+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mảng thuê xe tự lái tại Việt Nam sẽ cán mốc hàng chục nghìn tỷ đồng

Cập nhật: 18:51 11/06/2024
Thị trường cho thuê xe tại Việt Nam được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng lớn khi du lịch hồi phục trong giai đoạn 2024 - 2032.
 
Ngành hàng chục nghìn tỷ đồng
 
Mới đây, Report Ocean đã công bố báo cáo về thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam. Theo đó, quy mô thị trường dự kiến cán mốc tỷ USD (hàng chục nghìn tỷ đồng) vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2024 – 2032 đạt gần 14%.
 
Theo ước tính của Report Ocean, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngành du lịch tại Việt Nam đi xuống trong giai đoạn 2020 – 2022, kéo theo đó là nhu cầu thuê xe ô tô cũng giảm.
 
Tuy nhiên, thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng trở lại trong giai đoạn 2024 – 2032, chủ yếu được thúc đẩy bởi các yếu tố bao gồm sự phục hồi của ngành du lịch và quá trình đô thị hóa được đẩy nhanh.
 
Nhiều công ty cho thuê xe tự lái tại Việt Nam đã bắt đầu chuyển hướng kinh doanh, đẩy mạnh mảng đặt xe online để thuận tiện cho khách thuê xe, qua đó giúp khách hàng có thể dễ dàng so sánh được về giá cả và tìm được những ưu đã tốt nhất.
 
 
Thị trường cho thuê xe tự lái tại Việt Nam đang phát triển.
 
Hatchback là dòng xe được ưu tiên
 
Theo báo cáo, vào năm 2027, hatchback sẽ là dòng xe được ưa chuộng nhất, chiếm một nửa thị phần thị trường cho thuê ô tô tự lái tại Việt Nam. Trước đó, vào năm 2022, hatchback cũng đã chiếm lĩnh 2/5 thị phần thị trường cho thuê xe. Điều này trái ngược với xu hướng mua xe của người Việt hiện tại, khi hatchback lại là dòng xe có sức tiêu thụ không tốt.
 
Sedan có ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, trong khi SUV tự tin có khoang nội thất rộng rãi và được trang bị động cơ mạnh mẽ, song những chiếc hatchback được đánh giá có ưu điểm về không gian hơn những chiếc sedan, đồng thời nhỏ gọn hơn những chiếc SUV, có thể dễ dàng đi lại cả ở trong phố lẫn ngoại ô, đồng thời vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng. Chính những yếu tố này giúp hatchback có khả năng chiếm lĩnh thị trường cho thuê xe.
 
 
Các dòng hatchback sẽ được khách thuê ưa chuộng hơn sedan và SUV theo như nghiên cứu chỉ ra.
 
TP. Hồ Chí Minh là thị trường lớn nhất
 
Năm 2022, TP. Hồ Chí Minh là thị trường cho thuê xe hàng đầu tại Việt Nam. Các thị trường lớn khác có thể kể đến bao gồm Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Huế và Phan Thiết. Theo Report Ocean, TP. Hồ Chí Minh nhiều khả năng vẫn giữ vững vị thế trên thị trường cho tới năm 2032.
 
Thị trường tiềm năng, song vẫn tăng trưởng chậm
 
Báo cáo của Report Ocean cho biết thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển, song tốc độ tăng trưởng của thị trường hiện vẫn tương đối chậm, chủ yếu do phí đặt cọc thuê xe tương đối cao và nhiều công ty cung cấp các điều khoản phức tạp.
 
Thị trường cho thuê ô tô tại Việt Nam cũng đang phân mảnh khi có nhiều công ty hoạt động, nhưng chưa thực có "ông lớn" xuất hiện chiếm lĩnh và dẫn dắt thị trường. Các công ty hiện cạnh tranh chủ yếu dựa vào dịch vụ, giá cả. Bên cạnh đó, các dòng xe được thuê phổ biến hiện nay bao gồm Toyota, Ford và Kia.
 
Trong giai đoạn 2024 – 2032, khách hàng đi du lịch vẫn là đối tượng khách hàng chính của các công ty cho thuê ô tô. Doanh thu của thị trường được dự báo sẽ đạt đỉnh vào năm 2027.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng