Xe của tôi đi một thời gian đột nhiên bị rung nhiều và rất hao xăng, xin hỏi nguyên nhân và cách khắc phục. (Trần Dung)
Người bạn tôi bảo có thể xe bị bỏ máy, xin hỏi có đúng không?
Ý kiến bạn đọc (20)
Bác không nói rõ xe nào. Nhưng chắc 99,9% là xe Hàn rồi. Tốt nhất là đổi xe khác nhé.
tuonggt3 -
16:19 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Trước hết bạn nên kiễm tra chân máy, chân máy làm bằng cao su, nên một thời gian sẽ bị hỏng . Dẫn đên' làm cho máy rung. Nếu bạn nghĩ bỏ máy kiễm tra buri trước, sau đó kiểm tra bạc có bị lõng không.
Rodney Tran -
16:20 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Mang ngay ra gara chứ chả lẽ mình tự tháo ra sửaaaaa
duchaiktc -
16:19 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Xe của anh có thể có 1 số động cơ không nổ (thường xe cá nhân có 4 máy) nếu có 1 máy nào đó không nổ thì làm cho xe lắc, cứ ra thợ họ kiểm tra xem nguyên nhân là j có thể là hỏng bugi, béc phun xăng, điện...
trade118819 -
16:20 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Tình trạng này thường là máy xăng. Chết 1 hoặc 2 bugi.
Mở capo lên. Rút tuần tự từng dây phin một, dây nào rút ra mà không làm thay đổi tình trạng rung của máy thì chính là bugi đó chết. Thay con đó sẽ hết.
Máy dầu củng như thế, thay vì rút dây phin, thì nới ốc siết bét phun ra. Tuy nhiên, máy dầu ít bị hơn máy xăng.
Thử bét xăng thì cũng tương tụ như bét dầu thôi.
Dũng Trương -
16:20 22/02/2022Trả lờiThích (0)
@Dũng Trương: Chủ thớt nói là xe xăng, đang nổ máy mà rút bugi, cao áp nó giật cho quay cu đơ đấy!
Thường xe sẽ báo đèn lỗi động cơ nếu có hiện tượng bỏ máy. Nguyên nhân hay gặp là do chết bugi máy nào đó. Bạn có thể thay bugi thử (nhất là trong trường hợp hơn 40 ngàn km mà chưa thay).
consongxua -
16:20 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Có thể do bugi bị hở oxy thoát ra nên mới dẫn đến ko đủ oxy trong buồng đốt
Lửa không đều, Pugi lâu ngày không thay, Mobin xìu xìu ểnh ễnh có nó cũng bị, lọc gió quá dơ, kim phun quá dơ....nói chung đưa ra gara nhờ thợ coi cho.
nakvinabull -
16:19 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Chắc lại dính phải Tũn/Ỉn/Ót dịch vụ rồi đây, làm máy làm hơi lại thôi hết tầm 120tr là êm ái ngay.
Bạn KhangDX -
16:20 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Bạn chưa cho biết bạn đi xe gì thì ai mà tư vấn được, có hãng xe đi lành như đất nhưng cũng có hãng không hỏng cái lọ thì cũng hỏng cái chai.
Cà Vồ -
16:19 22/02/2022Trả lờiThích (0)
@Cà Vồ: Xe Hàn hay hỏng vặt và chạy 1-2 năm là có hiện tượng rung giật,yếu,tốn xăng mà ko phải do bỏ máy.
NGƯỜI THỨC THỜI -
16:21 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Nếu xe chỉ bị hao xăng thì có thể bộ phận "oxygen sensor" bị hư và "engine air filter" bị dơ cần thay. Nhưng nếu xe bị rung nhiều và hao xăng thì 90% nguyên nhân là do "electronic fuel injectors" cần được thay.
Lý Thị Năm -
16:19 22/02/2022Trả lờiThích (0)
@Lý Thị Năm: Oxygen sensor bị hỏng đèn máy sẽ báo, sẽ hao xăng, máy chạy không êm.
Air filter dơ, hao xăng, hai điều này chuẩn .
Còn fuel injector, dơ hay hư thì xe sẽ nỗ ỳ ịch, đạp ga không vọt vì xăng không đuọc phun sương.
Rodney Tran -
16:22 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Xe của bạn bị bỏ máy (ví dụ có 4 máy mà chết một máy thì gọi là bỏ máy),sửa lại máy chết là ok.Lưu ý:Các dòng xe của Hàn,Tq ko bỏ máy cũng rung giật là do chất lượng kém.
NGƯỜI THỨC THỜI -
16:19 22/02/2022Trả lờiThích (0)
@NGƯỜI THỨC THỜI: Ghi chú: bỏ máy là option của Toy VN lắp ráp, mấy bác chạy dịch vũ rất rõ vụ này:
Hiepsygan -
16:21 22/02/2022Trả lờiThích (0)
@NGƯỜI THỨC THỜI: Bệnh bỏ máy là bệnh kinh niên của toy nhé, không bỏ máy mà xăng còn uống như voi nữa.
Có thể 1 máy đã ngưng hoạt động. Chết bugi đánh lửa chẳn
ココノ タカシ -
16:20 22/02/2022Trả lờiThích (0)
Bạn mang ra gara kiểm tra lại, bạn của bạn có thể đã nói đúng. Bỏ máy là hiện tượng 1 hoặc nhiều hơn 1 xy lanh của xe không hoạt động, làm cho xe vận hành không đủ công suất thiết kế, dẫn đến rung, giật, hao nhiên liệu, xe có mùi của nhiên liệu (vì thừa nhiên liệu do không đốt hết), khí thải bất thường. Nguyên nhân chủ yếu là do: nhiên liệu, oxy hoặc tia lửa không hoạt động đúng thiết kế.