+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thuỷ kích là gì?

Cập nhật: 09:54 30/08/2021
Tôi mới lái xe, nhiều người nói vào mùa mưa bão cẩn thận bị thuỷ kích nhưng chưa rõ và nếu bị thì nên làm thế nào. (Tạ Bình)
 
Ý kiến bạn đọc (19)
Nhiều bài nói về thủy kích bác có thể google phát là ra các video để dễ hình dung. Cách tốt nhất để tránh là nước cao đừng cố lội làm gì, ko thủy kích mà nước vào sàn xe cũng mệt rồi.
buidoihoanghoatham - 09:56 30/08/2021
Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Trong trường hợp này, nếu người lái xe cố tình đề máy, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ dẫn đến hỏng máy. Với điều kiện vận hành bình thường, các piston đang lao lên ép hỗn hợp khí nạp với tốc độ khoảng 1.000 vòng/phút. Tuy nhiên, khi nước tràn vào đường hút gió và chiếm chỗ của hỗn hợp khí nạp và vì nước không chịu nén nên chính lực ép này đã tạo phản lực làm biến dạng các tay biên và piston. Khi tay biên cong quá sẽ bị gẫy, đoạn gẫy này sẽ chọc thủng thành động cơ, phá huỷ máy xe.
Phạm văn trường - 09:55 30/08/2021
Đa số câu trả lời thủy kích là nước tràn vào động cơ. Không biết đây có phải là lý do mà vụ xe Mercedes bị nước 30cm tràn vào cầu xe lùm xùm không được cho là thủy kích. Thân!
dqmtrieu - 09:55 30/08/2021
Thủy kích có nghĩa là động cơ của xe bị nước vào theo đường ống xả khi xe bị ngập nước. Nhẹ thì thay làm sạch và thay dầu là ok. Nặng là khi đang nổ máy mà bị nước vào xe sẽ chết máy ngay lập tức. Thường thì tay biên sẽ cong do bị làm lạnh đột ngột. Nếu xe chết máy mà bạn cố đề nổ thì sẽ ép hỏng luôn cả pít tông và xi lanh. Trường hợp nặng nữa thì hỏng luôn cả hộp số. Và chi phí thay thế sửa chữa lên đến cả trăm triệu đồng. Do đó. Khi nghi ngờ xe bị nước vào động cơ khi bạn không sử dụng, bạn nên xin ý kiến của người có chuyên môn. Nếu xe đang đi và bị chết máy do nước tràn vào ống xả. Tuyệt đối không cố đề nổ lại và gọi ngay cứu hộ. Tốt nhất không cố đi qua những vùng nước sâu, quan sát những xe đi trước để đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu xe có mua bảo hiểm, nên lưu ý thêm vào phần thiên tai, hỏa hoạn, thủy kích. v.v.. Tùy theo từng gói bảo hiển và thường thì giá sẽ tăng thêm 10 đến 15%.
Đinh Lộc - 09:56 30/08/2021
Thủy kích là hiện tượng nước tràn vào qua đường hút gió để vào trong khoang máy làm cong tay biên,hỏng xi lanh...nếu bạn phát hiện kịp thời thì ko được khởi động máy sau đó thuê cứu hộ trở về gara xử lý để tránh những tổn thất lớn.
NGƯỜI THỨC THỜI - 09:55 30/08/2021
Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Trong trường hợp này, nếu người lái xe cố tình đề máy, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ dẫn đến hỏng máy. Khi xe đi vào vùng ngập nước và bị chết máy thì không được đề nổ lại mà phải ngay lập tức gọi cứu hộ. Nếu bảo hiểm vật chất xe có điều khoản thủy kích thì sẽ được xem xét bồi thường. Ngoài ra cũng lưu ý đối với những xe ko có bảo hiểm thủy kích: Những tổn thất về máy do thủy kích sẽ không được bồi thường nhưng những chi phí dọn dẹp, sửa chữa bộ phận khác vẫn được bồi thường.
tungnt.ap - 09:56 30/08/2021
Không liên quan nhưng nói về đi nước thì gà nhất là Mer, vùng nào mưa cái thành sông thì đừng mua Mer, hoặc mưa thì đem cất Mer đi xe máy cho lãn mạng.
Cao Nhân Bất Tử - 09:54 30/08/2021
Thuỷ kích là hiện tượng nước vào động cơ xe thông qua đường hút gió. Do chất lỏng ko thể nén được như không khí nên sẽ gây ra hiện tượng cong hoặc gãy,thanh truyền khi piston đi lên nén nước trong xy lanh. Tốt nhất là ko lội nước sâu. Còn lỡ bị tắt máy khi lội nước thì tốt nhất tháo bình acquy kêu xe cứu hộ. Tuyệt đối Ko được khởi động máy tiếp khi máy đã tự tắt khi đang lội nước.
cuong pham - 09:56 30/08/2021
Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Trong trường hợp này, nếu người lái xe cố tình đề máy, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ dẫn đến hỏng máy. Với điều kiện vận hành bình thường, các piston đang lao lên ép hỗn hợp khí nạp với tốc độ khoảng 1.000 vòng/phút. Tuy nhiên, khi nước tràn vào đường hút gió và chiếm chỗ của hỗn hợp khí nạp và vì nước không chịu nén nên chính lực ép này đã tạo phản lực làm biến dạng các tay biên và piston. Khi tay biên cong quá sẽ bị gẫy, đoạn gẫy này sẽ chọc thủng thành động cơ, phá huỷ máy xe. Hậu quả của thủy kích thường rất nặng nề do hư hỏng nằm ở động cơ - trái tim của xe. Chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn, ít cũng vài chục triệu đồng khi chỉ phải thay tay biên, nhiều có thể lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới và toàn bộ hệ thống điện. Chi phí khắc phục sẽ tỷ lệ thuận với mức độ sang trọng và cao cấp của xe cấp bởi giá phụ tùng chính hãng rất đắt. Nguồn Google
Nhím Xù - 09:54 30/08/2021
Thuỷ kích là hiện tượng nước vào buồng đốt của động cơ. Vì nước có độ nén thấp nên trong chu kì nén của động cơ sẽ tạo ra phản lực làm làm cong, gãy tay biên đâm xuyên lốc máy. Nói chung là sẽ gây hỏng hóc nghiêm trọng có thể phải thay nguyên cụm động cơ. Để tránh thuỷ kích tốt nhất là tránh vùng nước ngập. Xe chết máy trong vùng ngập nước tuyệt đối không nổ máy xe mà phải gọi BH, gọi cứu hộ.
Mira - 09:56 30/08/2021
Là thế này santafe đi ngang vũng nước 30cm chết máy. Là thuỷ kích. - còn Fortune đi ngang con suối 1m vẫn chạy ầm ầm qua như ghe luôn.
KHANGDX - 09:55 30/08/2021
Mình thấy một số chủ xe bán tải có độ đường hút khí lên cao tận nóc cabin mục đích là để khi đi qua chỗ ngập sâu không bị chết máy do nước lọt vào buồng đốt. Trường hợp xe chết máy khi qua vùng nước ngập thì tuyệt đối không được đề nổ lại nhằm bảo vệ chi tiết máy của động cơ. Ngoài ra bạn cần mua bảo hiểm và chú ý điều khoản bảo hành khi xe bị thủy kích.
Tăng Huy Hùng - 09:56 30/08/2021
Thuỷ kích là nước vào buồng đốt động cơ. Khi pit tông đang ở hành trình đi lên sẽ nén lại. tất nhiên độ nén của nước lớn hơn hỗn hợp xăng + khí. Gây ra hiện tượng cong vênh, thậm chí gẫy tay biên, chọc thủng xy lanh, phá banh buồng đốt.
Nhà Quê - 09:54 30/08/2021
@Nhà Quê: nước không thay đổi thể tích khi bị nén. nên nó sinh ra phản lực làm cong hoặc gẫy tay biên.
An Thắng - 09:57 30/08/2021
@Nhà Quê: Bạn thống kê 1 loạt động từ đọc xong ko dám chạy qua vũng nước luôn,kk
Hong duong - 09:57 30/08/2021
@An Thắng: Vấn đề là lực nén bao nhiêu thôi chứ nước là cái gì mà không thay đổi thể tích khi nén.
hoclaixe.in - 09:57 30/08/2021
Xem tất cả 5 câu trả lời
Bạn muốn biết rõ thì lái xe vào chỗ nước sâu nhất chạy xe cho đến khi xe chết máy rồi khởi động lại xe. Sau khi khởi động xong thì gọi cứu hộ ( nhớ mua bảo hiểm thuỷ kích ) là được.
Tuan Hai Tuan Hai - 09:57 30/08/2021
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng