Xe Hàn sau 3 năm, xe Nhật sau 5 năm là hết thời kỳ tốt nhất và chuyển sang giai đoạn hỏng vặt đúng không? (Thái Tuấn)
Như vậy, nếu có điều kiện, có phải tốt nhất là cứ 3 năm đổi nếu đi xe Hàn, 5 năm đổi nếu đi xe Nhật?
Ý kiến bạn đọc (23)
Đối với xe Hàn, xe Tầu thì chỉ được 2 năm đầu,còn xe Nhật thì phải tầm 10 năm trở ra mới nghĩ đến chuyện xuống máy và thay các chi tiết hao mòn theo quy luật tự nhiên.
NGƯỜI THỨC THỜI -
09:42 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Tôi không hiểu mọi người lấy đâu ra cột mốc thời gian hỏng xe là 3 năm, 5 năm vậy nhỉ. Đó là thời gian các hãng đưa ra bảo hành cho những bộ phận gần như ít hư hỏng nhất trên xe. Tôi đi qua khá là nhiều đời xe. Trước tôi sống ở nước ngoài, đi qua từ xe Mỹ, xe Đức, xe Nhật, xe Hàn đủ cả. Xe Trung Quốc thì tôi chưa đi thừa bao giờ. Đi xe quan trọng là mình đi bảo dưỡng định kỳ, đến giáo hạn của từng bộ phận nào thì ta thay cái đó đúng theo khuyến cáo vì khuyến cáo luôn tới trước giai đoạn hỏng. Các xe cao cấp thì có nhiều thứ cần phải thay hơn xe bình dân và tất nhiên là chỉ phí cho nó cũng cao hơn. Nhưng không có chiếc xe nào tuổi thọ chỉ làm ra cho 3-5 hay 7 năm cả. Ở Việt nam tôi thấy, chúng ta quan tâm nhất là phần bên ngoài của xe, chỉ hơi xước tí thôi là đi gò, đi sơn đi bảo hiểm trong khi cái cần phải quan tâm nhất cho chiếc xe là máy móc, phanh, Thì rất nhiều người không quan tâm. Phụ tùng thay thế thế cũng gắng tìm cho được những thứ rẻ nhất để dùng. Có người lái xe đến 20 năm cũng không biết thay lọc gió hỏng đâu mới sửa đấy bà cũng k tự chăm sóc xe.
Máy móc nó có độ bền, tất cả những linh kiện đều có độ bền. Hãy chịu khó chăm sóc cho xe đúng quy trình thì xe của bạn sẽ rất bền.
Linh Nguyễn -
09:44 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Nghe mấy ô cứ phân biệt xe Hàn xe Nhật nghe nó đã chán rồi, Tài chính của ô thế nào, nhu cầu ô ra sao, hiểu biết ô đến đâu vả lại xe đi bền hay không bền là do điều kiện vận hành và do người sử dụng nữa. Điều kiện vận hành tốt, người sử dụng chăm sóc xe cẩn thẩn, thường xuyên bảo dưỡng,... thì đừng phân biệt. Thiết nghĩ xe TQ chạy ở Mỹ chắc cũng bền như xe Mỹ chạy ở VN. Mua xe gì thì nên xem ai hiểu biết và góp ý chân thành chứ đừng nên xem mấy thánh chém. Tôi cũng đang đi xe Hàn đây, xe tôi mua hơn 1 tỷ một chút . 4 năm đi được 10 vạn. Thay đúng bộ lốp ( mặc dù đi cố vẫn được tầm đôi vạn nữa) và có 2 con cảm biến ABS lỗi ( bảo hành hãng nhưng giá chắc 3-400k gì đó). Còn lại bảo dưỡng đầy đủ, chi phí bảo dưỡng rẻ. Xe tôi máy dầu, từ đầu đến giờ tiêu hao vẫn loanh quanh 7-7,2l gì đó. Mọi thứ vẫn ok, Có chăng nhìn mẫu xe này xe kia mới ra thì mình thích thích thôi.
HUYCUONG -
09:43 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Còn do cường độ và ý thức của chủ xe bác nhé !!!!!!!!!!!!!!!
Nguyen Ngoc Nam -
09:43 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Mình mới bán xe Hyundai, đi 12 năm rồi, vẫn chưa có gì hỏng ngoài thay dầu, đổ xăng, ắc quy, lốp.
Bán xe Hàn đi, lại mua lại xe Nhật tận 15 năm tuổi để đi lại thay xe máy.
Mình bán xe Hyundai Starex 2008, và sau nửa năm lại mua lại Toyota Innova 2006 bạn nhé.
Túm lại là xe cộ chú ý 1 tẹo thì nó cũng lành mà. Ko đáng ngại. Là phương tiện đi lại là hợp lý
Long Cao -
09:42 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Có điều kiện thì 1 năm mua 10 chiếc, hỏng lốp thay xe mới luôn nha bạn
Phan Quỳnh -
09:42 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Ông có xe ôtô chưa mà phán như đúng rồi vậy. Xe máy của Trung quốc đi 5 -7 con chưa hư nữa là ôtô
Anh Tuan -
09:42 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Em tôi chạy taxi vinas 5 năm, odo con nào củng 200,300,400,có con vios nó 500 ngàn luôn vẩn chạy tốt kiếm xiền điều điều..
buncag3a -
09:42 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Cũng lạ nhỉ,tôi lái taxi chạy Morning 2013,đã bán năm 2019,khi bán xe chạy 29 vạn km,mà bán cho thợ luôn,thợ sau khi bán nói về em chỉ thay gioăng cửa ,còn vẫn chạy tiếp,tôi nghĩ đơn giản dù xe Hàn hay Nhật hay châu Âu chắc vận hành đúng qui trình,đến ngày đến km thay dầu và ắc qui là ok,hay tôi may mắn mua phải cái xe họ lắp ráp tử tế,xe Morning đó tôi mua lại từ cty,may mắn hơn nữa là 1 mình tôi lái từ ngày dc giao xe.Tôi nghĩ tranh luận xe nào tốt hơn xe nào chắc cả ngày ko hết.
Trần Khánh -
09:43 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Tôi đi xe Toyota altis 8 năm , mỗi năm 2 vạn, tổng cộng 16 vạn : xe gần như không hỏng , chỉ thay dầu định kỳ và bảo dưỡng chính hãng , trong 8 năm chỉ thay bộ lốp và 1 lần bảo dưỡng cấp lớn hết 14tr. Còn ngoài ra cứ đổ đầy xăng là chạy thôi. Nhưng sau 8 năm hình thức mẫu mã các hãng xe thay đổi hàng ngày. Nhìn lại chiếc xe của mình không còn được ưng ý như thủa ban đầu nữa thôi. Chứ còn sử dụng thì xe nhật vô đối đấy!
Nhuyễn long thành -
09:42 13/08/2021Trả lờiThích (0)
ông nào đang đi zace innova hoặc vios báo số km lên đây xem nào. riêng tôi chiếc zace 2005 chạy 400.000km vào năm 2016, làm lại hơi, cân chỉnh máy hết 2tr4, đến giờ là 57000km.
Thảm tập yoga -
09:42 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Tôi ở Mỹ lái chiếc Santa Fe được gần 6 năm. Xe chạy hơn 110 ngàn miles là tầm 180 ngàn km.
Tôi chỉ đổ xăng, thay nhớt, thay thắng và thay 4 cái vỏ xe. Thậm chí còn chưa thay bình điện nữa.
Các thánh VN cứ chê xe Hàn chứ bản thân Tôi thấy bây giờ xe Hàn xe Nhật xe châu Âu gì chưa kịp hư thì mình đã thấy chán muốn đổi xe khác.
3 năm phải đổi xe vì sợ hư là chuyện hoang đường
Cái xe máy 40 triệu mà mình chạy cả chục năm không sao. Xe hơi bạc tỷ mà chạy 3 năm sợ hư
Nhan Nguyen -
09:41 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Xe đi cafe, siêu thị hay cuối tháng đi SG-VT như em chắc 10 năm xe Hàn, 15 năm xe Nhật kkk
Trần Như Phương -
09:43 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Xe Nhật đang bị xe Việt và xe Hàn cho te tua về doanh số nên làm bài hỏi kiểu này để trù đây, thời đại mới người ta cứ ngon bổ rẻ người ta mua thôi các thánh xe Nhật, nhìn Fadil kìa xe ngon bổ rẻ mà phụ tùng còn giá siêu rẻ nữa. Ông hoàng Fortuner, Inova giờ lại thành tốp bán ế rồi. cái xe họ sản xuất đi vài chục nằm toàn tính 3-5 năm nghĩ mà haiz.
lebichphuongvy -
09:44 13/08/2021Trả lờiThích (0)
Tôi nghĩ, "của bền tại người".
Do đó, theo mình, ko có công thức nào để xác định là sau bao lâu thì xe bắt đầu xuống cấp. Có thể phải dung thêm các yếu tố khác: số ODO, nhật ký bảo trì...
Vd: xe dịch vụ hay xe cá nhân, xe có xài nhiều ko, có bảo quản bảo dưỡng tốt ko...