+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe cũ chính hãng - Sự quan tâm mới của người trong cuộc

Cập nhật: 08:27 07/04/2018

Những dịch vụ mua, bán xe cũ chính hãng ngày càng được mở rộng, từ xe phổ thông như Toyota, Ford cho đến xe sang Mercedes-Benz.

Xe nhập có khởi sắc nhưng vẫn hạn chế về lượng

Đã bước sang tháng 4 nhưng tình hình ô tô nhập khẩu chưa thực sự nhộn nhịp trở lại. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, chỉ có hơn 2.300 ô tô 9 chỗ trở xuống nhập về trong nửa đầu tháng 3.

Ước tính sơ bộ tuần cuối tháng 3 cho thấy 481 xe con được nhập về, trong đó có 404 xe từ Thái Lan, 52 xe từ Thuỵ Điển, còn lại đến từ Mexico, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Đức và Đài Loan. Con số này vẫn còn khiêm tốn so với cùng kỳ năm ngoái. Một số mẫu xe đã về cảng, như Chevrolet Colorado và Trailblazer, nhưng vẫn chưa được thông quan để đưa tới đại lý.

Xe nhập mới vẫn chỉ nhỏ giọt về đại lý. Ảnh: Trần Đức.

Honda tiên phong đưa được lô xe nhập về bán nhưng số lượng không nhiều. Đợt đầu thông quan được hơn 1.000 xe, chia nhỏ về các đại lý nên số lượng hạn chế. Hiện tại, khách hàng muốn mua xe CR-V 2018 nhiều nơi vẫn phải đợi bởi không đủ xe giao.

Đến nay, xe Toyota nhập khẩu vẫn chưa có. Fortuner, Yaris và Hilux đều trong tình trạng hết hàng. Khách muốn mua không được. Nhiều người chuyển phương án sang mua xe đã qua sử dụng dạng lướt thay vì chờ đợi mà không nắm chắc khi nào mới có xe.

Ô tô cũ chính hãng được đẩy mạnh

Toyota Sure - dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng - khi này là thời điểm thuận lợi để thúc đẩy doanh thu. Dịch vụ đã từng được thử nghiệm trước đây nhưng đến tháng 4 mới bắt đầu chính thức được Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu.

Ưu điểm của việc mua xe cũ chính hãng so với mua ngoài là công đoạn kiểm tra, đánh giá xe mà Toyota cho biết có 176 hạng mục kỹ thuật. Hồ sơ pháp lý, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng cũng được kiểm tra. Xe đủ điều kiện mới được cấp giấy chứng nhận, bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km.

Chiếc Toyota Corolla cũ được bán chính hãng. Ảnh: Hoàng Hương.

Ngay từ những ngày đầu công bố, dịch vụ Toyota Sure đã thu hút lượng lớn người quan tâm, trong đó không ít người tìm mua xe Fortuner, Innova và Vios. Nhiều người cho biết tìm mua xe Vios để chạy dịch vụ, mua chính hãng yên tâm hơn cho công việc kinh doanh lâu dài.

"Tôi đang tìm mua chiếc Fortuner mới nhưng không có hàng, cần xe nên chuyển sang mua xe lướt. Ngân sách tầm hơn 1 tỷ, tôi vẫn chưa tìm được xe ưng ý. Tuy nhiên, nếu có mua xe, tôi sẽ chọn qua dịch vụ chính hãng, bởi mình là người không mấy am hiểu về xe, cần nơi uy tín để bảo đảm chất lượng," anh Minh Nhật (Hà Nội) chia sẻ.

Chị Hương, nhân viên kinh doanh mảng xe cũ của Toyota, cho biết đại lý đã bắt đầu dịch vụ này từ cách đây 7 năm nhưng đến nay mới chính thức được TMV cấp bảo hành toàn quốc, và cũng chỉ có 3 đại lý được chứng nhận.

Ngoài Toyota, Ford cũng đã và đang triển khai mảng xe cũ chính hãng với tên gọi Ford Assured từ năm 2016. Như vậy, với dòng xe phổ thông, người tiêu dùng có thể mua được xe Toyota và Ford đã qua sử dụng với thời gian bảo hành chính hãng 1 năm.

Đối với xe sang, Mercedes-Benz Việt Nam vừa khẳng định thúc đẩy mảng ô tô cũ chính hãng trong năm nay như nỗ lực đưa xe sang gần hơn với người tiêu dùng. Đó là những hoạt động trong dịch vụ mang tên Mercedes-Benz Certified. Theo công bố mới nhất từ liên doanh Mỹ, trong năm 2018, doanh nghiệp này sẽ đưa vào hoạt động thêm 2 trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng lên tổng số 10 trung tâm trên toàn quốc.

Chiếc Mercedes-Benz E 200 cũ được bán chính hãng. Ảnh: Nguyễn Phong.

Do là xe Đức cao cấp, yêu cầu kỹ thuật kiểm tra xe Mercedes-Benz nghiêm ngặt hơn. Xe không sử dụng quá 5 năm hoặc 100.000 km. Chế độ bảo hành vẫn là 1 năm như Toyota và Ford nhưng điểm hay hơn là không giới hạn số km.

Giới chuyên gia nhận định, với các dịch vụ ô tô cũ chính hãng, người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn khi chọn mua xe lướt, nhất là khi nhiều xe mới chưa có hàng. So với việc mua ở các salon tư nhân, giá xe cũ chính hãng có thể sẽ cao hơn đôi chút.

"Tôi mua chiếc Toyota Yaris cũ từ Toyota Mỹ Đình, giá cao hơn xe bán ngoài tương đương khoảng 20 triệu đồng, coi như là phí kiểm tra xe. Chi phí đó không đáng là bao so với chất lượng được đảm bảo để sử dụng lâu dài," anh Toàn (Hà Nội) cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (1)
Tôi muốn xe Vios G cũ khoảng 2014-2015 thì mua đại lý ở đâu ?
Nguyễn Mạnh Hùng - 13:35 08/04/2018
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng