+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ôtô có nên bơm khí nitơ?

Cập nhật: 16:18 13/07/2016
Tôi thấy nhiều người bơm bánh xe bằng khí nitơ để chạy cao tốc hay đường trường cho đỡ nóng lốp (Nguyễn Quân).
 
Xin hỏi, bơm khí này có ảnh hưởng gì đến lớp vỏ cao su của lốp.
 
Ý kiến bạn đọc (16)
Bơm khí Nitơ cho lốp không phải là bơm để cho vui mà là bơm để bảo vệ lốp hiệu quả hơn. Khí Ni tơ ở nhiệt độ vận hành của xe là một khí trơ không gây tác động hóa học đến cao su (lốp). Nếu bơm không khí có ô xi và có thể có các loại khí gây hại khác với cao su ở nhiệt độ làm việc của lốp có thể gây phản ứng ôxy hóa lốp (cháy) hay gây ăn mòn lốp từ bên trong. Đấy là lý do chọn bơm không khí hay Ni tơ.
Le Tam - 16:19 13/07/2016
Không có tác dụng gì so với bơm khí thường. mình đã xem trên trang ADAC họ giải thích đừng quá tin tưởng vào việc bơm nitơ như các bác đã phân tích ở trên. thay vì bỏ tiền ra bơm khí nito thì bạn hãy kiểm tra áp suất lốp thường xuyên 2 tuần 1 lần, vừa tốt cho lốp vừa tiết kiệm xăng.
Trong Tran - 16:20 13/07/2016
Tôi thì không hiểu biết nhiều nhưng thấy mấy ng bán lốp nói là: Bơm khí này vào đi mùa hè tốt hơn vì không bị tăng áp suất lốp do nhiệt độ cao vậy thôi
Bui Quoc - 16:21 13/07/2016
Tất nhiên là nếu có thể thì bơm khí nitơ vào các bánh xe thì sẽ tốt hơn,nhưng điều này thật sự cần thiết đối với những xe hay chạy đường dài!
Nghĩa Hồ - 16:21 13/07/2016
Chả ảnh hưởng gì bạn ơi... Chạy đường dài lốp mát, đi qua gờ giảm tốc thấy êm hơn...thì đương nhiên sẽ ko có vấn đề gì. Mình xài lốp Mít, 2 quả sau chạy 6vạn, 2 quả trước hơn 2 vạn rồi.
Black Bear - 16:20 13/07/2016
Chả ảnh hưởng gì cả , và cũng chả có tác dụng gì , chỉ được cái tốn thêm tiền khi bom . Đừng có mơ mấy cái công dụng như nó quảng cáo . Vì xe chạy bằng xăng , chứ ko phải bằng khí Nito
Vu Nguyen - 16:18 13/07/2016
@Vu Nguyen: Ni tơ là khí trơ ư? nói luôn đây cho tiện nhé: Khí trơ gồm Neon, Argon, Xenon, Kripton và Radon. Trong đó Radon có tính phóng xạ. Người ta thường bơm khí trơ (neon, argon, hay Xenon vào đèn huỳnh quang để tăng tuổi thọ bóng đèn và tạo màu- thường dùng nhất là argon và neon, nên đèn tuyp thường có tên gọi là đèn nê ông đấy cụ ạ
Thai Hoang - 16:19 13/07/2016
Có điều kiện thì cứ bơm thôi. An toàn hơn nhưng rất tốn kèm. Người ta bơm máy bay.
Gia Tuấn - 16:20 13/07/2016
Không sao. Tuy nhiên hiệu quả cũng không rõ ràng vì trong không khí đã sẵn có 78% là Ni-tơ rồi.
Nguyễn Châu - 16:18 13/07/2016
ờ.. e ở Úc, mỗi lần thay vỏ ở Costco đều được bơm nito miễn phí nhưng em đều xì ra hết và bơm lại khí thường vì chả khác gì... tốc độ 110km/h chưa đủ lớn để thấy sự khác biệt.
Thai Vo - 16:21 13/07/2016
Nitơ là khí trơ nên không ảnh hưởng đến tuổi thọ lốp. Mặt khác, Nitơ có tỷ trọng cao, khả năng rò rỉ thấp nên bánh xe lâu xuống hơi. Tóm lại, bánh xe bơm bằng khí Nitơ rất ổn.
Minh Đăng - 16:19 13/07/2016
@Minh Đăng: Vậy khí bình thường sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe !? Mà đã là khí thì khả năng rỏ rỉ đều như nhau nếu lốp bị xì , nito còn nhẹ hơn không khí nữa , nếu rò ri xì còn nhanh hơn nữa kìa
Camy - 16:19 13/07/2016
@Camy: sai rồi, khí Nito nhẹ hơn không khí, nhưng kích thước phân tử vủa Nito lớn nên bị rò rỉ ít hơn. Còn xì thì k nói làm gì.
Vu Nguyen - 16:20 13/07/2016
sai rồi, khí Nito nhẹ hơn không khí, nhưng kích thước phân tử vủa Nito lớn nên bị rò rỉ ít hơn. Còn xì thì k nói làm gì.
Trần Thanh - 16:20 13/07/2016
Trước hết bạn nên nhớ rằng thành phần không khí gồm 78% là ni tơ, 21% là ô xy, 1% là các loại khí khác. Như vậy bơm ni tơ hay bơm không khí cũng chẳng khác nhau là bao. Người ta chỉ bơm ni tơ cho các xe đặc chủng (ví dụ xe đua CT1). Nếu nhà bạn gần nơi bơm ni tơ và sẵn tiền thì cứ bơm ni tơ càng tốt, không cũng chẳng sao.
Bằng Nguyễn - 16:18 13/07/2016
Toi dang dung loai bom khi nito rat ok .chay duong dai khong nong lop tranh tang ap suat
Do quang - 05:43 20/10/2021
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng