+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tại sao khi tắt máy vô-lăng bị khóa?

Cập nhật: 09:40 06/11/2017

Khi em về N, xe vẫn nổ máy và em thả trôi xe thi vô-lăng vẫn đánh lại được, nhưng khi em tắt máy luôn thì vô-lăng bị khóa cứng lại (cả xe số tự động và số sàn). (Thái Thành)

Cho em hỏi, khi nổ máy và tắt mày khi thả trôi xe thì khác nhau như thế nào?

Ảnh minh họa

 

Ý kiến bạn đọc (15)
tay lái có trợ lực điện hoặc dâu lên khi tắt máy hệ thống trợ lực ko hoạt động lên tắ máy ko đánh lái dc bạn nhé
Hương Quê - 09:43 06/11/2017
Tôi bị xe trong nhà, hơi chật và dốc ra ngoài đường, khi khởi động ko được do hết bình, định cho xe trôi ra khỏi nhà để kích bình nhưng tay lái khóa và thắng xe ko được, rất nguy hiểm. Ko biết có giải pháp thế nào?
Hien - 09:44 06/11/2017
Các loại xe oto khi tắt máy xe mà xoay vô lăng một chút thì vô lăng sẽ bị khoá. Việc này dùng để chống trộm xe do nhà sản xuất thiết kế. Vô lăng chỉ bị khoá khi máy xe không hoạt động ( khi đó bơm trợ lực không hoạt động ). Tuy nhiên tôi nghĩ tuyệt đối không tắt máy thả trôi xe khi đang điều khiển xe vì khi đó bơm trợ lực không hoạt động sẽ dẫn đến hệ thống thắng không hoạt động và vô lăng sẽ rất nặng khó điều khiển để chuyển hướng ( chưa kể có thể bị khoá ).
Cocacolausa2 - 09:42 06/11/2017
Không được tắt máy khi xe đang di chuyển. Rất mất an toàn. Hệ thống trợ lực tay lái, hệ thống trợ lực phanh bị cắt, lúc này chỉ có hệ thống lái cơ và phanh cơ hoạt động nhưng rất nặng gây nguy hiểm khi phải tránh vật và phanh xe. Đặc biệt khi xe đổ đèo có thể tai nạn ngay tức khắc.
tránh vật và phanh xe. Đặc biệ - 09:45 06/11/2017
Khi tắt máy thì hệ thống trợ lực tay lái bằng điện hay thủy lực (qua máy bơm) sẽ bị khóa nên vô lăng bị khóa cứng. Do đó, không nên tắt máy đột ngột khi đang chạy tốc độ cao để giảm nguy cơ gặp tai nạn. Nếu muốn tận dụng lực quán tính của xe thì bạn chỉ cần đưa về số N là được.
Ingreetech - 09:47 06/11/2017
Khi tắt máy xe thì bộ phận trợ lực tay lái sẽ không hoạt động, nên tay lái gần như bị khóa. Trân trọng,
thuong1965 - 09:43 06/11/2017
Trợ lực lái bằng điện, tắt máy rồi lấy đâu ra điện nữa mà đòi đánh lái
Xe Tăng - 09:45 06/11/2017
Nếu tắt máy nghĩa là tắt hệ thống điện, thì đương nhiên mất trợ lực tay lái, nên đó khác nhau cơ bản, còn khóa cứng vô lăng khi thả dốc và đánh lái chỉ khi bạn rút chìa khóa khỏi ổ.
Tuan Pham - 09:44 06/11/2017
Hơi lạ, xe gì dòng nào, đời nào vậy bạn? Vì thiết kế như thế khiến hệ thống liên kết giữa hộp số, động cơ và máy lái rất phức tạp, giá thành đội cao, trong khi mục đích sử dụng không rõ ràng, thì chẳng nhà SX nào đủ can đảm làm đâu. Nhiều khả năng bạn đã nhầm giữa "khóa lái" và "khó bẻ lái". Lúc đó, khi động cơ không hoạt động, bơm dầu thủy lực hỗ trợ lái (và cả hỗ trợ phanh) sẽ mất nguồn cấp năng lượng nên lái bị nặng thôi. Bạn phải sử dụng lực lớn hơn gấp nhiều lần bình thường, chứ không phải bị khóa đâu. Nếu là người "liễu yếu đào tơ" thì đúng là cũng gần như khóa thật. Lái, phanh thủy lực thường trên các dòng xe cũ.
NTB - 09:44 06/11/2017
đơn giản là xe thời nay có HT trợ lực, nếu máy không nổ thì HT đó không hoạt động. nếu trợ lực dầu thì vẫn lái được nhưng rất nặng, còn trợ lực điện thì chịu chết vì tắt máy mất rùi điện đâu mà trợ?
Hung Nguyenhai - 09:46 06/11/2017
Các xe sau này được lắp đặt cơ chế trợ lực cho tay lái (Power Steering) và để cơ chế này hoạt động thì cần nguồn năng lượng từ động cơ xe. Bạn tắt động cơ thì nguồn năng lượng bị cắt mất tiêu rồi. Những xe đời cũ (1985 trở về trước, tôi không nhớ rõ lắm ) xe chỉ có Semi-power steering (tạm dịch bán trợ lực) nên khi tắt máy bạn vẫn đánh lái được mặc dù hơi cứng nhưng các xe sau 1990 thì được full-power steering giúp tay lái nhẹ hơn nhưng đồng thới khi tắt máy thì tay lái cứng luôn.
Peter Lê - 09:46 06/11/2017
Khi xe nổ máy thì bơm trợ lực hoạt động làm cho tay lái nhẹ nhàng, khi xe tắt máy bơm trợ lực không hoạt động lúc đó tay lái sẽ nặng, cảm giác cứng. Lưu ý là khi rút chìa khóa ra thì tay lái mới bị khóa và không bẻ lái được.
tungtran - 09:45 06/11/2017
Những bác có xe không thấy trả lời. Theo em thì khi nổ máy xe có trợ lực đánh lái. Khi tắt máy thì không có trợ lực, nên lúc này đánh lái rất nặng.
Lam Tran - 09:45 06/11/2017
tắt máy để trôi sẽ tiết kiệm nhiên liệu và đường đi đến "đích" vì: - bộ phận trợ lái thủy lực mất tác dụng. - bộ phận trợ lực phanh mất tác dụng. - bộ phận túi khí có thể không hoạt động nếu khóa điện không ở vị trí ON chỉ 1 trong 3 điều đó xảy ra, bạn còn muốn tắt máy thả trôi xe không?
Xe ôm - 09:46 06/11/2017
vì cơ cấu trợ lực tay lái (điện, thủy lực) không hoạt động khi tắt máy
quanganh - 09:43 06/11/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng