Xe tôi đời 2009, garage ngoài nói bị lỗi ECU, trong khi hãng kết luận lỗi cụm điều khiển thước lái. (Tấn Tuấn)
Quá trình lỗi kỹ thuật: xe tôi chạy được 200.000 km khi đánh lái thỉnh thoảng nghe tiếng kêu nên tôi vào gara thay thước lái, loại điện tử, đã qua sử dụng chi phí 15 triệu, bảo hành 12 tháng (tính từ ngày 19/12/2020). Tôi sử dụng xe rất ít, từ khi thay thước lái đến nay chạy được khoảng 500 km, gần đây tôi gặp trường hợp khi đang chạy thì bỗng nhiên không có trợ lực lái, đánh lái rất nặng (sự cố trên quãng đường khoảng 2 km thì về đến nhà). Tôi tắt máy, sau đó mở khóa thì lái trợ lực bình thường. Tôi đưa xe đến gara đã bán thước lái để kiểm tra, họ báo xe bị lỗi ECU.
Sau đó, tôi vào hãng kiểm tra phát hiện lỗi ECU Failure 2 – Peripheral Circuit Failure và hãng cho biết xe lỗi cụm điều khiển thước lái. Tôi liên hệ lại gara để thông tin kết quả kiểm tra của hãng thì chủ gara vẫn khẳng định lỗi ECU nên không bảo hành thước lái.
Nhận định về lỗi của hãng (lỗi cụm điều khiển thước lái) và gara (lỗi ECU) khác nhau nên tôi nghĩ ra một cách, nếu có thể thuê hoặc mượn được cụm điều khiển thước lái đang hoạt động ổn định để lấp tạm vào xe của tôi, sau đó kiểm tra lại sẽ xác định được là lỗi ECU hay cụm điều khiển thước lái.
Cách 1: xin độc giả giới thiệu giúp tôi chỗ để thuê hoặc mượn tạm cụm điều khiển thước lái.
Cách 2: ngoài cách nêu trên còn cách nào khác để kiểm tra chính xác lỗi để chấp nhận kết quả đó.
Xin cảm ơn.