Tôi thắc mắc một số xe nhập khẩu chỉ có 5 chỗ nhưng trang bị tới 7 túi khí. (Minh Võ)
Ý kiến bạn đọc (16)
Vì nguyên ông lái đã xơi mất 3 cái rồi: túi trước, túi bên hông, túi đầu gối. Ghế sau thì thường chỉ có túi khí rèm thôi.
DHV -
14:16 19/11/2021Trả lờiThích (0)
@DHV: Kiếm cái túi khí của Ót/ỉn về làm gối ngủ bền lắm,
Lê Lộc -
14:18 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Không phải mỗi chỗ ngồi phân bổ chỉ 1 túi khí bạn ạ.
Pakistan -
14:17 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Có liên quan gì đâu trời, xe càng đắt tiền, càng an toàn thì nhiều túi khí thôi. Xe SUV VF e36 đó 6 chỗ 11 túi khí cũng bth thôi.
ABCD -
14:16 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Uh, Spark ở Mỹ 10 cái túi khí. Còn Altis chỉ 1 cái cho người chồng (tài xế, còn vợ con, cha mẹ để cho thần chết lo). Và hiện nay Civic cũng chỉ 2 cái dù ở Mỹ cả chục cái.
Ten -
14:18 19/11/2021Trả lờiThích (0)
1 túi ở đầu gối người lái. Cần gì xe nhập, vios MT cũng có bản 7 túi.
nguoilaodong -
14:17 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Xe 5 chỗ với 7 túi khí là chuyện bình thường. Xe Chevrolet Malibu 5 chỗ ngồi mà đến 10 túi khí. Ford Fusion còn có air bag gắn trên seat belt của ghế sau. An toàn cho người ngồi trong xe thì không bao giờ đủ.
Dustin Pham -
14:17 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Ngực, đầu gối, rèm; cá biệt Hyundai còn túi khí cửa sổ trời phòng khi xe lật nhào.
hhnhutcons -
14:17 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Túi khí là một bộ phận thuộc hệ thống an toàn thụ động của xe, giảm thiểu rủi ro cho người trên xe khi xảy ra tai nạn chứ không có nghĩa là bảo đảm an toàn 100%.
Đương nhiên một chiếc xe lớn, có khung gầm chắc chắn vẫn an toàn hơn một chiếc xe nhỏ có cùng số túi khi khi tai nạn xảy ra
NguyễnThảo -
14:16 19/11/2021Trả lờiThích (0)
@NguyễnThảo: Cùng 1 mẫu xe, ở nước ngoài thì an toàn tận răng, về Việt Nam thì cắt trọc lóc. Altis 5 năm về trước chỉ 1 túi khí (Vios, Fortuner, Innova cũng thế) trong khi ở Mỹ cả chục cái. Civic ở Mỹ từ 10 cái, ở Việt Nam chỉ 2 cái. Hay là xe cho dân Việt Nam có khung gầm cứng và an toàn hơn ở Mỹ?
Ten -
14:19 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Tôi cùng có thắc mắc ngược với bạn, xe của tôi có 2 bánh 2 chỗ nhưng tìm mãi không thấy cái túi khí đâu.
hang197386 -
14:17 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Đâu phải cứ mỗi vị trí là 1 túi khi đâu ngoài ra có túi khí 2 bên hông và có xe có cả túi khí bảo vệ đầu gối (chỗ để chân) nữa nên xe 5 chỗ có hơn 5 túi khi là chuyện bình thường thôi
xuân thành nguyễn -
14:16 19/11/2021Trả lờiThích (0)
Nếu bạn mua xe của hãng T thì đừng quan tâm tới cái túi khí vì nó có bao giờ bung đâu
3005 Lan -
14:16 19/11/2021Trả lờiThích (0)
@3005 Lan: Nếu xe mà lúc nào cũng có thể bung túi khí thì xe đó lỗi túi khí đấy bạn. Hệ thống khung gầm của Toyota hiện đại cho nên khi cần thì bung/khi không cần thì thôi. Bạn không tin thì cứ qua các hãng xe Mercedes/BMW/Audi/Porsche hỏi xem có đúng như tôi nói không. Tôi chắc 100% là đúng và cũng dám chắc 100% là chẳng có hãng xe Đức/Âu/Hàn nào dám khẳng định rằng xe họ có thiết kế sao cho xe luôn luôn bung túi khí bất kể va chạm như thế nào.
Tôi cũng dám chắc 100% là không có hãng xe nào dám khẳng định rằng trong một số tình huống xe Toyota gặp tai nạn không bung túi khí thì xe của hãng đó chắc chắn bung túi khí.
Lái xe gặp tai nạn mà túi khí chưa bung thì đó là diễm phúc đấy bạn. Bạn thấy những điều tôi nói có đúng không? Và bây giờ bạn có còn muốn xe của mình luôn luôn bung túi khí khi có bất kỳ va chạm nào hay không? Thân!
dqmtrieu -
14:18 19/11/2021Trả lờiThích (0)
@3005 Lan: Xe hạng D, tỷ rưỡi còn không có cái bong bong nào. Trong khi cũng hãng này, nhập Indo, vấp cục đá = trái quýt đường cũng nổ cái bong bóng, làm chủ xe tức sặc máu.
Ten -
14:18 19/11/2021Trả lờiThích (0)
@3005 Lan: Bị tai nạn bung 1 lần rồi không lắp lại thì còn gì nữa đâu mà bung. Chứ xe mới mà tai nạn không bung nó chả kiện cho ầm trời lên.