+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nên mua Ranger Wildtrack 4x4 AT hay XLT 4x4 MT?

Cập nhật: 16:11 29/07/2016
Gia đình tôi muốn mua một chiếc xe bán tải mục đích chính khi mua xe là để hỗ trợ công việc chở hàng. (Nguyễn Hà)
 
Chúng tôi đang nghiêng về phương án mua bản XLT hơn (do khối lượng hàng chuyên chở lớn hơn, 824 kg thay vì 660 kg của Wildtrack). Tuy nhiên, bản XLT lại không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát chống lật xe. Điều này khiến tôi rất băn khoăn, vì xe chạy chủ yếu ở Hà Giang nên khá nhiều đèo, dốc.
 
Người chạy xe thường xuyên là ba tôi năm nay cũng đã 55 tuổi. Xin hỏi, khi xe chở hàng nặng lại đi đường đèo, dốc thì những hệ thống an toàn ở trên có thực sự cần thiết không? (Xe chủ yếu đi đường nhựa chứ rất hiếm khi đi đường đất, đường rừng)
 
Hiện, bản XLT có giá khoảng 740 triệu (giá đã được khuyến mại), còn bản Wildtrack là 879 triệu (giá đại lý niêm yết). Gia đình tôi có 400 triệu mua xe, còn lại vay ngân hàng. Liệu chúng tôi có nên đầu tư thêm 140 triệu mua bản Wildtrack không, hay chỉ cần bản XLT là đủ?
 
 
Ý kiến bạn đọc (21)
Tôi đang dùng Ranger WildTrak 4x4 nhưng theo nhu cầu của bạn thì bạn nên mua XLT 4x4. XLT đáp ứng được nhu cầu của bạn. Không có xe nào bị lật do không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát chống lật xe. Bạn cứ yên tâm. Nhưng bạn phải lấy xe 4x4 nhé.
Thanhmeo - 16:12 29/07/2016
@Thanhmeo: ok bạn. chân thành góp ý cho chủ thớt. tôi cũng đang đi xlt 4x4 mt. kể ra thì mt vất vả hơn at nhưng có vẻ an toàn hơn vì kiểm soát tốt hơn
trần bùi dương - 12:42 18/08/2021
Thường những người phải đi hỏi AT hay MT thì nên đi AT
Thanh Phan - 16:13 29/07/2016
Theo tôi trong cả điều kiện kinh tế và nhu cầu hiện tại bạn mua bản XLT - MT 2016 là được rồi . Bạn cứ hình dung khi chưa có xe W này với những công nghệ đó ở quê bạn đã thực cần thiết hàng ngày chưa giờ phải đòi hỏi bắt buộc . Thực ra ai mua sắm cũng thích những cái đẹp nhất , hoàn mỹ nhất nhưng phải tuỳ thuộc vào từng điều kiện để mình muốn dần bạn nhé . Chúc bạn và gia đình chọn cho mình được chiếc xe vừa ý .
Nguyễn Thảo - 16:14 29/07/2016
Theo cá nhân tôi đã chạy đường Hà Nội, Tuyên Quang, Hà Giang, với nhiều loại xe bán tải. có chở hàng nặng. - Xe chỉ chạy đường nhựa, không đi đường đất trơn(mưa, ngập nước, không đường) còn đường đất mà oto vẫn đi thì cứ vô tư. - Tuổi của bác tài đã cao, nên tốc độ cao tốc Lao Cai thì cũng chỉ vit 100km/h(em thì trăm tư), còn đường Hà Giang thì chỗ đẹp cũng chỉ 80 còn toàn dưới vạch. Nên lấy xe XLS-AT khi sử dụng sẽ thấy không lăn tăn. công nghệ thay đổi quan niệm về thao tác thủ công. Chúc bán sơm có quyết định đúng
Mio - 16:15 29/07/2016
Bác nên lấy dòng Wildtrak 3.2 mà chạy, về cơ bản động cơ mạnh mẽ hơn XLT, vô lăng trợ lực điện và nhiều tính năng khác rất tốt. Chúc bác mua được xe như ý.
Hoàng Minh - 16:14 29/07/2016
Bạn còn phải xem xét xem lượng hàng của bạn mỗi chuyến có nhiều không, nếu có thể căn ke để mỗi chuyến vừa đủ Wildtrak thì nên mua, đường Hà Giang chủ yếu là đường đèo, đoạn cua nhiều nên các tính năng đó cực kỳ cần thiết. Mình đã chạy Wildtrak tuyến này thấy cực kỳ an tâm. Xe đầm, vào cua tốt.
Trung Kien - 16:13 29/07/2016
Tôi đang chạy XLT đời 2014 và cảm thấy nó là chiếc pick up không có chỗ nào để chê. (Tôi ghét chạy bán tải AT). Nếu bạn mua 1 chiếc pick up mà mục đích chính là vận chuyển hàng hóa thì tôi khuyên bạn nên nghĩ tới Isuzu(tiết kiệm nhiên liệu). Hoặc là Triton (vừa tiết kiệm vừa bền). 2 mẫu xe trên đều có giá rẻ hơn XLT cả trăm triệu. Đặc biệt là Triton có động cơ không dùng tăng áp nên chân ga khi đạp sẽ rất thật chân. (Đạp là bốc ^^!)
Lê Anh Trường - 16:16 29/07/2016
Quan trọng là bác chạy xe cẩn thận là được ... chứ có cân bằng hay ko thì chạy ẩu thì vẫn lật bình thường ... khuyên bạn nên mua dòng XLT là ngon rồi, đã vay ngân hàng mà bạn còn cố quá thành quá cố đó bạn :) thân chào!
Ngọc Linh - 16:13 29/07/2016
Bác 55 tuổi thì nên chọn bản wildtrack AT cho nhàn nhã. Bản MT đôi khi chạy trong tình trạng kẹt xe cũng mệt mỏi lắm. Ko tốn dầu hơn bao nhiu đâu, tuy số tiền chênh lệch 140tr cũng khá đáng kể nhưng nếu cố đc thì nên cố vì mục đích lâu dài. Chúc bác thành công
Nam auto - 16:13 29/07/2016
Cố lên mua wildtrack đi anh. Tôi cũng mới mua xe đó chạy đã lắm mà vẫn được chở 890 kg đấy chứ
Trường nguyễn - 16:15 29/07/2016
Theo tôi với nhu cầu như vậy tốt nhất bạn nên chọn XLS 4x2 AT là đủ giá 675t, vì người chạy là bố bạn 55t nên chạy AT là tốt nhất ko phải chụi áp lực về khoản vay nhiều, con đương nhiên nhiều tiền hơn thì nhiều tính năng hơn nhưng cũng ko cần thiết, tôi là người đã đi nhiều loại xe, đi nhiều cung đường Tây Bắc, các loại đèo,nếu đi cẩn thận thì xe nào cũng ok, chúc gia đình bạn sáng suốt và vui vẻ với quyết định của mình. Nếu là tôi, tôi chọn XLS 4x2 AT, ý kiến cá nhân bạn tham khảo.
Thanh Hải - 16:11 29/07/2016
@Thanh Hải: Cam on ban, may hom nay toi cung dang phan van ban XLD 4><2 AT, doc gop y cua ban toi thay rat hay.
Hung - 16:11 29/07/2016
@Thanh Hải: Chào bạn, Bố tôi được một vài người quen góp ý như sau: Nếu mua xe để kết hợp chở hàng (mỗi lần chở dao động khoảng 5-8 tạ hàng) thì nên mua bản số sàn sẽ hợp lý hơn, và chạy đèo dốc nhiều thì nên chọn xe bản hai cầu. Cho tôi hỏi: Ý kiến trên có chính xác không? Cám ơn bạn đã dành thời gian tư vấn cho chúng tôi.
Nguyễn Hà - 16:12 29/07/2016
Tôi thấy nếu bạn ở Hà giang thì nên lấy bản AT, đường núi quanh co và dốc lên xuống liên tục, đi AT đỡ mỏi chân hơn nhiều, tập chung vào việc lái xe sẽ an toàn hơn so với việc liên tục phải thay đổi số.
Linh Anh - 16:15 29/07/2016
Theo tôi thì bạn nên lấy bản XLT 4x4 MT, bởi các lý do sau: 1. Mục đích chính khi mua xe là để "hỗ trợ chở hàng" thì nên lấy bản số sàn, vì xe số sàn phù hợp để chở hàng hơn xe số tự động, nhất là khi bạn leo dốc và xe chở nặng, cỡ 6-8 tạ chẳng hạn. Bản XLT rẻ hơn, và cũng dễ mua hơn nữa. (bản wildtrak đang hot, bạn mua có thể sẽ phải chờ) 2. Điều bạn băn khoăn nhất là xe XLT không có cân bằng điện tử (ESP), không có hệ thống kiểm soát chống lật xe thì khi vào cua hoặc đánh lái gấp để tránh 1 vật gì đó sẽ dễ bị "văng xe" hoặc lật xe dẫn đến tai nạn, đúng không? Xin đừng lo, thực ra ESP chỉ có thể giảm bớt nguy cơ xảy ra tai nạn trong các tình huống đó thôi ( VD từ 80% xuống còn 40% chẳng hạn). Bạn hoàn toàn có thể tự giảm thiểu rủi ro bằng cách khác như chạy xe đúng luật, không phóng nhanh vượt ẩu .... Và, nếu tôi nhớ không nhầm, chẳng có chiếc bán tải số sàn nào trang bị ESP ở Việt Nam cả, bạn có muốn cũng chẳng mua được. Tôi chỉ muốn lưu ý bạn thêm một điều là nên mua xe sớm đi, bởi từ 1/7 thuế TTĐB sẽ thay đổi, lúc ấy có thể xe sẽ lên giá đó. Chúc bạn sớm mua được chiếc xe ưng ý. P/s: Bạn nào đã chạy Ranger XLT thì vào tư vấn thêm cho bạn Hà nhé!
Ngoc Tran - 16:14 29/07/2016
@Ngoc Tran: chuẩn bạn. tất cả các trang bị tính năng có là tốt, nhưng ko nhất thiết dùng hết. số mt vất vả nhưng dễ kiểm soát. và theo tôi thấy thì tiếng xlt 2.2 êm hơn 3.2
dương trần - 12:47 18/08/2021
Muc dich cho hang thi nen mua xe tai (Truck) hoac tai Van; cac dong xe ban tai Ranger (Pickup) khong phai de cho hang chuyen nghiep => Ranger chi thich hop cho cac dung cu, cong cu (tools): kem, bua, thang xep, cuoc, xeng...Hien tai, da so nguoi Viet mua Ranger khong su dung dung muc dich cua xe Pickup; that su, Ranger o Viet Nam la mot su thay the cho Everest/Escape. Vi vay, Gia dinh ban nen suy nghi ky ve nhu cau su dung oto roi hay quyet dinh mua Ranger hay khong. Than!
DFF - 16:12 29/07/2016
@DFF: Vios Limo ko đủ sức chở từng đấy hàng chạy đèo núi Hà Giang đâu, bôi xấu Ranger cỡ nào thì xe đó cũng đã vài lần cho Vios hít khói về doanh số r đấy.
Long Phan - 16:12 29/07/2016
@DFF: mục đích chính là hỗ trợ chở hàng,còn mục đích phụ ng ta k nói nhưng chắc chắn là thỉnh thoảng chở cả nhà đi chơi rồi.Mà để đáp ứng điều đó ở vn thì ranger là số 1 rồi còn gì nữa
Tiến Pham - 16:12 29/07/2016
Mua con triton của Mitshubisi mà chạy cực đỉnh, bền, đẹp khỏe đồ dễ thay.
Cá mập - 16:15 29/07/2016
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng