Mình thấy ưng Focus nhưng thấy ít người mua xe này, không hiểu xe có vấn đề gì không? (Cường Vũ)
Mình đang phân vân giữa Focus Ecoboost, Elantra và Mazda3. Bản thân thích Focus hơn nhưng thấy ít người đi quá. Xin tư vấn giúp là nên mua xe nào?
Ý kiến bạn đọc (46)
Nói thì sợ dân cuồng Toy chửi . Tôi thay ba xe xe đầu tiên là Ford escape, xe thứ BMW và bay giờ quay lại Ford Ecosport . Cty tôi rất nhiều người chạy Vios và Altits ,tôi lái thử nó cứ phòng phành, Nói chung,ít tiền xe Mỹ, nhiều tiền C hâu Âu. Có tiền thì an toàn là trên hết. Cái gì cũng có giá của nó.
Mim -
15:50 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Xe Ford đầu tiên là thiết kế cho dân Mỹ đi, cho nên chỗ ngồi rộng, xe nặng, an toàn cao. Họ chú trọng cảm giác lái vì người lái không thích xe ì. Kiểu cứ đạp thốc ga lên rồi vù cho lẹ ấy, không động cơ nào chịu nổi. Cứ khoảng tầm 100 ngàn cây số hoặc ít hơn nữa là muội than dính đầy ống bô, rồi hao xăng, hao nhớt, phải thay ống xả, lọc, tùm lum kiểu. Về lâu dài thì xe sẽ tốn nhiều xăng hơn, tốn nhiều tiền bảo trì hơn. Tuy nhiên cái này khó sửa lắm. Bởi vì dân bên đó thường mua xe theo kiểu: hãng nào discount nhiều hơn? cho giá và hỗ trợ bảo trì tốt hơn? xe nào lái thích hơn? Bên đó mới lái thử, ai cũng ra cao tốc, đạp ga cái vèo cho lên 100-120 km/h. Xe nào mà chịu thấu (về lâu dài).
Dân Việt khi xem xe, tiêu chí của họ khác, họ muốn một cái xe tương đối, họ cũng không lái thử lên 100-120 km/h lúc mua xe cho nên ba cái túi khí bao quanh này nọ, cảm giác đạp ga bốc này kia, họ không quan tâm lắm. Họ chỉ muốn xe bền, vì xe giờ là tài sản, đắt quá mà. Cách nay 20 năm, xe máy là tài sản, giờ xe hơi là thế. Mỹ khác, xe để chạy.
Mình dông dài tý. Kết luận: Ford tốt theo kiểu của nó. Toyota (và các hãng khác) cũng tốt theo kiểu của nó. Toy chưa thay mới những cái vẫn xài được, và nhờ đó họ không khấu hao chi phí nghiên cứu vào giá bán xe, cho nên xe rẻ, đi tốt, lâu hư. Công nghệ cũ luôn ổn định hơn công nghệ mới mà.
Thế nên: tùy bạn chọn thôi. Bạn suy nghĩ, xuống tiền, nhận hàng. Bạn chịu trách nhiệm.
Tuan Hoang -
15:45 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Tuan Hoang: Toy rẽ ở đâu vậy cụ ơi. Toy là mắc nhất trong phân khúc đó. Toy là hãng chậm thay đổi nhất trong tất cả các hãng ở VN đó cụ. Chưa nói đến option nghèo nàn và tính bảo thủ trong thiết kế ngoại thất.
Mới đây chú ta đưa ra một loạt hàng mới với thiết kế mới mà tôi không biết là đánh vào trung niên, giới trẻ hay là phụ nữ nữa. Sang không sang. trẻ không trẻ. nhìn kì khôi kinh khủng. Nhất là Altis 2015 mới
Lê Tân -
15:45 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Tuan Hoang: Bác nói Toy giá xe rẻ, bác xem lại xem so với các xe cùng phân khúc thì xe toy đắt nhất hay xe nào đắt nhất, trong khi trang thiết bị quá nghèo nàn. Bỏ một đống tiền ra ai cũng muốn mua một chiếc xe đúng giá trị sử dụng chứ không phải bỏ tiền ra mua thương hiệu.
Đức Phú -
15:45 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Lê Tân: Không phải mình bên vực cho Toy chứ, Những anh chỉ nói đến option thì anh đó chẳng am hiểu gì về xe, chỉ thấy nhiều đồ chơi đánh giá ngon, trong khi đó Toy không có nhiều option để trang bị sự tiện nghi và cảm giác lái sướng nhất, từ chi tiết nhỏ nhất. Những dòng xe ở châu á, chỉ được cái vẻ hòa nhoáng bên ngoài, không chăm chú thiết kế và khả năng vận hành bên trong.
Duy Minh -
15:46 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Xem tất cả 5 câu trả lời
Bạn cứ dùng xe ford đi rồi sẽ biết tại sao rất ít người dùng nó ở VN. Trong vài năm đầu có lẽ rất ok nhưng khi bắt đầu fai sửa chữa thì hóa đơn nó mời làm bạn chóng mặt. Bạn hãy lên mạng xem giá Camry 2010 vs Mondeo 2010 hay thậm chí Sonata 2010 thôi xem giá nó khác nhau thế nào nhé và sẽ hiểu tại sao ngay thôi.
Tôi sở hữu xe hơi từ năm 2006 ko ủng hộ hãng nào cả và khuyên bạn nên cân nhắc Elantra hoặc M3 nhưng phải là bản 2.0. Năm ngoái tôi định mua M3 1.5 nhưng lái thử thấy rất ồn chưa tính lỗi cá vàng. Elantra mới ra mắt chưa có nhiều người đi nhưng được trang bị bậc nhất trong dòng xe hạng C. Nếu mở rộng biên độ bạn nên xem cả cerato 2.0. Chúc bạn may mắn.
Bui Thanh Tung -
15:47 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Bui Thanh Tung: người ta nói Focus hạng C ,chứ không phải Mondeo hạng D; nếu s/sánh 3 hãng này ở VN thì Camry, Sonata thua xa về cảm giác lái, vận hành, hệ thống hỗ trợ... Bạn nói bạn sở hữu xe từ năm 2006, bạn hãy nói thực lòng đi, bạn sở hữu xe...BÒ hả ?
Thanh Thanh -
15:48 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Bui Thanh Tung: Chuẩn, phụ tùng ford rất đắt, nuôi 1 em ford chi phí cũng như nuôi 1 em mec.
Mit -
15:48 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Bui Thanh Tung: nếu tính thay thế phụ tùng. thì phụ tùng chính hãng nó là ngang nhau thôi ạ. các xe phổ thông thì nhiều đồ nhái đồ đồ dởm
Công Nguyễn -
15:48 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Vì nó không có logo Toy ạ. Còn lại thì khỏi phải bàn.
Đức Phú -
15:47 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Đức Phú: Xin hỏi bạn đã sở hữu xe Ford và đi sửa xe Ford bao giờ chưa mà khẳng định chắc chắn thế??
Quang Sang -
15:47 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Quang Sang: Em chưa sở hữu nhưng người nhà có sở hữu. Phụ tùng Ford thì đúng là đắt, kể cả trước kia Mazda dùng chung phụ tùng với Ford cũng đắt và nhiều người chê dịch vụ sau bán hàng của Ford kém, nhưng nếu mua xe mới thì không phải lo chuyện sửa chữa 3-5 năm đầu. Còn các xe càng hiện đại thì càng hại điện (nếu có vấn đề) đối với tất cả các hãng, chứ chẳng riêng gì hãng nào. Toy bền, ít hỏng vặt vì nó chẳng có gì để hỏng cả, có trang bị gì đâu.
Đức Phú -
15:47 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Minh dang chay focus, rat hai long. Cach am tot, nhac hay, dan gam rat chac. Dac biet la it hao xang.
Kien cang -
15:50 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Tôi đánh giá Civic và Focus là 2 chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo nhất phân khúc, đặc biệt với những người "thích lái" vì nó đầm, chắc và tăng tốc rất tốt, có lẽ do giá cao (hơn xe Hàn và Mazda) + dịch vụ sau bán hàng giá cũng cao + các Bác ấy lo "chiến" bên Mỹ, Âu không chú trọng PR tại VN cho lắm=> doanh số thấp.
Quang -
15:50 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Focus là chiếc xe có tính năng vận hành, trang bị an toàn tốt nhât phân khúc!
Máy của nó cũng rất bền và được đánh giá cao trên TG. Chỉ ở VN do tâm lý đám đông là Toy và 1 phần ảnh hưởng tâm lý xua là Ford tốn xăng nên ít người lao vào. Tuy nhiên hiện giờ mọi người nhận ra giá trị thực của nó và nó cũng rất kinh tế, tiện trong vận hành, sửa chữa rồi nên nó cũng như các mác xe Ford khác đang dần trở nên rất phổ biến tại VN rồi! Nếu bác có đủ tiềm lực thì phang đi khỏi phải nghĩ!
TungNguyen -
15:49 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Ai cũng không muốn cho người khác biết vì mình đã trót lầm lỡ, tuy khó nghe nhưng đó là sự thật.
Trường Nguyễn -
15:49 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Trường Nguyễn: Like bạn, tôi đã dùng Huyndai 2011 chỉ 1 thời gian là chán nhưng cũng phải cố khen, không lẽ mình tự nhận sai lầm về chọn xe, trong 5 năm cháy 1 bóng pha, hỏng 1 cặp ty chống cốp, hỏng 1 nhún sau phải thay cả cặp, ABS 2 lần trục trặc phải đi bảo dưỡng vệ sinh. Bây giờ đang dùng Vios G điều đáng tiết là mình không chọn sớm hơn.
Quốc Hưng -
15:49 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Tại tâm lý đám đông, thấy ai sao tui vậy. Nếu chịu tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ thấy: tiền nào của đó; New Focus nhiều tiền hơn mấy loại khác cùng hạng C, nhưng nó có những thứ mà các xe khác không có. Mua một chiếc xe gần 1 tỷ thì hơn thua vài chục triệu không là vấn đề.
Khang Le -
15:49 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Khi đi tham dự triển lãm VMS 2016, trong các xe hạng C tôi ấn tượng nhất với Focus. Cảm giác khi mở cửa xe là sự chắc chắc, dày dặn đến kinh ngạc. Chất liệu nội thất xe cũng rất tốt, công nghệ, trang bị an toàn cực nhiều. Tôi thấy hơn đứt Altis, M3 hay Cerato. Tuy nhiên hình thức bên ngoài, đặc biệt là phần đầu ko được ấn tượng lắm. Ngoài ra xe ít người mua có thể do mức giá khá cao trong phân khúc. Trên thế giới, Focus là một mẫu xe bán rất chạy của Ford. Nếu đủ điều kiện tài chính, tôi nghĩ anh nên mua Focus ngay lập tức
Boong -
15:45 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Boong: Ông nào đi xe gì bênh vực xe đó, chẳng ông nào nhận sai, vì sợ thiên hạ chê cười, khi xe hỏng hay nằm đường cũng ngậm đắng mà móc hầu bao.
Lá tre -
15:45 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Boong: So giá xe động cơ turbo hay 2.0 thì Focus có giá tốt nhất ( 750tr ). Focus tốt hầu hết mọi thứ chỉ trừ 2 điểm: chật nhất phân khúc, gầm thấp nhất phân khúc! 2 điểm này làm cho nó ko là lựa chọn ưu tiên như xe gia đình tương đối đa năng ở VN!
Miumiu -
15:45 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Có 2 lỗi lớn mà xe Ford Focus ít chạy trên đường : 1 là : quan niệm truyền cho nhau - xe máy cứ Honda , oto cứ Toyota mà dùng . 2 là quan niệm dòng Ford ăn xăng . Đó là 2 lỗi và cũng là thế mạnh của người dùng Ford : vì thế giá xe Ford chỉ bằng 2/3 giá xe Toyota và ăn xăng hơn vì khung gầm chắc , nặng hơn dĩ nhiên độ an toàn cao hơn , không tròng trành như một số thùng tôn úp bốn bánh .
Le Anh -
15:49 17/11/2016Trả lờiThích (0)
e là một trong số ít người đang focus ecoboot 1.5 đi đây a....nói chung là trong phân khúc C đang lưu hành phổ thông ở việt nam giờ e nó là nhất.nhưng mang tiếng xe Mỹ tốn xăng nên ít người đi với hệ thống chưa phát triển như toyota hay mazda.nhưng thực tế thì ko hề tốn xăng tý nào.giờ các hãng đều sàn sàn như nhau thôi.lái êm đầm.có cân bằng điện tử.nếu ở các thành phố lớn thì e này có 1 ưu điểm mà các xe cùng phân khúc ko có là hệ thống tự đỗ.cực thích luôn nhất là với chị em (dù e ở tỉnh thích rúc đâu thì rúc)....điều bức xúc du nhất là lúc e mua ra biển nó gần 1 tỷ mà giờ nó giảm những 100 củ :((
TOhung98 -
15:48 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Nếu dư dã thì for là rất ngon! Nhưng sau 5nam chi phí bảo dưỡng rất đắt đỏ, do chính sách bán fu tùng của của for ko hợp lý và giá cao, hư một chi tiết nhỏ nhưng bắt mua cả cụm mà giá cắt cổ! Như hư có cái lẩy mở cửa thì bắt mua cả cụm tay nắm cửa giá gần 7chai! Đó là lý do ít người mua, chớ nói về cảm giác lái, máy móc, độ đầm cách âm, an toàn đều hơn xe Nhật cùng fan khúc, nhất là xe ráp ở Việt Nam!
Bao Vu -
15:49 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Bạn ở vũng tàu thì bạn sẽ thấy focus rất nhiều, mình cũng sử dụng focus 2014 và rất hài lòng, an toàn, lái đầm xe, khi đi cao tốc bắn lên 120 và vô lăng ko rung một chút nào.
Nhung Nguyen -
15:50 17/11/2016Trả lờiThích (0)
Tôi chạy chiếc Ford Focus 1.8 AT từ 2009 đến giờ, xe chạy 12 vạn rồi mà chẳng hỏng hóc gì trừ những chi tiết đến lúc phải thay như: lốp, bugi, cao su chân máy, bi tổng, bi tăng, dây cuaroa, lọc xăng, lọc dầu, bảo dưỡng định kì, thay dầu máy, dầáyhộp số khi đến hạn. So về đô lành chẳng thua gì Altis cùng đời. Phụ tùng thì rẻ, nếu đưa vào hãng mà thay thì Toy còn đắt hơn Ford. Xăng thì Ford Focus ăn nhiều hơn Toy Altis cỡ 1 lít - 1,5 lít/100km đường phố, còn chạy đường trường thì như nhau. Các cụ chê Ford toàn nghe kể, thấy bảo thế này thế khác chứ đã thực sự chạy bao giờ đâu
Viet Bui -
15:48 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Viet Bui: Anh phải nói như vậy mới đúng ý anh nè. Ford từ hồi mua tới giờ chạy chỉ đổ xăng, thay lớp, thay nhớt. thay Bugi. Còn lại mấy cái lặt vặt kia xe nào không thay.
Duy Thiện -
15:48 17/11/2016Trả lờiThích (0)
@Viet Bui: Dân ta nghe nói nhiều mà bác. Thế nên mới có cái tâm lý đám đông, chuộng toy trong khi giá trị thực của nó không tương xứng với số tiền mà ta bỏ ra. Chưa chi mua xe đã nghĩ bán lại ko mất giá. Haizz. Mua xe để nó phục vụ mình, đảm bảo an toàn cho mình phải ko bác.