+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thứ tự trên cần số tự động P - R - N - D?

Cập nhật: 15:09 04/04/2018

Ảnh minh họa

Vì quy tắc an toàn hay thẩm mỹ mà thứ tự của cần số tự động được thiết kế như vậy? (Kim Tâm)

Ngoài ra, tại sao số D không ở ngay sau P (P - D - R - N) để tiện cho người lái xe, thay vì phải di chuyển ba nấc để đến được số D tính từ P (P - R - N - D).

 

Ý kiến bạn đọc (28)
Tôi thấy khoa học ngày tiến bộ, người dùng có sàng lọc nên luôn luôn hoàn thiện theo tự nhiên, không phải bàn cãi gì.đã là ô tô mọi chuyến đi luôn phải an toàn
phuccu - 15:27 04/04/2018
Để đảm bảo an toàn cho cả hộp số và người lái khi khởi động xe.
Quang Tung - 15:26 04/04/2018
Ngoài lí do khoa học nói chung thì có một lí do quan trọng là nếu D canh R thì cực kì nguy hiểm!
camyve - 15:25 04/04/2018
quá đơn giản. chỉ là vì hộp số của nó là vô cấp và không amaza như số sàn vì vậy cần số cung chính là cần đẫn liên kết trục máy li hợp và bộ hộp số
Bất Tận - 15:26 04/04/2018
Bạn thử nghĩ xem: Nếu bạn ngồi vào xe mà chỉ cần gạt cần số ở nấc đầu tiên là xe di chuyển, k cần phải rà phanh, bóp cần gạt thì chuyện gì sẽ xảy ra??? xẽ là sự luống cuống trong hốt hoảng khi chân bạn có thể đang ở bàn đạp ga, đó thực sự là mối nguy hiểm tiềm tàng. Các hãng sản xuất xe số tự động họ đã nghĩ đến tình huống đó và họ bố trí như vậy để người lái có đủ thời gian để thao tác. Từ việc muốn xe tiến thẳng, bạn phải đạp phanh, bóp lẫy cần số để chuyển từ yêu cầu lùi, tạm dừng rồi mới đến tiến.
ducchi - 15:21 04/04/2018
P,D xa nhau nhất thì đúng. R,N ở giữa và là vị khí phải để ý mới gạt vào được. Giống như khi lùi phải cẩn thận quan sát vậy.
Tùng Đỗ - 15:28 04/04/2018
Theo chủ quan của em thì nó liên quan đến tầb xuất sử dụng thì P và D là được dùng nhiều nhất nên nếu sắp xếp cạnh nhau thì N và R sẽ rrất its được động đến dẫn đến độ mòn cơ học không đều gây khó khăn cho người lái trong quá trình vận hành. Các bác cho thêm ý kiến nhé.
Sơn - 15:24 04/04/2018
KHi xe số tự động vận hành ,ví dụ bạn đang để Đ ,xe đang di chuyển về phía trước thì bạn không bao giờ gài được số "đề" : R Bạn có thấy những chiếc xe HONDA CUB 81 trở về sau ,khi xe bạn đang chạy số 3 là số cuối cùng , nếu bạn đạp thêm phía trước một lần nữa,xe vẫn còn số 3 .Nhưng khi xe dừng hẳn ,bạn trả về số không chỉ bằng cách nhấn thêm 1 lần nữa bàn đạp phía trước ,ví dụ lúc này bạn đang đi số 3.Cùng một lý thuyết tương tự ,trên xe hơi số tự động ,kỹ sư họ đã tính tới vấn đề an toàn khi di chuyển và họ cũng đã tính tới trường hợp xe đang chạy tới ,sẽ có trường hợp tài xế lơ đễnh ,gạt quá số R (số để) .Còn về thứ tự sắp xếp như vậy là cũng có lý do .Khi xe dừng hẳn và tắt động cơ ,ta luôn để ở P ( PARKING) .KHi xe khởi động xong ,ta có 2 tình huống ngay lúc đó là cho xe chạy tới hay lùi xe .Như vậy ,việc bố trí nấc N nằm giữa D và R là hợp lý
Hiep Nguyen - 15:27 04/04/2018
Để phục vụ cho mục đích an toàn bạn ạ. Khoảng cách giữa P và D cần xa nhất tránh trường hợp đẩy D về P gây vỡ gãy hệ thống phanh đỗ. D thường kết hợp các số M S B +/- cũng cần thiết không gian để bố trí. Trước D là N gần như vô hại nếu gạt nhầm. Ngay sau P là R vì quá hợp lý khi chuyển từ đỗ sang lùi. Với 4 chức năng PRND bạn có 24 cách bố trí khác nhau, bạn có thể tìm hiểu sự bất hợp lý của 23 cách bố trí còn lại nhé.
PoetPrincess - 15:21 04/04/2018
để số chạy (D) xa số đậu (P) và nằm giữa là tạm dừng (N) là có dụng ý nhỡ đang chạy ngứa tay gạt thì xe chỉ sang số N, chứ để gần gạt nhầm về P lúc đang chạy thì.. toi hộp số ngay.
huuquan - 15:25 04/04/2018
Những điều mặc định và quy ước như thế thì chả cần phải suy nghĩ chi cho nặng đầu, nó cũng giống như đi bên phải thì vô -lăng phải đặt bên trái vậy! Những quy tắc áp dụng cho toàn thế giới và từ xưa đến nay rồi tất nhiên nó là tối ưu nhất.
Nguyen - 15:23 04/04/2018
Tại vì trong một ngày đẹp trời, có thể bạn đang chạy xe với tốc độ 87km và thử tượng tượng vì lý do nào nó bạn kéo cần số từ vị trí D sang vị trí P, lúc đó thì ....ôi thôi!
vuinhi - 15:24 04/04/2018
Để trả lời câu hỏi của bạn tại sao nhà sx không để số D cạnh số P thì lý do cũng đã có ý như bạn nói. Tại sao vậy? Vì nếu để số D cạnh số P thì có lợi như bạn nói là chuyển số D nhanh hơn. Nhưng vì nó nhanh hơn nên nó cũng là con dao 2 lưỡi. Khi bạn đang ở số D bạn có nguy cơ chuyển về P mà có thể xe chưa dừng hẳn sẽ gây hỏng hộp số. Nên số P nhà sx để tách riêng ra xa nhất đứng sau số lùi là vì thế. Lúc bạn đang đi D bạn dừng lại tạm thời thì bạn có thể về N và phanh. Nếu bạn từ D về đến số R thì xe đã phải dừng hẳn rồi nên việc về P sẽ rất an toàn cho hộp số.
mai - 15:26 04/04/2018
Nếu D nằm kế P, xe đang chạy tốc độ cao, vô tình tác động cần số nhảy ngay về P khoá hộp số thì sẽ ra sao.
Thuan Tran - 15:27 04/04/2018
Bởi vì sắp xếp như vậy là thuận tiện nhất ! Khi bạn lái xe vào chỗ đậu, rất phổ biến là phía trước chỗ đậu đó có vật cản khiến cho lúc bạn muốn lái xe rời đi thì sẽ không thể chạy tới được nữa, nghĩa là bạn cần phải có số "de" (R),từ số "de" (R) cần phải bố trí thêm số N (neutral)trước khi vào số D (drive) để bảo vệ hộp số không bị sốc đột ngột .
Kiến - 15:26 04/04/2018
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng