+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vì sao đỗ trên dốc, về P mà xe vẫn trôi?

Cập nhật: 09:53 09/08/2021
Tôi thấy về P thì hộp số đã tự giữ cho xe không di chuyển rồi. (Tuấn Tú)
 
Theo tôi biết thì khi về P, hộp số có một bánh răng cóc cài vào đúng vị trí để khiến cho các trục không thể quay, tức xe không di chuyển được. Vậy nếu như xe vẫn bị trôi, có phải lúc này bánh răng hộp số đã bị gãy? Xin cảm ơn.
Ý kiến bạn đọc (21)
Gãy chốt P (bánh răng cóc) rồi bạn !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
siusiushop.vn - 09:54 09/08/2021
có trôi nhiều không bạn? nếu chỉ trôi một ít rồi dừng thì là hoàn toàn bình thường nhé, vì khi con cóc( pawl) đi xuống nhưng lại đúng vào vị trí đỉnh của bánh răng (parking gear), thì lúc này gọi là trạng thái chờ paring , lúc này nếu nhả chân phanh, xe sẽ trôi 1 chút thì con cóc mới trượt được vào parking gear. Còn nếu trôi mãi không dừng thì đúng là hỏng cơ cấu parking rồi.
Vuson - 09:53 09/08/2021
@Vuson: Rất chuẩn, cảm ơn bạn !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
phạm văn tạo - 09:55 09/08/2021
về P mà xe trôi thì chia buồn bạn lẫy cóc hộp số đã bị gãy, chắc quên kéo phanh tay lúc dừng xe
Hiếu Phan Quang - 09:53 09/08/2021
@Hiếu Phan Quang: Cái chính là kéo phanh tay thì mới là đỗ xe. Dù ở đường bằng hay dốc cũng phải kéo.
laquytan Mr. - 09:57 09/08/2021
@laquytan Mr.: Về P, kéo phanh tay rồi buông thắng.............................
phuongrega - 09:57 09/08/2021
@laquytan Mr.: Bạn nên làm ngược lại, giữ phanh, về N, kéo phanh tay, nhả phanh từ từ, nếu xe không trôi thì về P, nếu xe trôi thì kéo tiếp phanh tay, cuối cùng mới về P sẽ an toàn hơn rất nhiều. Đấy là xe phanh tay cơ, còn phanh tay điện tử thì cũng tương tự.
thao.greengrass - 09:57 09/08/2021
Độ dốc lớn, về P mà không kéo phanh tay. Không gẩy thì củng có hại. Chỉ không kéo phanh tay trên mặt phẳng, hoặc độ nghiêng ko đáng kể thôi. Nếu về P mà xe trườn tới, lui tí rồi dừng, thì là chuyện bình thường thôi. Không đáng kể.
Dũng Trương - 09:54 09/08/2021
Do kéo chưa hết nên bị trượt bệnh này hay xảy ra đối với xe Hàn sau vài năm sử dụng,một là thầy bánh răng cóc khác hai là lấy gạch đá chèn bánh.
NGƯỜI THỨC THỜI - 09:53 09/08/2021
@NGƯỜI THỨC THỜI: Chèn gạch là chắc nhất. !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Trieu Minh - 09:55 09/08/2021
@NGƯỜI THỨC THỜI: Bình luận vậy ...người ta cười chết, họ cho rằng bạn chưa biết 1 chút gì về ...xe hơi.
Lê phương701 - 09:55 09/08/2021
@NGƯỜI THỨC THỜI: Xe Hàn làm gì có thắng tay cơ mà kéo ? Chịu khó ngồi lên Santafe 1 lần cho biết XE HƯỞNG THỤ.
Khang khù. - 09:55 09/08/2021
Xem tất cả 6 câu trả lời
Khi xe nằm trên mật bằng không dốc thì cần kéo thắng chốt P. Khi xe nằm trên mật nghiêng có dốc thì cần kéo thắng chốt P và gắn 2 cục chốt là yên tâm.
haitrieu hoangtran - 09:54 09/08/2021
Bạn quên chèn gạch vào bánh xe nhé..........................
Ngocanh Baongoc - 09:54 09/08/2021
Thế mới thấy công nghệ auto hold là 1 công nghệ tiên tiến và thực dụng như thế nào
Phong Bì - 09:54 09/08/2021
Do chưa rơi vào khớp răng đó bạn. Nó sẽ trôi một ít cm. Còn trôi hoài thì hư răng rồi.
trivo.trithuc - 09:54 09/08/2021
Bạn hiểu sai về số tự động rồi,cái chốt bạn gọi chỉ là lẫy chuyển số, xe bạn đang chạy bạn đẩy cần số về N xe bạn vẫn chạy theo quán tính ( không lạm dụng kẻo hỏng hộp số). Nguyên tắc hoạt động chuyển số của số tự động dựa vào các đĩa ma sát được điều khiển bởi các van thuỷ lực, khi xe bạn dừng trên đốc lực quán tính thắng lực ma sát giữa các lá bố của đĩa ma sát hộp số xe bạn vẫn bị trôi như thường. Tóm lại cái chốt hãm không phải dùng để hãm xe, còn nói nó gãy thì chỉ có tài dở mới làm nó gãy thôi, tôi chỉ thấy nó mòn đi, chứ hiếm khi gãy.
Dao duy yen - 09:53 09/08/2021
Trôi hay trượt? Nếu trôi thì bánh răng cóc không bám do bị gãy hoặc mòn.
Minh triết - 09:54 09/08/2021
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng