+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những nguyên tắc 'vàng' không thể bỏ qua khi thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ 30/4

Cập nhật: 06:21 28/04/2022
Nhiều gia đình thuê ô tô tự lái trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để thoải mái di chuyển. Dù đã cận ngày và vội vàng, bạn cũng đừng bỏ qua những nguyên tắc "vàng" khi thuê xe tự lái dưới đây.
 
Giá thuê xe tự lái trong các dịp nghỉ lễ, Tết thường tăng cao so với ngày thường. Dẫu vậy, nếu vội vàng và thiếu kinh nghiệm, bạn còn phải chịu thêm những chi phí phát sinh không đáng có.
 
Vậy làm sao để có một kỳ nghỉ an toàn, vui vẻ và thuận lợi với chiếc xe thuê lại từ người khác? Hãy nắm vững những kinh nghiệm dưới đây:
 
1. Vạch sẵn lịch trình và đặt lịch thuê xe sớm
 
Việc lên sẵn lịch trình sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi chơi xa. Ngoài việc dự trù kinh phí thì việc bố trí phương tiện di chuyển cũng cần được tính tới.
 
Những nguyên tắc "vàng" không thể bỏ qua khi thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ 30/4.
 
Nếu có ý định thuê xe tự lái, bạn phải vạch sẵn những diễn biến của chuyến đi bằng việc trả lời các câu hỏi như: Đi đâu? đi bao nhiêu ngày? Số lượng người đi cùng, chi phí chuyến đi dự tính. Từ đó, bạn mới có thể tính đến việc thuê xe gì? bao nhiêu chỗ?...
 
Từ những thông tin đã định sẵn, bạn sẽ dễ dàng làm việc với đơn vị cho thuê và nhận được lời tư vấn sát nhu cầu thực hơn. Việc đặt lịch sớm sẽ giúp bạn chọn được xe "ngon", giá thành mềm hơn so với việc đặt sát ngày lễ bởi khi đó nhu cầu thuê đông, số xe chất lượng đã được người khác nhắm trước, bạn buộc phải nhận xe theo sự chỉ dẫn của nhà xe mà không được chọn lựa, xem xét kỹ càng.
 
2. Tham khảo trước giá thuê và nơi cho thuê gần khu vực sinh sống
 
Với những gia đình thường có nhu cầu thuê xe để về quê, đi chơi thì việc khảo sát trước nơi cho thuê là điều nên làm. Không phải nơi nào cũng cho thuê xe giá tốt và chất lượng xe luôn đảm bảo. Do đó, bạn cần tìm hiểu trước để "hợp tác" với nơi uy tín, chất lượng thông qua sự giới thiệu của bạn bè hay qua các kênh thông tin khác.
 
Giá thuê xe tự lái trong các dịp nghỉ lễ, Tết thường cao gấp 2-3 lần so với ngày thường.
 
Giá thuê xe tự lái trong các dịp nghỉ lễ, Tết thường cao gấp 2-3 lần so với ngày thường nhưng bạn vẫn có thể thương lượng được mức giá tốt nếu chủ động tìm kiếm và đặt xe sớm. Nếu để cận ngày mới thuê xe thì việc thương lượng gần như không còn tác dụng.
 
Cũng có nhiều trường hợp bị lỡ, không đặt được xe do cận ngày mới có kế hoạch thuê xe. Do vậy, hãy cố gắng đặt xe sớm nhất có thể để yên tâm chuẩn bị những thứ cần thiết khác cho chuyến đi này.
 
3. Không vội vàng trong việc ký hợp đồng
 
Mặc dù đơn vị cho thuê xe rất chuyên nghiệp trong việc ký kết hợp đồng với khách thuê nhưng bạn không nên vì thế mà bỏ qua những công đoạn cần thiết trước khi ký hợp đồng.
 
Ngoài ra, bạn cần nắm kỹ nội dung hợp đồng cho thuê xe, chú ý đến thuế VAT, chi phí cầu đường, số tiền chi cho km phát sinh, khoản ăn uống cho tài xế đi kèm (nếu có),....
 
Nếu mọi vấn đề liên quan đến chiếc xe được làm rõ ràng, minh bạch, sẽ giúp bạn và chủ xe tránh được những mâu thuẫn không đáng có, tạo uy tín và sự tin tưởng cho những lần thuê sau.
 
4. Kiểm tra kỹ càng tình trạng xe
 
Sau khi thỏa thuận về giá thuê, bạn cần kiểm tra kỹ càng chiếc xe, chỉ ra những "lỗi" tồn tại trên xe, đặc biệt là lớp sơn ngoại thất, thân vỏ (chú ý đến những vết móp, méo) và yêu cầu nhà xe bổ sung những thỏa thuận này vào trong hợp đồng nhằm tránh phải "đền oan" khi mang trả xe.
 
Theo những người có nhiều kinh nghiệm lái xe, bạn nên chú ý ghi lại mức xăng khi nhận xe, tem niêm phong số công-tơ-mét và dành thời gian lái thử. 
 
Khi nhận xe, bạn nên kiểm tra tổng thể một lần nữa, đặc biệt những bộ phận như hệ thống phanh, tình trạng/chủng loại lốp (bao gồm lốp dự phòng), dây an toàn, đối chiếu với biên bản nhận xe rồi hãy yên tâm lái xe về nhà.
 
Trên đây là những kỹ năng nhỏ cho việc thuê xe tự lái phục vụ chuyến đi chơi trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay. Chúc bạn có một kỳ nghỉ an toàn và vui vẻ bên gia đình và người thân!
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng