+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nam, nên mua Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe?

Cập nhật: 09:08 12/01/2021
Tôi đang đi Mazda3, muốn đổi sang xe 7 chỗ nên phân vân chọn CR-V hoặc Santa Fe máy dầu bản cao cấp. (Phú Trọng)
 
Hai xe đều đời mới nhất, nhờ độc giả tư vấn thêm về ưu, nhược điểm của từng loại, xin cám ơn.
 
Ý kiến bạn đọc (30)
Tôi đi CR-V nên khuyển nghị chọn CR-V. CR-V bền bỉ, máy mạnh (chỉ cần để D là Santa Fe ngửi khói chứ chưa cần S), êm ái, hệ thống treo, khung gầm, chất lượng vật liệu, thiết kế ở trên Santa Fe nhiều bậc. Người tiêu dùng đừng để bị lừa bởi ý kiến không trung thực của các Bác nâng Santa Fe một cách quá thô thiển. Santa Fe là con xe chấp nhận được, nhưng để nói tốt, êm, bền bỉ, tăng tốc... thì hoàn toàn sai. Tôi chạy sau thấy Santa Fe mới đời 2019 hoặc 2020 gì đấy, khi đạp ga khói phun xịt ồ ạt như xe tải trông rất xấu hổ. Hãy bảo vệ môi trường, sức khỏe thành viên người trong gia đình bạn! Nên loại bỏ máy dầu đi.
An An - 09:10 12/01/2021
Em đã đi Crv 219, Lùi lên dốc hoặc tiến e thấy yếu quá. Xác nặng máy 1,5 nên phải chịu thôi. San ấn nhẹ ga lên dốc trước nhà còn crv đạp mãi mới lên mà đạp mạnh quá là đâm vào tường. lúc mới mua e nhấn ga phát làm gập luôn biển số phía trước.
Thế Hùng - 09:10 12/01/2021
Cá nhân mình hay đi đường đèo do tính chất công việc. Cảm nhận thì San máy dàu rất mạnh mẽ và bền bỉ. Là một con xe xứng tầm trong phân khúc đó ạ
Vũ Tiến - 09:08 12/01/2021
@Vũ Tiến: San nhìn ọp ẹp yếu đuối. Fo tủn mới là chuẩn mực trong phân khúc. Fo tủn đẳng cấp hơn Cullinan/Bentayga/RangroverSV 3 bậc. Thật vậy Vios đầy giá trị cốt lõi. Than
RHAN - 09:21 12/01/2021
@Vũ Tiến: SUV mà chơi hộp số CVT là không hay rồi lại dẫn động cầu trước. SantaFE còn rộng hơn CRV khá nhiều, máy dầu đi rất bốc mà tiết kiệm nữa.
Harry - 09:22 12/01/2021
@Vũ Tiến: Mình thấy đi san vô mấy chổ đường xấu cảm gíac kính xe không chắc chắn nhất là kính sau
Trung Nguyen - 09:22 12/01/2021
Xem tất cả 5 câu trả lời
Nói thật thì mình vẫn thích Santafe, dẫu biết CR-V cũng là một đối thủ cực đáng gờm, trừ việc giá hơi sợ. San vừa tầm giá, nhiều option. Cũng sắp ra San mới hứa hẹn thêm nhiều công nghệ hay
Vũ Hoàng - 09:09 12/01/2021
@Vũ Hoàng: Mình đang sở hữu elantra, cũng tính đợi San 2021 về để lên đời đây
Miu - 09:23 12/01/2021
Santa Fe sau 1 vạn (10.000 km) máy vẫn mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe tôi đều không nhận ra đây là xe máy dầu nếu như tôi không nói. Khả năng cách âm khoang máy quá tốt. Cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt Santa Fe tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở Việt Nam.
Giang Minh - 09:10 12/01/2021
Đã trải nghiệm hai xe. Ưa thích San hơn ạ. Thiết kế nội thất rất rộng rãi. Máy đầm khỏe. Giá thành hợp lý.
Kim Thanh - 09:09 12/01/2021
Đang đi CR-V nên rất hài lòng, chi phí bảo dưỡng rất mềm, bền bỉ, động cơ xịn công nghệ dạt dào tiết kiệm xăng (trước đó mình đi GLK300 và GLC300, mua thêm CR-V để bổ sung chiếc 7 chỗ trong nhà)
Minh Tran - 09:10 12/01/2021
Hiện mình đang đi sf máy dầu pre, về vận hành ko có gì lăn tăn cả, nhưng vì mình để xe trong nhà nên nếu mới đi về mà đưa xe vào liền thì hơi bị khó chịu, để nguội máy,... đưa vào thì ok. Nhà thoáng nên cũng nhanh hết mùi. Còn vận hành, tháng trước gia đình mình với nhà ông bạn (chủ xe CRV) cùng đi đà lạt và đổi xe cho nhau (2 xe đều 4 người lớn 2 trẻ con). Sau chuyến đi theo đánh giá của mình thì CRV đi không sướng bằng xe mình, và ông bạn của mình cũng công nhận như vậy. Trong nội thành, nếu sáng sớm mà chạy vào chỗ nhiều đèn đỏ như Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ thì cảm giác hơi sượng sượng, nhưng cũng cung đường đó mà mình đi khi xe đã "khởi động" xong thì ko vấn đề gì. Bạn yên tâm là xe cách âm rất tốt, ko ồn như nhiều người nói đâu. Bạn mà ở SG thì thứ 7 này mình đi công chuyện ở An Giang rồi tối về luôn, nếu bạn thích trải nghiệm thì đi cùng cho vui. Mình đi 1 mình thôi.
Anh Thịnh - 09:09 12/01/2021
Xe châu á mà máy dầu thì hyundai nó ở tầm trên rồi bác xe máy xăng thì ko dám phán chứ máy dầu thì santafe nó ở đỉnh của phân khúc rồi.
Vũ Thanh - 09:09 12/01/2021
@Vũ Thanh: Nhìn mấy xe tải mà phán máy dầu của hyundai hơn nhật thì quá sai lầm. Nếu tinh mắt hãy nhìn vào các hầm mỏ, xem xe tải hạng nặng của nước nào. Đa phần là nhật, ngoài ra có mỹ và vài nước châu âu. Đừng nhìn cái thị trường be tý còn rất nghèo của ta mà phát biểu liều. Nên nhớ nền kinh tế nhật lớn gần 5 lần hàn quốc.
Chung Nguyen - 09:22 12/01/2021
@Vũ Thanh: Đi phố mua máy dầu gì cho hôi với ồn. Ở xóm có ông Anh mua San máy dầu mỗi lần nổ máy ồn như máy cày còn hôi nữa. Máy dầu chỉ phù hợp với chở nặng và đường núi.
Le Huynh - 09:22 12/01/2021
@Vũ Thanh: Bác nói quá chuẩn,nhà e đang đi San dầu bản 1.6 turbo tăng áp thấy đầm chắc quá, đúng là ko sai lầm lựa chọn ban đầu mua xe đối vs những người mua lần đầu như e !
Hùng Dũng - 09:22 12/01/2021
CR-V sang trọng, thể thao, thanh lịch. SantaFe đồng bóng. Công nghệ oto Nhật thuộc hạng đỉnh của đỉnh toàn cầu trong khi công nghệ oto Hàn chỉ ở mức tầm trung. Nếu bạn cảm thấy thực sự cần thiết mấy cái đèn, màn hình chọt chọt quẹt quẹt...thì xe Trung Quốc/Đức/Âu/Hàn có thừa trong khi trang bị tiện nghi nội ngoại thất CR-V cũng không thiếu bất cứ gì. Xe Nhật rất thông minh khi sàng lọc những thứ con người cần nhất trong khi xe Đức/Âu/Hàn lại rất kém thông minh chuyên mang lên xe những thứ rườm rà nhưng mau trở nên què quặt và chặc chém. Người ta nói chim khôn biết lựa cành mà đậu thì rõ ràng là xe Nhật khôn luôn biết lựa người chủ mà đến...chẳng phải như xe Đức/Âu/Hàn. Thân!
DFF - 09:10 12/01/2021
@DFF: Dòng xe trên 600 Triệu( giá ở VN) tránh xa hộp số CVT. Hộp số CVT đi cao tốc hoặc khi cần tăng ga ù không bám ( có độ trượt) như hộp số AT. Chi phí vận hành của hộp số CVT đắt hơn AT ( do nhà sản xuất cắt giảm chi phí sản xuất xe nên đưa hộp số CVT từ xe máy tay ga lên ô tô).
Hoang Son 68 - 09:23 12/01/2021
@DFF: Thê nào là đồng bóng? Một con xe vừa mức giá như San hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế nội ngoiaj thất đều liên tục đổi mới. Không phủ nhận CR-V có điểm mạnh, nhưng có thực sự phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay không là chuyện khác. Bác bớt chém xe Nhật đi, nhìn rộng ra rồi hẵng phán!
Dũng - 09:23 12/01/2021
Bác cứ chơi con San máy dầu cho em. Không đắn đo suy nghĩu gì luôn. Chắc chắn ko làm bác thất vọng đâu
Tiến Huỳnh - 09:10 12/01/2021
Santafe có vẻ được đánh giá cao hơn, ngoại thất nội thất và cảm giác lái cũng ok hơn
Dương Quá - 09:11 12/01/2021
Có cơ hội ngồi cả 2 con trên, đúng như lời đồn, San dầu đi bốc thật cảm giác lái vô cùng đã, lại khá tiết kiệm. Crv nội thất ổn, cơ mà 2 hàng ghế sau hơi bé, người lớn như mình ngồi hơi kích. Khác hẳn với san, rộng rãi, to hơn. Hộp số CVT của hon da mình chưa đánh giá cao. 1 phiếu cho san dầu
Anh Minh - 09:11 12/01/2021
Chạy Santa Fe máy dầu từ Hà Nội vào Hà Tĩnh phê lòi, khả năng tăng tốc, cách âm tốt cùng nhiều trang bị hỗ trợ, tính ra hơn 5 lít/100km thôi,vote Santafe nhé
Tùng Dương - 09:09 12/01/2021
Nếu là e, em sẽ chọn anh San sắt, option đa dạng lại rộng rãi. Nom anh Crv riêng cái lưng gù em đã không thích rồi, thêm cái hộp số CVT của H đi chán quá. Ý kiến cá nhân
Son Huynh - 09:09 12/01/2021
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng