+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thu nhập 35 triệu mua xe hay mua đất?

Cập nhật: 09:31 30/11/2016
Vợ chồng tôi ngoài 30, tổng thu nhập tầm trong khoảng 35 triệu một tháng (Hải Nguyễn).
 
Lương của tôi chính xác là 25 triệu còn lương vợ thì tôi không hỏi chính xác bao giờ.
 
Tôi ở cùng nhà với ông bà nên gần như không có lo lắng về nhà cửa. Mỗi tháng gửi ông bà ít tiền. Chúng tôi có một bé, dự định trong hai năm tới có thêm bé nữa.
 
Gia đình có mua bảo hiểm cho con trong 10 năm. Mỗi năm phải đóng 35 triệu. Còn đóng khoảng 7-8 năm nữa.
 
Chúng tôi có một khoản tiết kiệm tầm 150 triệu, vợ chồng làm ở 2 nơi khá xa nhà và 2 nơi khác nhau, cả đi và về của mỗi người hơn 20 km/ngày (con cũng đi cùng).
 
Mức độ tiêu vặt (ăn uống, mua sắm) hàng tháng của riêng cá nhân trung bình 7-8 triệu. Nhìn chung thì việc chi tiêu của cả vợ và chồng khá thoáng. Hiếm khi suy nghĩ nhiều mỗi khi móc ví.
 
Hiện, chúng tôi muốn mua ôtô đi lại cho đỡ vất vả nên có hai phương án:
 
Mua xe mới trả góp hoặc vay thêm mua xe cũ. Nghiên cứu nếu mua sẽ mua: Kia Morning, Chevrolet Spark, Toyota Vios tối đa giá xe là 400 triệu. Theo hướng này thì cả nhà cũng đỡ mệt, an toàn về sức khoẻ, nhưng không an toàn về tài chính.
 
Vay thêm tiền mua miếng đất ở quê tầm 500 triệu, dăm năm sau chờ giá cao hơn rồi bán. Cách này thì an toàn về tài chính cho dù có đi vay mượn, vì chỉ có người sinh sôi thêm chứ đất không sinh ra thêm được, kiểu gì cũng có lãi ít nhiều, nhưng sẽ vẫn bài ca cũ là đi lại thật sự rất vất vả mệt mỏi.
 
Vợ tôi là người quản lý chi tiêu, nhưng lại rất nghe lời tôi nếu tôi quyết định mua gì. Nhưng vì tôn trọng nên tôi nghĩ cả 2 cần cân nhắc vì đây là việc lớn.
 
Xin hỏi tôi nên theo phương án nào, để mình có thêm động lực và suy nghĩ cho những quyết định đúng đắn.
Ý kiến bạn đọc (34)
Tổng thu nhập 35tr cho gia đình 3 người, cộng thêm bố mẹ và mới dành được 150tr thì chưa thể mua oto được. 1 là thu nhập 35tr có ổn định lâu dài không? Mua oto có giúp ích cho việc tăng thu nhập không? 2 là con lớn sẽ cần nhiều chi phí nếu học ở 1 trường tốt. Bố mẹ già yếu sẽ rất tốn tiền lúc ốm bệnh.
Anh Quốc - 09:33 30/11/2016
Mua xe luôn và ngay . Mấy năm trước tôi cũng giống anh và cuối cùng tôi đã mua xe kia morning slx và bây giờ tôi đã có cả xe và đất . Khi đã có xe rồi đầu óc thanh thản thì tự nhiên lại nghĩ ra rất nhiều cách kiếm tiền . Với cả giàu có số rồi anh ơi sống cho bản thân và gia đình trước cái đã . Chúc anh sớm cưới được vợ 2
Manh Tuan - 09:33 30/11/2016
Cá nhân tôi thì có suy nghĩ như này, thứ nhất là 2 vợ chồng bạn có thu nhập khá ổn và cũng tương đối. - Mua 1 chiếc xe khoảng 200-300tr để đảm bảo an toàn cho gia đình . - Đi thuê nhà khoảng 3-4,5tr/ tháng. Vì với số tiền trên mua đất thì không đủ mà còn phải xây nhà nữa, biết bao giờ mới trải nghiệm xe hơi. Ngoài ra giờ rất nhiều người có nhà nhưng không ở cho thuê và đi xe hơi, nếu tôi có thu nhập như bạn thì cũng sẽ làm những điều trên... Chúc bạn có quyết định phù hợp.
Quang Hien - 09:35 30/11/2016
Đợi đến khi nào có khả năng tự quyết rồi mua cũng chưa muộn.
Nguyen - 09:35 30/11/2016
Mua xe thì sướng, an toàn cho vợ con, mua đất thì giàu. Nói chung bạn muốn sướng trước, an toàn hay muốn hy sinh chờ giàu thì quyết định thôi.
Quang Nguyen - 09:37 30/11/2016
Bạn đừng nghĩ rằng đầu tư bất động sản là phương án an toàn về tài. Nhất là khoản đầu tư đó lại dựa trên khoản tiền đi vay. Nếu không tìm hiểu kỹ bạn có thể đầu tư vào miếng đất mà 5 năm không hề tăng giá, vụ đầu tư nay coi như hỏng. Bạn mua được miếng đất mà khi bạn bán đi có lãi, song tiền lãi không đủ để bù lãi xuất tiền vay thậm chí không bằng lãi xuất tiền gửi ngân hàng thì coi như thua. Hoàn cảnh của bạn cũng khá giống tôi 6 năm về trước, Chỉ khác là thu nhập của bạn cao hơn tôi và khoản tiết kiệm của tôi lúc đó lại cao hơn bạn một chút . Vợ chồng tôi đều làm gần nhà nhưng công việc của kinh doanh tôi lại hay phải đi công tác xa bằng phương tiện các nhân. Lúc đó vợ tôi thì muốn đầu tư đất vì thấy các anh chị ở cơ quan ai ai cũng mua đất. Bản thân tôi thi nhận thấy tại thời điểm đó giá Đất đang ở đỉnh điểm và vượt quá xa giá trị thực, nó sẽ nhanh chóng trở về giá trị thực của nó nên dứt khoát không đầu tư. Tôi đã quyết định mua ô tô để làm phương tiện. Khi mua ô tô cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. Với 330 triệu trong tay. Người thì khuyên tôi mua xe Toyota Altis cũ người thì khuyên mua xe mới trả góp.v.v… Cuối cùng sau khi tìm hiểu và suy tính tôi cầm tiền đi mua một chiếc Hyundai Getz mới tinh. Tôi phải vay thêm ông bà 10 triệu nữa là xe hoàn tất xuống đường luôn. Tôi vi vu ô tô được hơn 2 năm thì thị trường bất động sản sụp đổ, những người đầu tư đất bằng tiền vay thì khỏi nói bạn cũng biết rồi. Về tiện ích của ô tô thì tôi không cần nói bạn cũng biết, phải nói là một sự thay đổ lớn trong cuộc sống gia đình và công việc. Có xe tôi đi được nhiều hơn vươn xa hơn và tiền kiếm được cũng tăng lên. Tuy là xe cỏ ít tiền nhưng lại là xe mới nên tôi cứ thế cày kéo 4 năm trời với hơn 10 vạn km mà không phải sửa chữa gì ngoài thay giàn lốp và mấy phụ kiện hao mòn thường xuyên. Khi nâng đời lên SUV 7 chỗ, tôi bán lại vẫn thu về được 298 triệu mà bán cũng rất nhanh nữa chứ. Tôi đang tính sang năm tới sẽ tậu thêm một chiếc Morninh cho vợ đi làm. Đây là câu chuyện của tôi để bạn tham khảo. Để an toàn về mặt tài chính thì cho dù bạn làm gì, đầu tư gì thì cũng nên cân nhắc hạn chế yếu tố sử dụng tiền vay. Với thu nhập hiện tại và số tiền hiện có của bạn thì việc đầu tư một chiếc xe mới tầm 350 triệu hay một miếng đất 500 triệu thì không cái nào an toàn hơn cái nào đâu. Chỉ là bạn thấy nhu cầu và mong muốn của vợ chồng bạn là gì thôi.
Việt Hùng - 09:36 30/11/2016
Bác nên tham khảo mua xe loại nào thì hợp lý hơn, còn mua nhà hay xe thì nên bàn bạc với bà xã để ra quyết định.
Salem - 09:38 30/11/2016
mua xe đi bạn giữ an toàn cho sức khoẻ để lao động tốt và tạo ra của cải vật chất,đất đai biết rằng mua là sẽ có lời nhưng ít ra cũng vài ba năm mới có lời, nếu có cũng chẳng lời bao nhiêu, có xe sức khoẻ bạn trong thời gian sinh lời từ đất đai tăng lên đáng kể năng suất làm việc hiệu quả hơn, nói tóm lại cuộc sống rất ngắn ngủi và đầy bất ngờ hãy tính gần hơn là tính xa bạn à
Văn Thắng - 09:33 30/11/2016
Theo toi ban nen gom tien mua mot mieng dat cho rieng 2 vo chong ban truoc da, khi da co dat roi thi moi tinh den chuyen mua xe nha ban, toi hien nay cung 35 tuoi roi cung co tien nhung quyet dinh mua nha cua truoc mot can de o mot can de danh sau nay cho con, con chuyen xe co neu di xa thi thue di vi lau lau moi co dip di choi xa va ve que vo thoi. Hy vong ban se co quyet dinh sang suot
Hai Nguyen - 09:37 30/11/2016
^^ Bạn sống ở Hà Nội, chi tiêu không cần nghĩ mà không hết được 35 triệu sao? :p mình chả sống ở Hà Nội, có 2 con nhỏ, chi tiêu lúc nào cũng phải nghĩ, chẳng nợ tiền ai, nhưng chả tháng nào hết dưới 40 triệu! Bạn tổng hợp lại xem mỗi tháng bạn tiêu hết bao nhiêu, để dành được bao nhiêu? Mình đi làm cách nhà có 3km, nhà ông bà nội cách khoảng 5km, mỗi tháng hết 3 triệu tiền xăng là tiết kiệm, chưa kể bảo dưỡng định kỳ, phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm, bảo hiểm,...! Bạn nên cân nhắc mua gì trên số tiền để dành được mỗi tháng chứ ko phải là trên tổng số tiền bạn kiếm được! Nếu bạn chỉ để dành được tầm 10-20 triệu mỗi tháng thì tốt nhất là nên để dành tiền gửi tiết kiệm, bao giờ có nhiều tiền một chút thì làm gì cũng được! Chứ mang nợ rồi lo trả cũng mệt lắm!
Nguyenleanh - 09:38 30/11/2016
Hai vợ chồng tôi một tháng thu nhập 50tr, chồng đi làm đi về ngày 70km, vợ ngày 20km.vậy mà chúng tôi ko quyết định mua xe oto, chỉ sướng mông tạm thời nhưng mất tiền trước mắt. Chúng tôi nghĩ mua đất để tài sản sinh sôi thêm đến khi mình cảm thấy tài chính an toàn thì lúc đó hãy tính chuyện mua xe. An toàn ở đây là mình có thể lấy đất đó cho thuê, lấy chi phí đó nuôi chiếc xe của mình chứ giờ gồng mình lấy lương hàng tháng nuôi chiếc xe, tiền ko sinh ra thêm mà lại có cục nợ đeo đuổi theo hàng tháng
Nguyễn Long - 09:32 30/11/2016
@Nguyễn Long: Bạn suy nghĩ cũng đúng. Nhưng không chờ nổi để hưởng thụ không?
Quang - 09:32 30/11/2016
@Nguyễn Long: Tôi thì nghĩ khác. Tiền là vật ngoài thân. Thế nhưng không có thì không được. Nên cân nhắc giửa an toàn, sức khoẻ, tính mạng thì mới tiếp tục làm ra của cải vật chất. Chứ mua đất xong, sinh ra tiền để dành nhưng một ngày không may bị tai nạn, nửa chết, nửa sống. làm hại mọi người và điều trị hết số tiền và tài sản để dành thì như không.
Ngoc Phung - 09:32 30/11/2016
có câu an cư thì mới lạc nghiệp, dù các bạn không lo về nhà cửa nhưng vẫn chưa phải là nhà riêng, các bạn nên tiết kiệm để mua đất và xây nhà chứ mua xe phải tốn thêm chi phí hàng tháng không ít (xe ôtô là tiêu sản) và cũng nên chi tiêu có kế hoạch để tiết kiệm vì không ai biết trước được tương lai. Chúc các bạn có hương đi đúng đắn.
Sóc - 09:34 30/11/2016
Đất và xe là 2 nhu cầu hoàn toàn khác nhau, hỏi nên mua cái gì thì ko biết trả lời sao. Giống như kiểu tôi có 20 triệu nên mua iphone hay tivi 4K.
Tuấn Hưởng - 09:38 30/11/2016
Hãy cho chúng tôi biết làm sao chúng tôi thu nhập được 35 triệu/tháng thì chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn mua nhà hay mua đất.
Trần Anh - 09:34 30/11/2016
mua xe là để chạy còn mua đất là để đầu tư. hai cái hoàn toàn khác nhau. thu nhập tháng 35 triệu mà hỏi ngớ ngẩn. chắc khoe của nhiều hơn là thắc mắc
Điệp Trần - 09:34 30/11/2016
@Điệp Trần: 35tr/ tháng mà khoe nỗi gì. thu nhập của cả nhà chứ có phải 1 người 35tr đâu. mà ông này ổng hỏi ngây ngô thế nào ấy. 1 cái là đầu tư q cái là đỗi tiền lấy dịch vụ tiện ích cho bản thân và gia đình mà cũng hỏi đc hay thiệt. muốn có thêm tiền thì đi đầu tư. muốn vợ con sung sướng thì mua oto. thực sự là bạn đang muốn cái nào.
Nguyễn Hùng - 09:35 30/11/2016
123
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng