+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mua xe phân khúc B nên chọn Nhật hay Hàn?

Cập nhật: 16:38 20/12/2017

Hyundai Accent, Toyota Vios E CVT, Suzuki Ciaz hay Nissan Sunny XV, tôi đang phân vân giữa các xe này. (Âu Thành Nam)

Tôi nghiêng về xe Nhật nhiều hơn. Ngoại hình thì tôi thích nhất Suzuki Ciaz, chiếc xe nhìn rất chững chạc, đơn giản nhưng khá hài hòa. Xe này có kích thước dài rộng nhất trong phân khúc B (tiệm cận phân khúc C) nên nội thất rất rộng. Ưu điểm nữa là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nên giảm giác thân vỏ rất chắc chắn. Option khá đầy đủ (Star stop engine, Camera lùi, Điện thoại rảnh tay, lốp to, la răng đẹp, cốp điều khiển từ xa, bệ tì tay trung tâm). Nhưng ngại vì rất ít thấy đi trên đường nên lo đi một thời gian muốn bán sẽ khó, phụ tùng thay thế sửa chữa liệu có hiếm?

Toyota Vios là thương hiệu mạnh, nhưng thân vỏ mỏng, đi ồn hơn Ciaz (tôi đã chạy thử). Thêm vào điểm trừ nữa đó là xe này chạy quá nhiều ngoài đường nên thấy nó cứ nhàm nhàm. Thấy mấy vụ xe máy tông từ đằng sau vào đít bẹp dúm càng thấy tỉ lệ nội địa hóa của Toyota kém.

Nissan kiểu dáng khá già, ưu điểm là có hàng gió phía sau, nội thất cũng khá rộng rãi, option đủ dùng, máy Nissan cũng đã được khẳng định

Hyundai Accent AT sedan tôi cũng khá ưng, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nên chất lượng tốt hơn xe lắp ráp trong nước nhưng thấy bảo sắp ra mẫu mã mới nên hơi phân vân.

Về giá thì các mẫu trên tương đương nhau.

Xin tư vấn của mọi người đã và từng đi các loại xe trên cho đánh giá về ưu và nhược điểm của từng xe.

** Bảng giá xe du lịch ở Việt Nam

Ảnh minh họa

Ý kiến bạn đọc (24)
Hộp số 6 cấp thở lên thì mua đừng mua thấp hơn. Chạy dịch vụ thì mua xe Nhật, chạy gia dình thì mua xe Hàn. Tuyệt đối không mua hộp số CVT. Chúc mua được xe ưng ý.
ATVC - 16:56 20/12/2017
Sao không thấy bác nhắc đến Honda City nhỉ, phân khúc B, xe Nhật, lúc nào cũng bán chạy trong top 10
Văn Quyết - 16:57 20/12/2017
Vios đi lành. Chi phí bảo dưỡng thấp nhưng nếu chạy 120 trên cao tốc thì sẽ thấy cảm giác xe bị láng.
Han Vu - 17:00 20/12/2017
Tôi chưa có cơ hội nắn thử vỏ tôn nhiều xe nên xin hỏi mấy bạn có kinh nghiệm. Có phải vỏ tôn xe Toyota nói chung là mỏng hơn xe Hyundai không ? hay là độ dày thì bằng nhau nhưng do xe nào có gân nổi nhiều thì cảm thấy cứng hơn. Tôi thấy vô lý là chẳng lẽ một hãnh xe tiếng tăm như Toyota mà cứ mãi mang tiếng vỏ mỏng tanh. Tôi thấy các dòng xe Hàn hầu như đều nhấn nhá thêm gân trên thân xe, xe Nhật thì Mazda cũng nhấn gân nhiều hơn Toyota. Bác nào thông thái vụ này thì cho anh em ở tầm mắt với. Thân.
Tân An - 17:01 20/12/2017
Một phiếu cho City 2017 nhé, hội tụ tất cả các yếu tố như bạn nói và bạn cần, hệ thống dịch vụ của Honda cũng rộng khắp nước và gần như tỉnh cũng có vì vậy rất thuận lợi cho bạn bảo trì bảo dưỡng thay vì chạy cả trăm km đi bảo trì bảo dưỡng ...chưa nói anh Suzuki Ciaz bán rất ít không chừng mua được vài tháng thì hết vòng đời hoặc dẹp luôn cái dòng này thì khổ.
Bân - 16:57 20/12/2017
Khi bạn phân vân về sedan phân khúc B thì cứ chọn Vios bạn nhé, bạn sẽ không phải hối hận về sự lựa chọn của mình sau này đâu. Có điều bạn nên lấy bản Vios G để có bộ ghế da chính hãng sẽ ngồi thoải mái hơn Vios E nhé.
Chí Cường - 16:58 20/12/2017
Thường thường, khi phân vân giữa xe Nhật và xe Hàn thì người ta hay mua xe Mỹ lắm. Ví dụ Ford Focus Trend nè, xe giả vờ là xe Mỹ như Chevy Cruze nè. Xe cỡ C nhưng giá xem xem cỡ B, cũng hay mà.
Đông - 16:57 20/12/2017
Trong cac xe ban ke tren thi Kia Rio la dang mua nhat, xe nhap khau tu Han Quoc. Ban se khong hoi han dau.
duy yen - 17:01 20/12/2017
Tôi chỉ chạy con Sunny nên không biết các con khác thế nào. Đánh giá cá nhân: xe cứng cáp, dễ lái, cách âm ổn, option đủ với nhu cầu (tìm đường và camera lùi; kết nối điện thoại,..). Kết luận: Cảm thấy hài lòng với số tiền bỏ ra. 548 triệu bao gồm lệ phí, bảo hiẻm vật chất; sàn da, dán phim,...
Trọng Nhân - 16:58 20/12/2017
Tôi đã đi Accent nhập 4 năm và rất hài lòng, Xe nhập chạy tốt hơn nhiều đó bạn, khuyên chân thành.
Quang - 16:59 20/12/2017
Bạn hãy đến đại lý và chạy thử Mazda 2 hoặc Fiesta. Bạn sẽ thấy 2 xe này hơn hẳn các xe cùng phân khúc.
Lâm Khang - 16:59 20/12/2017
Suzuki Ciaz đi bạn , tôi thấy chiếc xe này kiểu dáng đẹp , Option đầy đủ , độ bền xe Nhật tương đương nhau , nếu biết chăm sóc bảo dưỡng tốt thì sẽ bền không khác gì Toy và Honda đâu
Trung Nguyen - 16:59 20/12/2017
mình cũng đã đi thử mấy dòng xe loại B trước khi quyết định mua Kia Rio sedan thì mình nhận xét như sau để bạn tham khảo: Suzuki Ciaz: mình chưa thử đi nên không biết cảm giác lái thế nào nhưng có 1 số ông anh lại khuyên không nên mua bởi vì dòng xe này ở VN số lượng ít, lúc xe các bác ấy cần thay thế đồ phải đợi lâu và giá thành thay thế đồ khá đắt. Vios E CVT: Thùng tôn, đi khá ồn, option ít coi như không có gì cả. nhưng không thể nào phủ nhận về chất lượng và độ bền được, nếu bạn định dùng lâu dài, không quan tâm đến hình thức lắm thì Vios là ổn Nissan Sunny XV: nói thật là trong mắt mình về độ thẩm mỹ nó khá là xấu, không hợp lắm với độ tuổi từ 25 >> 40 tuổi đi Hyundai Accent: hình thức tạm được nhưng về lâu dài mình không đánh giá cao lắm; khá là hao xăng Theo ý kiến riêng của mình sẽ nghiêng về 2 dòng là Kia Rio sedan và Honda City bạn ah. mình và ông anh họ mua xe cùng đợt và chạy được gần 2 năm rồi và không có gì phải chê cả
Linh Phan Duy - 17:00 20/12/2017
Vì bạn đang máu mua xe nên cho bạn 1 lời khuyên chứ tôi đã bỏ đọc cái mâm oto. cách đây tôi bỏ qua lời khuyên của anh em trên diễn đàn oto với ý đồ ủng hộ bồ nhà ( anh Thành Công - Bắc Ninh ) rinh 1 e mới toanh Avante Về chạy ôi thôi là phiền phức( màu mau xuống, cảm biến cửa sổ cà dựt lúc được lúc không, bánh mòn không đèu dù canh độ chụm liên tục và tạo ra tiếng ồn dưới bánh như máy dầu xạch- xạch-xạch..., 2 năm đèn hậu bung lớp mạ bên trong... , 3 năm rơ cao su vo lăng, 4 năm rơ bạc thước láy chạy rung nghe cạch cạch, cần gạt nước thì nó không màu đen mà mốc thít như da trâu. Option: cắt mất túi khí bên phụ, ( cái k thể chấp nhận nhưng do mới chưa rành) Cái nắp đậy ngược dưới chân bên phụ cắt luôn 2 đèn phản quang bên duoi duoi xe cat luon Moi nam di 10,000 km. chay duoc năm năm nản quá bán lổ muốn sặc máu nói thế bạn biết minh nên chọn Hàn hay Nhật, nội hay nhập nhé . Chúc mau có xe.
Thoại - 17:01 20/12/2017
Sẽ là sai lầm lớn khi nói đến phân khúc B mà không nhắc con Honda City. Xe này đáng mua nhất trong phân khúc
ducthanh - 16:58 20/12/2017
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng