+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những ai đỗ xe chiếm trạm sạc thì hãy nhìn hình phạt cực nặng này để rút kinh nghiệm

Cập nhật: 20:23 19/03/2023
Những người Úc sử dụng xe xăng dầu bị phát hiện đỗ ở nơi dành cho xe điện sạc sẽ phải đối mặt với án phạt nặng.
 
Mức phạt lớn nhất là ở vùng Australian Capital Territory (nơi có thủ đô Canberra): 3.200 AUD (2.122 USD hay 50,6 triệu đồng). Những người sống ở Queensland sẽ phải trả 2.875 AUD (1.907 USD hay 45,5 triệu đồng) trong khi người dân Victoria nộp phạt 369 AUD (244 USD hay gần 6 triệu đồng).
 
Không chỉ chủ xe động cơ đốt trong mới bị phạt khi chiếm chỗ. Những chiếc xe điện nằm ì mà không thực sự sạc cũng sẽ bị phạt. Úc cũng có hướng dẫn cách đặt biển báo địa điểm sạc, cũng như các chỗ đậu xe dành riêng cho xe điện.
 
 
Việc phạt áp dụng với cả xe động cơ đốt trong lẫn xe điện không sạc
 
Chris Jones, Chủ tịch Hiệp hội Xe điện Úc, cho biết mức phạt cao là cần thiết để mọi người có ý thức chung. Ông nói với Guardian: “Sẽ không ai thích tôi ngáng đường xe khác nạp nhiên liệu, cứ để xe đó rồi đi ăn. Có những nơi được đỗ và những nơi không thể đỗ. Ngay trước tụ sạc xe điện thuộc loại hai”.
 
Jones cũng nói thêm: “Mọi cây sạc đều có giá trị đối với 80.000 xe điện hiện có ở Úc. Chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng không bị chặn, dù cố ý hay vô tình. Dù hiếm khi xảy ra, nhưng cần phải xây dựng ý thức trong cộng đồng rằng không được trưng dụng những điểm sạc vào mục đích khác để xe điện có thể trở nên phổ biến hơn”.
 
Bộ trưởng Đường bộ New South Wales, Natalie Ward, đồng tình khi cho biết các khoản tiền phạt sẽ “hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang xe điện”. Bà nói: “Để tiến lên phía trước, chúng tôi muốn những người lái xe điện có quyền tiếp cận các trạm sạc khi chúng không thực sự phải làm việc”.
 
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng