+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Fortuner nên lắp thêm rằng gầm?

Cập nhật: 09:40 23/12/2016
Nếu lắp thêm có hết chòng chành, tôi thấy ở Thái họ cũng đã lắp và ở Việt Nam cũng có một số người lắp cho cả xe bán tải (Phạm Trường)
 
Nhưng tôi hơi băn khoăn vì giá thành rẻ, cả công lắp hết khoảng 4-5 triệu đồng mà tại sao Toyota không trang bị thêm.
 
Ý kiến bạn đọc (22)
Em mời các thánh chém vào đây mà đọc ạ. Trên các đoạn đường xấu, khung gầm trung tâm thường bị ép cong với các mức độ khác nhau bởi việc chuyển trọng lượng giữa trước và sau. Khi lắp thanh chống dưới khung gầm sẽ ổn định được việc chuyển trọng lượng giữa trước và sau, đồng thời cũng giảm thiểu thiệt hại từ các tác động bên. Hiện nay các loại thanh giằng đã được bán tại Việt Nam tại nhiều showroom về linh kiện ô tô. Tuy nhiên, rất ít hãng chuyên về thanh giằng có nhà phân phối hay văn phòng đại diện tại Việt Nam. Nhãn hiệu đang được khách hàng tin dùng hiện nay là Ultra Racing, được phân phối qua công ty KTC Si & Trading. Không chỉ có rất nhiều loại thanh giằng khác nhau, Ultra Racing còn có đầy đủ sản phẩm dành riêng cho các dòng xe phổ biến tại Việt Nam như Toyota Innova/Yaris/Fortuner, Kia Forte/Koup/Carens/Morning, Honda Civic, Chevrolet Captiva/Cruze… Giá cho nguyên bộ sản phẩm phụ thuộc vào từng dòng xe, nhưng biến động trong khoảng từ 9 -17 triệu đồng. Có lẽ với những chiếc xe thường xuyên được sử dụng trong đô thị thì số tiền trên là không cần thiết. Nhưng nếu bạn thường xuyên có những chuyến đi xa hoặc thường xuyên chạy xe ở tốc độ cao, thì bạn nên trang bị chúng để cải thiện khả năng vận hành cho chiếc xe của mình.
Truong Nguyen - 09:49 23/12/2016
@Truong Nguyen: Báo cáo bác, xe không có option cân bằng tự động thì mới phải dùng mấy cái dụng cụ thô sơ này. Xe hơi mà không có option này thì chả khác gì xe gắn máy thêm 2 cái bánh và 1 cái mui nữa. Cái thanh giằng gầm này về lâu về dài sẽ phá hỏng hộp vi sai (là cái chả bao giờ hỏng dù bạn đi nát cả cái xe nhưng hỏng thì phiền lắm vì không có đồ để thay). Hãng xe người ta không bán là vì thế đó bác.
Lâm - 09:49 23/12/2016
@Truong Nguyen: Bac có thể cho em một vài địa chỉ được không? Em đang chạy fotuner 2014. E thấy ổn định và muốn lắp thêm giằng vì thi thỉnh thoảng đi đường miền núi quanh co gấp khúc - nhà em ở nhac tư sở
Minh triết - 13:28 06/02/2017
ai cầm 1ti đi mua fortuner mà chẳn hiểu con xe này chỉ có mổi thắng an toàn abs,ngoài ra chẳn thêm hệ thống an toàn nao thêm,vậy nên fortuner có biệt danh "vua lật" dân ta thì cắm mặt vào mua vì bảo nó bền..mà đúng là bền vì nó có trang bị gì đâu lấy gì hư...
Tiger - 09:44 23/12/2016
nói thật,toàn bạn dở hơi.đi so sánh 2 dòng xe ở 2 phân khúc khác nhau hoàn toàn : giữa FT là SUV 7 chỗ đúng nghĩa,và ở VN nó chỉ có đối thủ là Ford everest và Misu Pajero còn Kia Sorento đối thủ của nó là Santafe,CRV,CX5,X-trail...kia kìa,chỉ có điều Sorento làm dài hơn 1 chút,là CUV 7 chỗ mà ko phải là SUV
Tran Tuan - 09:55 23/12/2016
Ý bn muốn hỏi lắp thêm thanh giằng cho hệ thống gầm? xin thưa với bn rằng: không nên, vì xe đã đc hãng Toyota thiết kế, đăng kiểm đảm bảo việc vận hành là an toàn, không có lý do gì thêm vào các thứ lung tung vừa mất ...
Lee - 09:50 23/12/2016
@Lee: Không có thiết kế hoàn hào, vì vậy mới có bản nâng cấp hay còn gọi là limit ở các dòng xe điều có, đế phù hợp với khả năng của người mua, fortuner gầm xe khá cao nhưng thiếu hệ thống cân bằng chủ động, khi vào cua ở tốc độ cao( >50km) bạn sẽ có cảm giác chòng chành , hệ thống tay lái vẫn sử dụng ht thủy lực, khong cảm biến theo tốc độ lái dẩn đến người lái có thể đánh và trả lái không phù hợp , điều này dẩn đến tai nạn (lật xe)
Đỗ Anh - 09:51 23/12/2016
Mình đang đi Foturner 2016 và thấy nó chẳng khác chiếc xe bò là bao. Tuy nhiên nó vẫn che mưa, che nắng, nhanh hơn xe bò, ít hư ( thực chất là chẳng có công nghệ gì mới để hư vì sử dụng những công nghệ cách đây hơn 20 năm) Tuy nhiên mình vẫn thích nó vì: 1. không cần đi nhanh; 2. không cần công nghệ cao; mua phụ tùng thay thế dễ dàng, giá rẻ (đồ chính hãng cũng có nhưng đắt); 3. Bán lại ít lỗ hơn các xe khác; Nó là chiếc xe Sub 7 chỗ rẻ nhất thị trường Việt Nam. 4, Kiểu dáng có vẻ cứng cáp, đàn ông.
Hoài Nam - 09:51 23/12/2016
cao tốc mới được chạy nhanh mà có quanh cua gì đâu mà lo lật ?
Tri Lam - 09:56 23/12/2016
Tôi không hiểu sao Fortuner lại thiết kế không sử dụng thanh giằng cân bằng cho xe. Hay toy họ nghĩ xe của họ thiết kế không cần thanh đó? Và thực tế Fortuner đi rất chành xe, vào cua kém ổn định, không như Pajero Sport hay Everest. Thanh này tuy đơn giản nhưng công dụng rất lớn khi vào cua, giúp thân xe ổn đinh. Thanh giằng cân bằng gọi là Anti-roll bar hay sway bar, 2 đầu thanh được liên kết với hệ thống treo 2 bên bánh, còn phần thân được bắt vào thân xe và có thể xoay được. Khi xe vào cua, xu hướng sẽ bị văng ra ngoài, lò xo phía ngoài bị nén xuống còn lò xo trong bị dãn ra. Khi đó anti-roll bar sẽ có tác dụng: khi lò xo bên ngoài bị ép xuống, bánh xe sẽ đi lên so với thân xe. Nhờ sự liên kết giữa bánh trong và ngoài bởi thanh anti-roll bar, lò xo phía trong cũng sẽ bị ép xuống, bánh phía trong cũng đi lên so với thân xe. Lúc này thân xe sẽ cân bằng chứ không bị nghiêng ra phía ngoài khi không có anti-roll bar, giúp xe vào cua ổn định.
Đức Phú - 09:52 23/12/2016
Fortuner 2016 muốn hết chòng chành phải lắp thêm đồ tầm 500tr, lúc đó mới ngang hàng Sorento 2014.
Hoang Duong - 09:40 23/12/2016
@Hoang Duong: Sorento/SantaFe la 2 dong xe thich hop cho phu nu/hoac dan ong phong cach "Gangnam" boi vi thiet ke qua nhieu mau sac loe loet/uon luong/khung gam yeu/van hanh khong on dinh => xe rat de lat khi chay tren cac cung duong deo nui quanh co/off-road. Trong thanh pho, SantaFe/Sorento co loi the hon Fortuner vi kich thuoc nho hon => gay cho hanh khach cam giac chat choi/tu tung/met moi. Mot chiec ôt dang mua la mot chiec oto dap ung nhieu loai duong xa/dia hinh/nhu cau su dung/an toan/ben bi/gia tri ban lai/ngoai hinh bat mat nhung dung qua loe loet que mua/gia tri vuot troi theo thoi gian...=> Fortuner noi rieng, oto Nhat noi chung, vuot troi SantaFe/Sorento noi rieng, oto Han Quoc/Duc/Au noi chung. Than!
DFF - 09:41 23/12/2016
@DFF: chưa bao giờ thấy Santafe hay Sorento lật...mà toàn thấy Fortuner lật...thánh" dqmtrieu" thì chắc cả OF biết rồi..Vios hơn cả Mec, BMW Cũng chưa có ai kêu Sorento và Santafe chật trội cả và chẳng ai ngồi xe đó mà bảo họ quê mùa thêm nữa là hẳn Fortuner an toàn hơn Sorento và Santafe...Đến cái cân bằng điện tử ESC còn không trang bị nổi..Fortuner có mỗi ABS và 2 túi khí mà bảo an toàn hơn Sò và San..
QuangTH - 09:41 23/12/2016
@DFF: Ông là Thánh Toy cho nên người ta hỏi, ông nên tư vấn có gắn thêm giằng hay không thôi. Ai đi xe Hàn uốn lượn kệ người ta Thánh ạ. Tập trung vào chuyên môn đi.
Đông - 09:41 23/12/2016
Xem tất cả 4 câu trả lời
xe forturer đời 2016 mà trang bị còn không bằng con musso đời 2000.cái thanh cân bằng hầu như hãng xe nào cũng trang bị .riêng toyota việt nam cắt bỏ hết các trang bị an toàn mà giá thì trên trời .tôi thề không bao giờ mua toyota việt nam. tôi chuyển từ musso sang pajero 2016 và mới chuyển tiếp sang mu-x .trong tầm tiền khoảng 1 tỷ xe suv nhật ở việt nam con mu-x là ngon nhất trang thiết bị an toàn đầy đủ nhất và vận hành êm ái ,tiết kiệm nhất. tôi đã thử 3 lần trước khi quyết định
Đỗ Hưng - 09:56 23/12/2016
Xe Nhật đi là ok. vì không ai hơn nó về việc hiểu được đường xá & con người Việt Nam. - Vận hành thì không hư bậy. - Tiết kiệm nhiên liệu. - Chi phí bảo trì thấp. - Khi cần đổi xe bán không mất giá. - Tốc độ hiện nay chỉ cho chạy tối đa 120 km/h. Cắm đầu chạy cho lẹ chi mà lật rồi la làng.
Minh Tam - 09:44 23/12/2016
@Minh Tam: đồng tình với b, mình cũng không hiểu là người ta chạy xe kiểu j mà để bị lật được, là do con người chứ k phải máy móc.
Duc Nguyen - 09:45 23/12/2016
@Minh Tam: chứ đang nói toyota Fortuner đó mà thánh, nó là của nhật đấy chứ.
Hoang Duong - 09:45 23/12/2016
@Minh Tam: 80km/h thôi đánh lái đã muốn nhao nhao với cái xe gần cả tỷ rồi! Bạn thấy an toàn không ? ! Trang thiết bị an toàn cho ô tô không bao h là thừa cả! Mà thà là thừa còn hơn là thiếu để rồi khi chuyện không may xảy ra mới thấy cần thì đã muộn bạn ơi ... Mua ô tô để dùng (hoặc chí ít là thuê) là chở cả gia đình mình trên chiếc xe ấy đấy ... Bên Mỹ xe Toy còn tặng free cả bộ Toyota Safety Sense! Về VN thì cứ 1 cái trong bộ ấy thôi là thổi giá cả trăm triệu ... Từ đó thôi là bạn biết người Việt mình thua thiệt thế nào rồi chứ ... Đã bỏ tiền mua hàng với giá cao rồi mà còn làm PR free cho người ta làm gì ... Còn nếu bạn đang làm marketing cho Toy thì nên xem lại cách PR cho có tâm 1 tý! Không ai chê trách độ bền của Toy, vấn đề ở đây là giá trị sử dụng - sự an toàn nó phải xứng đáng với đồng tiền bỏ ra!
Trần Quân - 09:46 23/12/2016
Cái này gọi là bộ thanh chống lật cho Xe bán tải đó các thánh, nên gắng vào để xe gầm cao chạy an toàn hơn.
Long - 09:55 23/12/2016
Gắn thêm hệ thống giằng thì khi FT lật Toy lại bảo tại thanh giằng. Đắng lòng lắm cơ.
Đông - 09:52 23/12/2016
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng