Tôi hay đi đường có đèo, dốc xin hỏi có thuận tiện, vì xe không hãm động cơ như xe chạy xăng. (Đăng Quân)
Xin các chuyên gia góp ý kiến.
Ý kiến bạn đọc (20)
Xe điện mới hãm động cơ bằng hệ thống phanh tái nạp chứ nhỉ, mình nhớ xe xăng có hãm hộp số tức là về số thấp để hãm (cái này có nguy cơ hỏng, tất nhiên cũng ít).
Hoang -
10:15 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Thấy mấy khách hàng nhận xe điện đầu tiên của vinfast đem xe đi lượn đèo núi quá trời đó bạn. Lên mạng search thêm mà xem. Chủ xe nào cũng khen hết thì phải
Minh Bảo -
10:15 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Khi thả chân phanh và xuống dốc với tốc độ 18km thì khả năng ghim của VF e34 ko kém nhiều lắm so với xe động cơ đốt đâu. Ông cứ để chế độ tiết kiệm khi xuống dốc là ok. Vì ở chế độ này quán tính của xe thấp nhất, xe bị ghì lại nhanh hơn các chế độ thể thao và thoải mái.
Hà Xuân Trình -
10:14 22/04/2022Trả lờiThích (0)
gọi là xe thì đường nào cũng phải đi được chứ, nhưng nói chung tôi thì tin tưởng cơ hơn điện
kietvu7942 -
10:15 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Bạn yên tâm đi, khi đổ đèo thì động cơ điện lại biến thành máy phát điện cho pin nên có lực hãm tương tự xe động cơ đốt trong đấy!
Ha Anh Dung -
10:14 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Xe điện ở Việt Nam giờ phổ biến nhất là VF e34, khi xuống đèo dốc không có phanh động cơ như xe xăng dầu nhưng bù lại có phanh tái tạo năng lượng cho pin, dù vậy vẫn cần đệm phanh để đảm bảo an toàn. Với lên đèo dốc thì xe đi khá bốc, không có độ trễ động cơ, muốn giữ cảm giác phấn khích thì chuyển sang chế độ sport.
Thang Long Nguyen -
10:14 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Xe điện vượt trội hơn xe xăng ở khoản đi đường đèo dốc bạn nhé.
1. Động cơ điện thường có mô men xoắn tốt hơn, lực kéo tốt hơn
2. Hệ thống tái tạo năng lượng rất hợp để xuống dốc, động năng chuyển ngược thành điện nạp vào pin. Hãm bằng hệ thống tuốc năng điện này.
Bạn có thể xem reviews của các chuyên gia, đèo dốc thì xe điện lợi hại hơn hẳn bạn cứ yên tâm.
Minh H -
10:14 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Xe điện hãm cực tốt nhé. vinfast vfe34 đi vườn quốc gia Ba Vì rồi, lên dốc thì lực kéo khoẻ, xuống dốc để eco và nhả chân phanh xe chạy có 9km/h nên còn phải đạp thêm chút ga vào để đi nhanh hơn. Do đó, vừa an toàn vừa nạp được chút pin luôn. Nhưng là xe điện nên bác chú ý vẫn đề sạc pin thôi, đừng để hết điện là được
Thức Lã Duy -
10:15 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Xe điện nó có 1 cái đặc điẻm là lực kéo và lực tức thì ông ạ, nên leo dốc leo đèo khá ổn nếu ko nói là êm ái :v
Bảo Yến -
10:14 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Xe điện leo dốc đèo vô tư bạn nhé nên không ngại thậm chí phanh xe điện còn ít mòn hơn xe động cơ đốt trong.
Hùng Huy -
10:16 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Xe điện vẫn hãm được bạn nhé. Nhưng xe Vin thì mình không biết. Tesla còn có chế độ thu hồi năng lượng. Nhả ga là xe hãm lại rồi
huyyvdt -
10:15 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Đi đường đèo dốc thì xe điện vượt trội so với xe động cơ đốt trong bạn nhé
Hưng Đỗ Quốc -
10:15 22/04/2022Trả lờiThích (0)
xe điện chạy nhanh , dốc thì nhanh hết pin hơn thôi. momen xoắn động cơ điện không cần phải ở dải tốc độ nào cả, xuống dốc thì lại nạp vô ắc quy thôi. chỉ hạn chế là sạc pin quá lâu thôi.
Xe điện không hãm động cơ như xe chạy xăng nhưng có một hệ thống hãm động cơ, bánh xe lúc xe để tạo ra điện nạp lại cho bình điện. Bạn mua xe điện chạy vô tư, không sợ vấn đề này. Và mà phanh xe điện sẽ ít mòn hơn xe chạy động cơ trong.
Xuan Toan PHAM -
10:15 22/04/2022Trả lờiThích (0)
Ô tô điện có chế độ tự giảm tốc và phục hồi điện nạp ở pin khi giảm tốc. Do đó, ô tô điện đi đường đèo rất thích, leo khoẻ, xuống dốc không cần đạp thắng / phanh. Trọng tâm ô tô điện thấp nên cua ở đường đèo ổn định hơn. Ô tô điện vượt trội xe xăng dầu trên đường đèo. Hãy mượn 1 chiếc ô tô điện và đi thử đường đèo núi để cảm nhận ưu điểm này cho chính bạn.