Tôi mua xe sử dung gia đình, không kinh doanh, cung đường thường xuyên là đại lộ Thăng Long (Nguyễn Đoàn)
Mỗi năm đi chơi xa vài chuyến có thể lên rừng hoặc xuống biển tùy theo sở thích. Xin hỏi nên chọn 1 cầu hay 2 cầu.
Ý kiến bạn đọc (26)
Quan điểm của mọi người về xe bán tải như thế nào thì tôi không đề cập đến. Nhưng theo tôi mua xe bán tải nên mua hai cầu vì mấy lý do sau:
1. Xe hai cầu cao hơn xe một cầu nên mua xe hai cầu nhìn hầm hố hơn ( Lý do chính để mua xe bán tải)
2. Mức độ việt dã cao hơn xe một cầu. Sức mạnh vượt trội của động cơ cũng như tính an toàn và cơ động của xe có thể thích nghi với mọi địa hình ( Lý do chính đáng)
3. Xe bán tải sinh ra để đi trên hai cầu ( Hai cầu chủ động) nên nhiên liệu tiêu tốn không đáng kể so với xe một cầu.
4. Bán xe một cầu khó hơn ( Ít người thích đi xe bán tải một cầu)
Nói chung chung thì bạn có thể cảm thấy dễ lái, tiết kiệm nhiên liệu hay là đủ sức kinh tế hơn khi đi xe một cầu. Nhưng với xe hai cầu chủ động loại 4 bánh bán thời gian thì vấn đề nhiên liệu và dễ khó không thành vấn đề. Nếu bạn có xe đó một lần rồi bạn sẽ không bao giờ muốn đi xe một cầu chủ động nữa.
Nếu bạn mua nên mua loại 4WD bán thời gian, khi nào đi trên phố, đường đẹp nhớ đi một cầu thôi, đỡ tốn dầu, nhẹ lái, đi bon và không hại lốp.
( Kinh nghiệm của người từng đi bán tải) `
Xuân Hồng -
15:25 30/03/2016Trả lờiThích (0)
@Xuân Hồng: Thêm ý kiến đi đường trơn hay lầy 2 cầu mới lên được dốc hay đi qua được còn 1 cầu 1 chờ đường nó khô 2 liều qua rồi gọi cứu hộ. Vì chứng kiến 1 xe con lên dốc đường đất trơn xe lên nửa dốc cái đầu xe trượt ngang :)) xe mình 2 cầu lên ngon lành
Ngọc Hưng -
15:25 30/03/2016Trả lờiThích (0)
@Ngọc Hưng: Ở VIỆT NAM xe tải dưới 3.5 tấn đều là 1 cầu.Nói như bạn thì mấy chiếc xe tải dưới 3.5 ko chở hàng đi Tây Nguyên được ah.Tào lao
kkk -
15:26 30/03/2016Trả lờiThích (0)
@Xuân Hồng: hình thức xe 2 cầu chỉ khác 1 cầu chi tết nhỏ như tem tay nắm cửa hầm hố hơn cái gì
tính an toàn thì các xe trang bị như nhau nhiều bản 2 cầu còn ít trang bị hơn 1 cầu
90% các ông đi xe dẫn động 4 bánh bán thời gian đều đi 1 cầu trừ đường xấu cài 2 cầu đi đường trường vừa ì vừa giật không như loại dẫn động toàn thời gian
Thành Lê -
15:26 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Xem tất cả 6 câu trả lời
2 cầu. Đầy đủ option và tiện nghi nhưng cũng đi đôi với giá bán cao hơn. Cái đó tùy bạn
Thế Anh -
15:33 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Mình đang dùng Mazda BT50 số sàn 2 cầu. Đi trong đô thị là chủ yếu thì thấy thừa cầu trước. Được 1, 2 lần đi vào đường lầy thì mới dùng đến 2 cầu.
Vậy, tùy bạn tính toán nhu cầu để chọn thôi.
Nguyen Linh -
15:31 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Nếu nhắm có thể đi offroad thì nên mua 2 cầu (4WD). Tôi mua BT-50 3.2 4WD nhưng hầu hết đi thành phố, chưa đi offroad bao giờ nên chưa bao giờ chuyển sang chế độ 2 cầu.
Đặng Linh -
15:30 30/03/2016Trả lờiThích (0)
@Đặng Linh: Thấy vậy thôi, chứ lỡ đi đâu đó bị lún sìn hay cát hay đi đường đất đỏ gặp trời mưa thì có 2 cầu sẽ không phải lo lắng hơn là xe một cầu.
Phuong Nguyen -
15:31 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Đã bán tải thì phải mua 2 cầu. Mà đã bán tải ở VN bn chỉ nên mua Ford Ranger. Bn nên mua Ranger Wildtrak 3.2 AT.
Anh Tiến -
15:31 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Bạn nên mua xe Ford Ranger một cầu AT 2.2 , hộp số 6 cấp là ok rồi .
King -
15:32 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Xe 1 cầu giá thấp hơn nếu bạn chỉ chạy quanh phố thì chọn xe này. Xe 2 cầu với thiết kế hiện nay cho phép leo dốc khỏe hơn, ví dụ Ranger với dốc cao mà treo xe giữa dốc chỉ gài câu sau không lên được, nếu cài 2 cầu chậm chỉ cần vào số 1 không cần ga là xe đã tự bò lên được rồi; đồng thời rất tiêt kiệm nhiên liệu khi chỉ gài 1 cầu trong điều kiện đường bình thường. Một điểm giá trị không kém mà tôi trải nghiệm xe 2 cầu là nó mình cảm giác kiểm soát trên mọi điều kiện đường. Vậy nếu thỉnh thoảng đi xa và đi địa hình khó thì chọn xe 2 cầu.
Baobao -
15:31 30/03/2016Trả lờiThích (0)
love Ford Ranger 4x4 WD
2 cầu là quá chuẩn, xe đi mạnh mẽ, máy dầu nhưng có turbo nên chạy sướng lắm, tiết kiệm nữa, đi chơi xa lỡ có thích cái gì thì cũng có chỗ để và ko sợ nặng xe.
Quý Phi -
15:32 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Tùy vào nhu cầu của từng ng bác ạ. Theo e thì nên láy luôn 2 cầu vì chi phí chênh lệch cũng k cao quá.
Trường Giang -
15:33 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Theo em bác làm em nissan np300 vl.số tự động 7 cấp đi sướng lắm.em phóng cao tốc hà nội hải phòng 165 km mà thấy xe đầm lắm.bấm chế độ crzu contron tự động ga chả phải đạp ga nữa đỡ mỏi chân.
Hùng Trần -
15:32 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Kể cả không bao giờ dùng nhưng xe hai cầu vẫn hơn hẳn về kết cấu xe. Thật sai lầm nếu đi xe hai cầu lại lo rằng không dùng đến chức năng này. Chẳng lẽ bạn phân vân xe bạn chẳng bao giờ sử dụng túi khí.? Vậy đó.
H.Lam -
15:32 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Nếu bạn mua 1 cầu thì đến một lúc nào đó bạn sẽ nghĩ là "Biết vậy hồi đó mua luôn 2 cầu cho xong".
Linh Tran -
15:30 30/03/2016Trả lờiThích (0)
99% quãng đường xe 2 cầu đi được thì xe 1 cầu cũng đi được nhưng đôi khi 1% còn lại mới quyết định được bạn có đi đến đích hay không. Nếu kinh tế có thể đáp ứng thì bạn nên quất luôn 2 cầu cho nó máu, có thể thời gian sử dụng 2 cầu chưa đến 1% nhưng khi cần phải sử dụng mới thấy nó quan trọng và cần thiết. Nếu xèng chỉ vừa đủ cho bản 1 cầu thôi thì đành chịu vậy
Quân Huỳnh -
15:29 30/03/2016Trả lờiThích (0)
Đã là bán tải tức là nhu cầu của người mua loại xe này vừa dùng để đi, vừa dùng chở hàng hóa đi xa, tới những nơi có địa hình không như thành phố. Nếu bạn dùng xe này để đi công trình, đi tới những vùng lầy lội,... thì chọn loại 2 cầu. Bình thường bạn để 1 cầu mà chạy cho nhẹ xe, khi tới những địa hình dốc, lầy lội thì bạn bật sang 2 cầu để đi.