+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tại sao xe Hàn yếu hơn nhưng lại hao xăng hơn xe Nhật?

Cập nhật: 16:08 11/03/2022
Tại sao trong các dòng xe phổ thông dưới một tỷ thì xe Hàn thường cho công suất thấp mà lại hao xăng hơn xe Nhật. (Hùng Tuấn)
 
Tôi đang quan sát những dòng xe có dung tích động cơ tương đương nhau.
Ý kiến bạn đọc (25)
Không đúng, Xe Nhật thiết kế chạy vừa phải, không bốc ưu tiên tính bền bỉ lên thường ăn ít xăng. Bác nào thích đi điềm đạm, tằng tằng thì xe Nhật. Còn xe Hàn đi sau phải tạo sự khác biệt về Công Nghệ, Hình thức, rồi độ bốc ... để cạnh tranh. Đương nhiên chạy muốn bốc thì phải ăn xăng hơn một chút.
Vũ Hải - 16:09 11/03/2022
Bạn thử tưởng tượng một người yếu nhưng cố mang vác hoặc leo cao nên phải cố hết sức dẫn đến đuối sức,còn chưa kể tiêu chuẩn Nhật và Hàn nó khác nhau một trời một vực và các hãng xe cố tình thổi phồng chấm để loè người nhẹ dạ.
NGƯỜI THỨC THỜI - 16:09 11/03/2022
Tôi đi Altis 2.0 2015 ở dải tốc độ 80 đến 90 km/h vòng tua máy chỉ 1500 - 1600 v/p thì bạn hiểu công nghệ mang lại điều gì ?
lê văn trọng - 16:10 11/03/2022
vì sp hàn luôn đưa ra thông số và mỹ từ để quảng cáo cho nó vang "gọi là công nghệ nổ' VD: samsung có face id, ngoài ra thêm vân tay... có cái nào dùng ra gì đâu
hathoapto - 16:09 11/03/2022
Tôi đi KIA Forte 1.6 AT công suất 121 HP do Việt Nam ráp hơn 10 năm rồi. Khi chạy cao tốc toàn cho Fortune, Camry hít khói thôi, chỉ là thua anh Mercedes, mạnh thiệt. Dung tích xi lanh cao hơn không có nghĩa là máy mạnh hơn mà phải nhìn vào công suất tối đa. Xe Nhật ít hao xăng vì tôi thấy họ chạy xe không mở máy lạnh, không có màn hình bản đồ trung tâm. Xe tôi đi cao tốc, máy lạnh 25 độ, mở bản đồ Android 7" chỉ có 7~8 lít / 100 km thôi.
hiennx2k4 - 16:09 11/03/2022
Xe Hàn thường cho công suất thấp mà lại hao xăng hơn xe Nhật là vì thân vỏ dày. Nhưng cũng chính vì xe Hàn thân vỏ dày mà mạng sống người ngồi bên trong xe mới được giữ vững nhờ túi khí bung ra kịp thời, còn riêng TOYOTA thì không như vậy
Ngô Hồng Quân - 16:10 11/03/2022
vì xe Nhật (tại Việt Nam) người dân họ cố mua vì cái thương hiệu, họ không hay bật điều hòa, màn hình theo xe còn ko có hệ điều hành, hệ thống xử lý theo xe cổ lỗ sĩ (gọi là đời "tống"), rất nhiều nhiều thứ chạy bằng "cơm"!
linhlh.tccb - 16:10 11/03/2022
Quanh quẩn cũng bởi việc chênh lệch về trình độ kỹ thuật thôi ạ.
Cà Vồ - 16:09 11/03/2022
Chế tạo động cơ đốt trong thì vài chục năm nữa Hàn mới theo nổi Nhật về hiệu suất và độ bền bỉ
Trà Đạo - 16:10 11/03/2022
Bạn thấy các sư phụ có bao giờ truyền hết mọi bí quyết cho đệ tử không? Trong ngành công nghiệp xe hơi, Nhật là sư cụ, Hàn là đệ tử nhất mà thôi. Chưa kể sư cụ Nhật vẫn luyện võ công đều đặn, nâng cao các bí kíp riêng của mình.
vn7985287 - 16:08 11/03/2022
Tôi đi xe Ford Focus 100km/h hết 6.5 lít, 120km/h 7 lít, 140km/h 7.5 lit, trên 140km/h 8 lít. Mức độ tiêu thụ xăng nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: 1) Công nghệ chế tạo động cơ và hình học; 2) Trọng lượng bản thân của xe; tải trọng hiện tại; 3) Chiều và tốc độ gió; 4) Điều kiện môi trường khác..... Xe Nhật thường có tải trọng bản thân nhỏ hơn và độ bốc của động cơ yếu hơn so với cùng loại của nước khác, nhất là Mỹ và Đức, đấy cũng là một lý do tiêu thụ ít xăng hơn.
Peter Tran - 16:10 11/03/2022
Bạn nhìn cái gì mà bảo công suất thấp? Đừng nhìn vào mã lực mà bạn hãy nhìn vào thời gian để đạt đến mã lực nào nào đó. Hầu hết xe nhật bình dân đều có chỉ số mã lực lớn nhưng thời gian để lên tới mã lức đó rất lâu. Có nghĩa là, cùng 150 mã lực nhưng xe nhật đến 20 giây mới đạt được mức 150 mã lực, còn xe hàn bình dân thì do định hướng cho giới trẻ nên đã cạnh tranh để động cơ bốc hơn, chỉ cần 10 giây đã đạt 150 mã lực. Còn đi cùng một điều kiện thì các động cơ của Hàn mới là người đạt các giải về tiết kiệm nhiên liệu bạn à. Và cả Hàn và Nhật đều là những anh học lỏm của Châu Âu nên đừng chê bai nhau. Những năm 80 thì xe Nhật cũng bị coi thường như xe Trung quốc hiện nay, thậm chí đến những năm 90 người Nhật còn đệ đơn kiện vì bị khinh thường một số mác xe sang. Tiện thể. Cùng một dung tích xi lanh nhưng xe Nhật bình dân thường có công suất yếu hơn xe Hàn bình dân. Nhưng đừng nhìn vào đó để nói trình độ Nhật yếu hơn Hàn.
Phạm Thị Chi - 16:09 11/03/2022
xe đi hao xăng hay không chủ yếu do cách lái xe của tài xế và tình trạng giao thông
longbinhpham97 - 16:10 11/03/2022
Nhiều bạn mua xe Hàn không để ý cái khoản máy lạnh, máy lạnh xe hàn rất yếu, còn máy lạnh Nhật nhất là xe Mitshu thì lanh sâu, riêng về khoản làm lạnh đã thua xa Nhật rồi
phamlongsgn - 16:10 11/03/2022
Cũng đơn giản vì kỹ thuật kém thui. Xe tôi 3.5Q máy Dual chạy tỉnh lộ 12.5-15km/l xăng thì cánh 1.0 Hàn còn báo tôi làm sư phụ. - Chất lượng xe Nhật đến cả Đức còn phải thua chứ đừng nói ba lăng nhăng Hàn làm gì.
KHANGDX - 16:09 11/03/2022
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng