+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

10 thương hiệu ôtô chất lượng nhất 2020

Cập nhật: 08:59 27/06/2020
Hyundai và hai thương hiệu con là Kia và Genesis đều có trong Top 10, còn lại là năm hãng Mỹ, một Nhật và một Đức.
 
Chất lượng tốt đồng nghĩa với việc chiếc xe khiến chủ nhân bận tâm càng ít thì càng tốt. Việc đánh giá dựa theo tỷ lệ trục trặc, hư hỏng của những sản phẩm bán tại Mỹ.
 
Theo nghiên cứu chất lượng của J.D. Power 2020, chỉ ba thương hiệu hạng sang xếp hạng trên mức trung bình, là Genesis của Hyundai, Lexus của Toyota và Cadillac của General Motors (GM).
 
 
 
 
Cả ba thương hiệu thuộc tập đoàn Hyundai, gồm Hyundai, Kia và Genesis đều có mặt trong Top 10. Đặc biệt, trong bảng xếp hạng năm 2019, Genesis, Kia và Hyundai lần lượt chiếm ba vị trí cao nhất, y nguyên thứ hạng từ 2018.
 
 
Phần còn lại - gồm cả Tesla, hãng có số điểm thấp nhất - đều nằm dưới mức trung bình. Có nghĩa, không phải cứ sang trọng là có chất lượng cao. Nguyên nhân do các thương hiệu hạng sang thường trang bị cho các mẫu xe ngày càng nhiều công nghệ phức tạp, những thứ có thể gây rắc rối nhiều hơn so với một mẫu xe bình dân. 
 
 
 
Hyundai Tucson - xe chất lượng nhất phân khúc crossover. Ảnh: Hyundai
 
Chất lượng của các thương hiệu ôtô lớn đã được nâng cấp đáng kể trong vài năm qua. Trong khảo sát 2020, bốn thương hiệu như thế đều xếp ở vị trí cao: Dodge (của Fiat Chrysler FCA), Kia (của Hyundai), Chevrolet (của GM) và Ram (cũng của FCA).
 
J.D. Power đồng thời đưa ra bảng xếp hạng các mẫu xe chất lượng cao nhất của mỗi phân khúc. Có tất cả 26 phân khúc, với mẫu xe xếp hạng cao nhất năm nay là Chevrolet Sonic, một chiếc ôtô cỡ nhỏ. 
 
Vị trí cao trong bảng xếp hạng về chất lượng cũng không có nghĩa là sự phổ biến của thương hiệu hay sản phẩm cao hơn các đối thủ. Nhiều người Mỹ mua xe vì những lý do khác nhau, gồm phong cách, mức tiêu hao nhiên liệu, công suất, tính đa dụng và uy tín.
 
Ví dụ, chất lượng cao của Chevrolet Sonic không đồng nghĩa với việc xe bán chạy. Doanh số của sản phẩm này giảm 32%, ở mức 13.971 xe trong 2019, vì người Mỹ tiếp tục giảm sự quan tâm đối với dòng xe cỡ nhỏ.
 
 
 
Sonic là xe chất lượng nhất theo xếp hạng năm nay. Ảnh: Chevrolet
 
Tương tự, doanh số của Tesla tăng mạnh trong 2019, nhưng thương hiệu lại có chất lượng thấp nhất và ở vị trí "đội sổ", với 250 lỗi với mỗi 100 xe. J.D. Power nói rằng, hệ thống điện trên xe Tesla hoạt động tốt, nhưng hãng lại gặp những rắc rối khác, như chất lượng sơn, tiếng ồn, việc lắp ráp hoàn thiện thân xe không tốt, cùng những lỗi khác.
 
J.D. Power cũng cho biết, không chính thức gộp Tesla vào bảng xếp hạng do hãng không cho phép thực hiện khảo sát đối với các chủ xe ở 15 bang của Mỹ, nhưng điểm số được ghi nhận dựa trên khảo sát tại 35 bang khác. Vì thế, thương hiệu chính thức đứng bét bảng là Land Rover.
 
Đợt khảo sát hàng năm lần thứ 34 của J.D. Power được thực hiện trong tháng 2-5, gồm các mẫu xe đời 2020 và xem xét tình trạng trong vòng 90 ngày sở hữu đầu tiên sau khi bán ra. Khảo sát gồm 223 câu hỏi và 87.272 xe.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng