+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Quay đầu ở ngã tư có bị phạt?

Cập nhật: 16:34 27/02/2018

Ảnh minh họa

Quay đầu xe ở ngã tư mà không có biển báo cấm quay đầu thì có bị phạt? (Đức Trung)

Ý kiến bạn đọc (9)
Nếu nơi đó có đèn tín hiệu giao thông thì bị phạt nhé; giao cắt có đèn tín hiệu phải có biển cho quay mới được quay
Dung ta - 16:39 27/02/2018
Được phép quay đầu xe, nhưng bạn lưu ý chay qua vạch cho người đi bộ rồi mới đc quay đầu xe. Bạn quay đầu xe trên vạch cho người đi bộ là bị phạt.
Vinh - 16:43 27/02/2018
ko bị phạt đc vì ko có biển cấm và ở ngã tư thì đc phép quay đầu
hung mai - 16:40 27/02/2018
Ngã tư là nơi quay đầu, yên tâm. Chú ý ko quay trên làn đường đi bộ và nhường các ph tiện đi thẳng là ok.
Dũng Trương - 16:40 27/02/2018
Đây là người ta hỏi trong trường hợp đang đi trên đường 2 chiều, còn nếu là đường đôi thì làm luôn 1 vòng quay lại là xong rùi, với lại còn tùy mật độ giao thông, nếu đường vắng thì quay ở đâu cũng được còn đường đông kể cả chỗ được phép bác cứ chuẩn quay đầu là tắc đường thì tốt nhất là đi tìm chỗ khác
Trung Sơn - 16:43 27/02/2018
Theo quy định tại Điều 10 Luật giao thông đường bộ có quy định hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ như sau: Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. Như vậy khi tham gia giao thông đường bộ thì người điều khiển ôtô phải tuân thủ quy định về hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ trong đó có vạch kẻ đường. Theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật giao thông đường bộ về chuyển hướng xe có quy định: Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất. Như vậy việc ôtô quay đầu xe đè lên vạch kẻ phần đường dành cho người đi bộ qua đường là vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật giao thông đường bộ. Hành vi nêu trên bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điểm k, Khoản 2, Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP với mức tiền là từ 300.000VND tới 400.000VND.
Hoan Thanh - 16:42 27/02/2018
Bạn xem đoạn trích dẫn dưới đây nhé. trong đó có đoạn "Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe" - bạn chú ý vào từ "Nơi giao nhau" "Chuyển hướng xe khi tham gia giao thông Quy định về chuyển hướng xe khi tham gia giao thông đã được quy định tại Điều 15 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 như sau: - Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. - Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác. - Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe. - Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất"
Huy Hoàng - 16:41 27/02/2018
Được quay đầu nhưng với tình hình giao thông ở các thành phố hoặc trung tâm tỉnh lỵ thì đố các bác quay đầu được đấy. Mà có khi quay được xong thì cũng bị làm cho vài vết.
Kiên - 16:43 27/02/2018
Nếu không có biển cấm thì ngã tư chính là nơi được quy định để quay đầu
viet - 16:39 27/02/2018
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng