Tôi đi trên đường Võ Văn Kiệt từ quận 5 đến quận 1 gặp vạch xương cá ở giữa đường. (Thanh Đàm)
Xin hỏi, vạch này có ý nghĩa gì và tại sao phải đi theo hướng mũi tên để tránh vạch này. Xin cám ơn.
Ý kiến bạn đọc (24)
Mai Chí Thọ vào Sala cũng có..cơ bàn là đang chạy 80km/h thấy cái này thì chuyển làn là vô cùng nguy hiểm..giờ cao điểm mà nhập làn chắc đợi đến tối nó mới cho..nói chung là vô dụng
Truong Vu -
11:14 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Tôi thấy đoạn này vẽ xương cá là kha vô lý, thường thì chỉ vẽ ở nhũng nơi có chướng ngại vật phía truóc hay phía trước cố mặt đuòng nhô ra hẹp lại thôi
Anh Năm -
11:13 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Bó tay thật, muốn xe đi thế nào thì vẽ mũi tên trên đường là được rồi.
hiepsy -
11:12 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Đoạn vạch đứt chuyển làn rẽ trái trước ngã 4 quá ngắn, dễ dính lỗi đè vạch .
Thùng rỗng kêu to -
11:13 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Làm cái vạch dở hơi này rất dễ gây tai nạn cho xe đi sau, nếu ông đi trước không quen bất ngờ gặp "đảo giao thông" này vội đánh lái qua phải, tạt đầu xe sau đi làm giữa.
tuan@ -
11:13 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Mọi người phải giảm tốc độ chuyển làn phải. Sau đó ai rẽ thì chuyển làn trái chờ đèn. Tránh việc đến giao lộ xe bên trái đi thẳng hoặc chuyển vào làn phải (vì phía bên kia bị giới hạn). Xe bên phải lại cắt ngược lại để rẽ trái hoặc quay đầu. Thường ở đây đèn tín hiệu đi thẳng và rẽ trái/quay đầu khác nhau.
Nguyên (HCM) -
11:12 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Vạch mắc võng tại ngã tư : Với vạch mắt võng tại ngã tư này chỉ mang tính chất hình ảnh, giúp người giao thông phần biệt rõ hơn. Vì đi cùng nó là mũi tên chỉ phần đường rẽ phải. Nếu xe chạy vào phần đường này nhưng lại đi thẳng sẽ bị xử phạt lỗi : Không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ đường.
cái này đúng k mọi người.
huudatdh -
11:14 11/05/2021Trả lờiThích (0)
vạch xương cá thứ 2 , đánh đố các tài xế ko vi phạm, còn khó hơn thi bằng lái !!!!
tran van Toan -
11:12 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Báo hiệu cho bạn biết nhánh rẽ trái, nếu bạn muốn rẽ trái... cứ đi đè lên luôn, có ai phạt đâu
Duong vuong tai -
11:13 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Công nhận cái xương cá này khá vô lý, khó giải thích..
Ha Nguyen -
11:12 11/05/2021Trả lờiThích (0)
@Ha Nguyen: Để tránh trường hợp mấy ông đi thẳng vẫn lao vào làn dành cho xe rẽ trái thôi. Thấy nó hơi vô lý nhưng lại rất hợp lý.
Sơn Tùng -
11:17 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Sắp đến nơi nhập làn từ đường nhánh vào đường lớn người ta vẽ vạch xương cá để cấm các phương tiện đi vào vạch xương cá, mục đích là để tránh xung đột giữa xe của bạn với xe từ đường nhánh nhập vào đường lớn
vanha1980 do -
11:12 11/05/2021Trả lờiThích (0)
@vanha1980 do: Nhập làn thì đúng như bạn nói nhưng trường hợp này là cách chỗ rẽ trái đến cả 100 m thì không hiểu vạch xương cá này để làm gì?
Giang Tong -
11:17 11/05/2021Trả lờiThích (0)
@vanha1980 do: Vẽ xương cá nằm ngay trong làn đang chạy là thất cách dễ gây tai nạn thì có, vì đang có 2 làn thoải mái tự dưng nhập thành một teo tóp quá nhanh đâu kịp cho mấy xe chạy ở làn đó kịp đổi làn, có một ông gắn máy chạy đè lên là sai rồi. Đơn giản chỉ cần vẽ 2 loại mũi tên - một cái vừa đi thẳng+rẽ trái để báo hiệu tx có 2 chọn lựa, khi tới gần chỉ cho rẽ trái cỡ 40-50m(?) thì chỉ còn mũi tên rẽ trái (2 cái) mà thôi, miễn là tính đủ khoảng cách/thời gian cho tx phản ứng kịp để chuyển làn là được.
thd -
11:17 11/05/2021Trả lờiThích (0)
Đoạn vạch xương cá thứ 2 khá vô lý, muốn rẽ trái thì phải rẽ ngay khá gắt và khó cho ô tô. Với cả 2 trường hợp vạch xương cá như trên, kẻ vạch liền cách chỗ rẽ 30-50m và bỏ vạch xương cá là hợp lý nhất.
Lê Hải -
11:13 11/05/2021Trả lờiThích (0)
đi thẳng chuyển làn, rẽ trái tránh làm gì ? đây mới vô lý.
hoaihuahoai09 -
11:14 11/05/2021Trả lờiThích (0)
sắp đến nơi báo có làn riêng cho xe rẽ trái, chỉ cần vạch làn rẽ trái, không cần vạch xương cá!
Loi Maiduc -
11:14 11/05/2021Trả lờiThích (0)
để xe đi thẳng chuyển làn vô trong, nhường làn ngoài cùng bên trái cho xe có nhu cầu rẽ trái đó bác.
Duy Vo -
11:11 11/05/2021Trả lờiThích (0)
@Duy Vo: Thấy gọi là vạch " kênh hóa làn xe". Các xe không được đè vạch này. Mục đích để lùa các xe vào làn giữa rồi xe nào cần rẽ trái sẽ chuyển qua trái sau khi qua vạch này. Như vậy có thêm việc cho bác tài đỡ buồn ngủ thôi.