+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cảnh sát giao thông tại Việt Nam được trang bị những gì?

Cập nhật: 17:09 09/04/2022
Vào năm 2020, cảnh sát giao thông tại Việt Nam sẽ có thêm một số quyền hạn trong quá trình tác nghiệp, điều phối giao thông như sẽ được trang bị thêm súng.
 
Cảnh sát giao thông là lực lượng không thể thiếu để duy trì trật tự giao thông cũng như điều phối hợp lý để không xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Kể từ ngày 1/1/2020, cảnh sát giao thông tại nước ta sẽ được trang bị thêm súng trong quá trình tác nghiệp. Dưới đây là một số quyền hạn của cảnh sát giao thông hiện nay.
 
1. Dừng phương tiện tham gia giao thông vi phạm lỗi, kiểm soát giấy tờ
 
 
Cảnh sát giao thông tại Việt Nam được trang bị những gì?
 
Cảnh sát giao thông Việt Nam có quyền yêu cầu dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm tra giấy tờ như bằng lái xe, bảo hiểm, đăng kiểm xe… khi các phương tiện này vi phạm luật giao thông như rẽ sai làn đường, thiếu gương, không bật đèn sau thời gian quy định, đánh võng, lạng lách, di chuyển quá tốc độ…
 
2. Lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm
 
Các chủ phương tiện tham gia giao thông vi phạm luật như uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn, gây tai nạn… sẽ bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý, nộp hành chính về kho bạc Nhà nước hoặc bị tịch thu phương tiện, thu giấy phép lái xe theo từng trường hợp vi phạm theo quy định của Nhà nước.
 
3. Yêu cầu hỗ trợ giải quyết tai nạn, ùn tắc, cản trở giao thông
 
Cảnh sát giao thông có quyền yêu cầu các bên liên quan hoặc người tham gia giao thông hỗ trợ, hợp tác để giải quyết tai nạn, ùn tắc hay trong các trưởng hợp cản trở giao thông.
 
4. Được trang bị, lắp đặt và sử dụng phương tiện, thiết bị nghiệp vụ
 
 
Từ năm 2020, cảnh sát giao thông tại Việt Nam sẽ được trang bị thêm súng
 
Theo đó, cảnh sát giao thông tại nước ta được trang bị và sử dụng các trang bị nghiệp vụ như máy đo khí thải xe cơ giới, máy đo nồng độ cồn, còi, loa, đèn để điều khiển giao thông. Các công cụ hỗ trợ như áo phản quang, còng, súng. Phương tiện hỗ trợ liên lạc như bộ đàm, máy in, máy tính. Tuy nhiên, việc sử dụng các trang bị như còng, súng tùy thuộc vào từng trường hợp khi khi gặp tội phạm hay người cố tình hành hung người thi hành công vụ…
 
5. Tạm thời đình chỉ đi lại ở một số đoạn đường nhất định
 
Khi xảy ra va chạm, tai nạn hoặc các hoạt động quan trọng của Nhà nước, cảnh sát giao thông có quyền tạm thời đình chỉ đi lại ở một số đoạn đường nhất định.
 
6. Thực hiện các quyền hạn khác theo quy định
 
Ngoài ra, cảnh sát giao thông còn có thể thực hiện một số quyền hạn khác theo quy định của Nhà nước tùy thuộc từng hoàn cảnh khác nhau.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng