+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

1.000 xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên trong năm 2018 của Toyota Việt Nam sắp về nước

Cập nhật: 14:22 07/04/2018

Khi Nghị định 116 chính thức được áp dụng từ ngày 1/1/2018, thị trường xe Việt Nam đã bị xáo trộn bởi hoạt động nhập khẩu xe về nước của các hãng xe tại Việt Nam đã bị đóng băng.

Trước những yêu cầu mới của Nghị định 116, một số hãng xe lớn như Toyota, Honda Nhật Bản đã ra thông báo dừng mọi hoạt động xuất khẩu tới Việt Nam, điều này đã khiến người tiêu dùng Việt vô cùng hoang mang.

Tuy nhiên sau khoảng 2 tháng Nghị định 116 triển khai, các hãng xe cũng đã tìm cách hoàn thành các thủ tục để đáp ứng được yêu cầu mới, các hoạt động nhập khẩu xe về Việt Nam cũng đang dần được triển khai trở lại. Trong đó, Toyota Việt Nam với Fortuner, RushWigo là những mẫu xe được nhiều người trông đợi nhất.

Để đáp lại sự mong mỏi của khách hàng, tháng tới Toyota Việt Nam sẽ đưa lô xe nhập khẩu đầu tiên trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% về nước. Tuy nhiên số lượng xe về đợt đầu sẽ chỉ có khoảng 1.000 xe, do khi không thể về Việt Nam, các lô hàng sản xuất trước đó đã được thay đổi và chuyển sang cho thị trường khác. Khi có thể nhập khẩu trở lại, TMV mới đặt hàng và các nhà máy mới bắt tay vào sản xuất nên số lượng xe chưa có nhiều. Các lô hàng kế tiếp sẽ về Việt Nam với số lượng nhiều hơn.

Một số đại lý Toyota cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc trở lại đối với những mẫu xe nhập khẩu như Fortuner, Wigo và Yaris. Hãng cũng đã thông báo cho các đại lý rằng Quý III/2018 sẽ có xe nhập cung cấp ra thị trường. Khi các mẫu xe này về nước, người tiêu dùng sẽ không phải lâm vào tình trạng bị “hét giá” vì khan hàng.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng