Nguyên hoặc Pháp Vân - Cầu Giẽ bình quân 5,4 lít/100 km, còn đi trong nội đô (không tắc đường) 7,3-7,4 l/100 km. Đo theo cách đổ xăng, bấm trip chứ không theo đồng hồ tính km/lít, vì cái này nó tính trị số trung bình tức thời nếu xe đang chạy 100km/h bỏ chân ga, trị số này sẽ báo 95-100 km/lit ngay, tôi đã thử nghiệm điều đó nhiều lần, ai không tin xin mời làm thử sẽ biết.
Công Mạnh - 11:03 07/04/2016
quá hao xăng.Tôi đi Altis 2015, đường hỗn hợp hết 15km/l tương đương 6,1 lít/ 100km!Kiểm tra trên đồng hồ báo, không biết chính xác không, nhưng cảm giác thấy xe rất ít tốn xăng hơn chiếc Lacetti nhập đã bán!
Thao Lien - 11:00 07/04/2016
@Thao Lien: Artis chạy đường trường mà đc 6.1L/100km đã là hoang tưởng rồi, cụ chạy kiểu gì mà đường hỗn hợp hết có chừng ấy vậy?
Dũngdg - 11:00 07/04/2016
@Dũngdg: xe có chế độ tính mức độ xăng tiêu hao trung bình, hiện trên màn hình gan các đồng hồ.Không biết máy móc đó thế nào, chứ tôi nói đúng như số liệu báo trên màn hình thôi bạn
Thao Lien - 11:00 07/04/2016
@Thao Lien: Vậy là đúng đó bác, tôi chạy Vios đời 2008 chạy hết có tầm 6,5l/100km thôi, đo km với số lít xăng đổ vào chia ra được v đó ^^... à xe mình đi quãng đường cỡ 70-120km thôi
Đại Trần - 11:00 07/04/2016
Xem tất cả 5 câu trả lời
Ăn xăng hay không cứ phải tính đường trường còn hỗn hợp có giống nhau đâu mà so. nói là đi đường hỗn hợp mà tắc đường hàng tiếng đồng hồ có khi còn phải gấp đôi số đó ấy chứ. Xe chấm lớn máy khoẻ thì vòng tua thấp lại xe chấm nhỏ máy cứ phải gào lên, ví dụ camry 3.5Q V6 ăn uống còn kiêng khem hơn Camry 2.4G i4. anh bạn maztis 0.8 cũng phải nhai cho được 6-7 lít cho bằng anh bằng em như các anh chấm to hơn. Túm lại các dòng xe sedan thông dụng ở các hạng B,C,D của các hãng cũng từ 6-8 lít đường trường cả thôi, hỗn hợp thì phải cao hơn mức đó, thấp hơn có lẽ chỉ chém gió.
Huỳnh Quân - 11:04 07/04/2016
Đổ xăng vào chạy và kiểm tra cụ thể ODO và số tiền mình bỏ ra nhé bác. Nhìn cái đồng hồ thì vô chừng lắm. lú 5.5l. lúc lên 14l. Chả khi nào dựa vào đó mà tính được
Lê Tân - 11:01 07/04/2016
Mình chạy Mazda 6 2.0 (2014) đường hỗn hợp trung bình 8.8 lít/100km. Trường hợp của bạn thì nên đến đại lý mua xe kiểm tra hoặc xem lại cách chạy xe của bạn :)
Quốc Việt - 11:00 07/04/2016
Chào các bác: xe em CX5, mới đi 1000km, vừa rồi em làm 1 chuyến hết 470km/ 32 lit xăng - 6.8lit/100km, đi đường trường và hổn hợp, chạy máy lạnh suốt. Có thể bác tính chưa đúng, cứ bơm đầy xăng, chạy > 100km, đổ lại đầy bình thì sẽ tính được mức tiêu hao. Ngoài ra trên đồng hồ đo trung bình xăng/100km lúc đầu chưa chín xác, xe em lúc đầu để 12l/100km nhìn thấy hoảng, nhưng thử nghiệm và chạy từ từ sẽ giảm giờ thông báo còn 9l/100km.Nên em không nghỉ M3 hao đến thế đâu.Bác yên tâm
Cong Minh - 11:03 07/04/2016
Chắc bác chưa sử dụng xe lên hỏi như thế, cá nhân tôi thấy Mazda 3 2015 hiện tại đi rất tiết kiệm, tôi sử dụng xe 2.0 mua trước tết 2015, đến giờ đi 15.000km, xe chỉ đi khoảng 7l đến 7.3l, xe tôi chạy hỗn hợp, rất ít khi chạy xa.
Nam Trần - 10:58 07/04/2016
@Nam Trần: Xe nào chạy cũng xêm xêm 10 lít thôi hơn kém nhau tí thôi, công nghệ động cơ ô tô bây giờ có thê nói là tiệm cận với hoàn hảo không cách biệt nhiều xăng giữa các dòng xe(không kể xe động cơ lai điện và xe phân khúc A như moning, spack, i10) nhé. Nói chạy hỗn hợp 6-7 lít/100 toàn chém bão thôi!
Hung Nguyen - 10:58 07/04/2016
@Nam Trần: Chắc bạn ở tỉnh lẻ, trưa qua còn cách nhà 500m mà tôi đi mất 45', quy đổi chắc 50l /100km
bipbip - 10:59 07/04/2016
@Nam Trần: Xe em chạy buổi tối ở HN, xe chỉ bị ùn và dừng đèn đỏ chứ không bị tắc, xe báo vận tốc trung bình 17km/h, tiêu hao 10,5 lit/100km. Nếu trong nội thành bị ùn tắc hay khi bác đợi vợ chọn váy mà mình ngồi trong xe nổ máy bật điều hoà thì không tính được. Mình đi M3s. Còn chạy trên đường trường thì cũng còn tuỳ. Nếu chạy đường cao tốc, vận tốc 80 thì xe báo 6,5 lit/100km, nhưng chạy trên cao tốc HN-HP, đạp lên 130km/h thì xe báo trung bình đến 10,7 lit/100km.
Sunflower - 10:59 07/04/2016
Xem tất cả 4 câu trả lời
hơi cao, tôi đi Mazda 3S không có SkyActiv cũng chỉ tương đương hoặc thấp hơn. Tuy nhiên xe mới thì theo kinh nghiệm ODO phải sau 5000 máy móc mới ổn định được bạn ạ.
Hạt mít - 11:02 07/04/2016
Theo mình là bình thường. Đường hỗn hợp mà đi trong thành phố nhiều Hà Nội, SG di chuyển chậm chạp thì vô cùng lắm, chuẩn nhất là bạn nên chạy thử đường trường mới biết ăn xăng hay không. Có thể thử theo cách này: Trước khi đi xa, Bạn đổ đầy bình xăng, khi về đo quãng đường đã chạy, lại đổ đầy bình xăng, ta sẽ biết đã tiêu hết bao nhiêu nhiên liệu, từ đó biết mức tiêu hao với quãng đường đã đi --> kết luận có bình thường hay không.
Phan Long Hải - 10:59 07/04/2016
Cứ cho đó là xe máy xăng, số tự động, còn mới, có thể lần đầu ra đường, hay gọi là chạy "rà trơn" (Rodage), căn cứ tính toán dù sao cũng còn phải thêm một số yếu tố: tình trạng đường, tổng số xăng thực tế đã được đổ vào bình, và cuối cùng, kỹ năng lái xe của tài xế. Đi đường hỗn hợp mà như thế thì có thể gọi là hao xăng. Thử đợi qua giai đoạn "ra trơn", rồi tài xế cải tiến kỹ năng lái xe của mình xem sao: bơm bánh xe đủ căng, chọn đường có tình trạng tốt, giữ lái thẳng, cố gắng giữ tốc độ đều, tận dụng quán tính, tránh phanh và/hoặc tăng ga đột ngột... Tốc độ và vòng quay động cơ lý tưởng nhất để tiết kiệm xăng một cách hợp lý là 60-80 km/h và khoảng 1.500-1.800 v/phút. Tài xế mà giỏi tiết kiệm xăng nhất, là người thỉnh thoảng xuống... đẩy "em nó" đi một quãng (đường hỗn hợp, thì ta lái kiểu hỗn hợp). Làm được thế, "em" thì "uống" ít, còn anh thì vòng 2 sẽ gọn, dáng người thêm thon.
Hong Linh - 10:58 07/04/2016
1.5 mà 9.9 lít là quá tốn. mình đi optima 2.0 số tự động mở điều hòa full mà mới chỉ có 9 lít thôi. Đi tốn xăng nó còn phụ thuộc vào cách chạy nữa nha bạn. mazda3 2015 là loại máy mới rồi thì mình nghĩ tầm 6 7 lít là cùng thôi.
Lê Hoàng - 11:04 07/04/2016
con số mà nó hiện lên trên đồng hồ là tương đối chứ không chính xác, và lái xe mới nên ma sát nói con lớn nên tiêu hao là đúng, sao 20.000km xe sẽ nhẹ nhàng và tiết kiệm lại.
Phung Le - 11:03 07/04/2016
Xe em Kia K3, 1.6AT, chạy hỗn hợp 5.6 lít/100km. Xe bác chạy phải dưới 8l/100km. Mức tiêu hao phụ thuộc nhiều vào cách chạy của bác tài. Xe số tự động thì đừng ngột ga quá khi khởi hành cũng như tăng tốc thì sẽ lợi xăng nhiều hơn.
Nguyen908 - 11:02 07/04/2016
@Nguyen908: Kia K3 1.6 chạy đường trường hoàn toàn trên giấy cũng chưa có kết quả 5.6 lit/100km chứ nói hỗ hợp chạy được 5.6 lit. M3 đời mới 1.5 chắc chắn ăn ít xăng hơn K3 1.6 mà tư vấn xe ông chạy 5.6 lít còn M3 chạy dưới 8 lit. Một là sale, hai là chém gió ra vận tốc gió. Lên đọc comment nhiều người đúng là chém gió thật.
Việt Phương - 11:03 07/04/2016
@Nguyen908: K3 AT đường hỗn hợp tầm 9-10l/100km đâu ra 5,6l hay quá vậy, tôi chạy hàng ngày đường sài gòn 11l/100km là hết mức
ChilinhHN - 11:03 07/04/2016
Ngắn gọn một câu trừ phân khúc A như moning, i10 không xe nào chạy hỗn hợp mà không xấp xỉ 10 lít cả vì động cơ của các hãng xe đã tiệm cận mức hoàn hảo rồi không làm cách nào tiêu thụ đc ít hẳn đâu trừ động cơ lai điện
Ngọc Phi - 11:02 07/04/2016
đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu thường chỉ đánh giá ĐƯỜNG TRƯỜNG, còn ĐƯỜNG HỖN HỢP thì tùy thôi (do đi trong TP nhiều hay đường trường nhiều...). Nếu đi trong TP nhiều thì như vậy là OK rồi. số liệu mức tiêu hao NL của nhà SX chỉ là quảng cáo đối với đường lý tưởng thôi.....
thongqn - 11:04 07/04/2016
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng