+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kinh nghiệm “vàng” tránh mất tiền oan khi thuê xe tự lái ngày Tết

Cập nhật: 08:58 02/01/2019
Với những ai chưa sỡ hưu được cho mình một chiếc ô tô, thì thuê xe tự lái là một cách không thể tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo các kinh nghiệm dưới đây để tránh việc mất tiền oan khi thuê xe đặc biệt là trong các ngày lễ, Tết.
 
Xác định mục đích thuê xe
 
Trước hết bạn cần phải xác định được các tiêu chí sau: đi đâu, hành trình bao xa, điều kiện đi như thế nào, thời gian cần thuê bao lâu, lựa chọn loại xe 5 hay 7 chỗ.... Việc xác định được mục đích sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá cho loại xe cần thuê, tránh việc thuê xe quá dư dã so với nhu cầu đề ra. Vì vậy cần thật sáng suốt trong việc bạn biết mình cần gì và muốn gì khi thuê một chiếc xe tránh thuê theo sở thích hay kiểu dáng của chiếc xe.
 
 
 
Chọn dịch vụ thuê xe tự lái
 
Sẽ có rất nhiều dịch vụ trong vấn đề này, thông thường sẽ có hai lựa chọn là thuê theo ngày hoặc thuê theo km. Nếu chọn theo ngày mà bị ràng buộc số km thì bạn phải yêu cầu rõ số tiền phải trả thêm nếu lố km. Nên chọn các dịch vụ gần nhà hoặc chỗ quen biết để dễ dàng thỏa thuận cũng như giải quyết các thủ tục. Nếu buộc phải thuê nơi khác, cần tham khảo, sàng lọc thật kỹ các thông tin của nơi cho thuê thông qua mạng xã hội, internet.
 
 
 
Bạn buộc phải nhớ các điều dưới đây khi quyết định thuê xe:
 
Giá xe và hình thức đặt cọc: yêu cầu nơi cho thuê gửi cho bạn bảng giá chi tiết giá thuê xe cũng như chiếc khấu khi thuê dài ngày hoặc số tiền cần trả thêm nếu bạn thuê lố ngày trong hợp đồng, tìm hiểu rõ phương thức đặt cọc bằng tiền hoặc tài sản đảm bảo.
 
Uy tín của dịch vụ cho thuê: nếu buộc phải thuê ngoài bạn nên lựa chon các công ty lớn để đảm bảo sự chuyện nghiệp cũng như chất lượng của xe bạn thuê.
 
Số lượng, loại xe: các công ty lớn thường có rất nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn cũng như năng lực của dịch vụ cho thuê.
 
Các dịch vụ hỗ trợ: bao gồm giao xe tận nơi, rửa xe miễn phí khi nhận, trả xe.
 
Đặt lịch từ sớm
 
Việc này cực kì cần thiết vì cận Tết, giáp lễ nhu cầu thuê xe trở nên rất cao, nếu chậm chân bạn có thể không thuê được xe theo ý muốn thậm chí là không có xe để thuê. Vì thế nên cần tìm hiển cũng như xác định việc thuê xe từ sớm nếu không muốn chạy ngược xuôi tìm chỗ thuê xe hay phải trả cái giá rất đắt cho việc này.
 
 
 
Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký
 
Cần đọc kỹ các điều khoảng hợp đồng, đặc biệt là vấn đề bồi hoàn khi bên cho thuê giao xe ko đúng hẹn, ko đúng mẫu mã xe như yêu cầu, các khoản phụ thu, đặc biệt là các phương án giải quyết khi có sự cố xảy ra ở cả hai bên.
 
 
 
Bạn cần yêu cầu dịch vụ cho thuê xe làm rõ các vấn đề sau trong hợp đồng:
 
- Giá thuê ô tô tính theo ngày hay km?
 
- Mức phụ thu khi vượt quá km quy định hay quá số giờ, ngày cho thuê.
 
- Các giấy tờ kiểm tra hiện trạng khi giao nhận xe.
 
- Khi xe xảy ra sự cố, hư hỏng thì giải quyết như thế nào, chi phí ra sao.
 
- Đặt cọc bằng tiền hay tài sản đảm bảo
 
Kiểm tra xe và giấy tờ liên quan
 
Bạn cần cẩn trọng trong khâu này trước khi nhận xe. Kiểm tra lại thời hạn của giấy tờ theo xe như đăng kiểm, bảo hiểm... để tránh các rắc rối không may khi bị lực lượng chức năng kiểm tra. Sau khi kiểm tra giấy tờ và thủ tục liên quan bạn cần làm các bước sau:
 
Kiểm tra ngoại thất xe: xem xét thật kỹ vỏ xe, mâm xe có trầy xước, bám bẩn, lốp xe có còn tốt, hệ thống đèn chiếu sáng, xi nhan, gương hậu, các phụ tùng đi kèm như lốp dự phòng, dụng cụ sửa chữa còn hoạt động hay không...
 
Kiểm tra nội thất: đề máy xe sau đó kiểm tra bộ điều khiển trung tâm, hệ thống giải trí, còi xe.... xem có hoạt động bình thường thì bạn hãy tắt máy rồi khởi động lần nữa để kiểm tra độ ổn định của chúng. Sau đó bạn tắt máy và đề lại lần nữa, nếu có dấu hiệu chập chờn cần báo lại với bên cho thuê để xác nhận lại hiện trạng.
 
Cuối cùng bạn cần kiểm tra lại cụm đồng hồ, ghi nhận lại số km hiện tại và lượng xăng còn lại trong xe. Nếu mọi thứ ổn định bạn cần kí xác nhận hiện trạng với bên thuê xe và tiến hành nhận xe.
 
 
 
Trả xe
 
Khi trả xe, bạn nên cùng với bên thuê kiểm tra lại hiện trạng của chiếc xe so với lúc kí xác nhận nhận xe. Nếu có các hư hỏng nhe như trầy xước mà bạn có thể thỏa thuận chi phí đền bù hợp lý. Tuy nhiên, trong vài trường hợp xe gặp tại nạn, sự cố phải đền, bạn nên tìm một người thực sự hiểu biết xe tự vấn tránh đôi co và những đòi hỏi đền bù không thỏa đáng. Khi nhận lại tài sản lúc cọc xe bạn cần kiểm tra lại có hư tổn gì không.
 
 
 
Thị trường thuê xe tự lái ngày càng mở rộng từ các cá nhân cho tới các công ty quy mô lớn. Tuy nhiên các lợi ích trong vấn đề thuê xe thường nghiên về bên phía cho thuê vì thế bạn cần phải cẩn trọng trong các thủ tục, dọc kỹ hợp đồng để tránh bị hớ khi tìm tới dich vụ này.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng