+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

2 mẫu xe mới của VinFast sẵn sàng 'tranh đấu' với KIA Seltos và Hyundai Tucson

Cập nhật: 17:42 11/03/2023
Dự kiến trong tháng 3 này, VinFast sẽ bắt đầu nhận đặt cọc hai mẫu crossover điện VF 6 và VF 7.
 
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, VinFast đã giới thiệu tới thế giới toàn bộ dòng sản phẩm xe ô tô điện của mình. Những mẫu xe VinFast đã giới thiệu phủ toàn bộ phân khúc phổ thông, từ hạng A đến hạng E, tương ứng với các mẫu VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. 
 
Cho đến hiện tại, VinFast đã bàn giao nhiều mẫu VF 8 đến người tiêu dùng, nhận cọc và dự kiến sẽ giao xe trong thời gian gần với 2 mẫu VF 5 và VF 9. Đối với hai mẫu xe gầm cao VF 6 và VF 7 còn lại, dự kiến VinFast bắt đầu nhận đặt cọc ngay trong tháng 3 này. 
 
Qua ghi nhận phản ứng của người dùng trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, VF 6 và VF 7 dường như là hai mẫu xe được mong chờ nhất. Hai mẫu xe này đều do studio thiết kế Ý Torino Design chắp bút, mang vẻ ngoài ấn tượng và cuốn hút.
 
 
VinFast VF 6 và VF 7 lần lượt thuộc phân khúc crossover hạng B và hạng C. Trong khi VF 6 đối đầu với những mẫu xe như KIA Seltos, Hyundai Creta, hay Honda HR-V, VinFast VF 7 sẽ cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. 
 
VinFast sẽ cung cấp 2 phiên bản Eco và Plus cho 2 mẫu xe này. Với cả 2 mẫu xe, phiên bản Eco là phiên bản có quãng đường di chuyển mỗi lần sạc trội hơn. Theo chuẩn WLTP, với mỗi lần sạc đầy, VF 6 Eco đi được gần 400km, VF 7 Eco đi được 450km. 
 
Một trong những điểm nổi bật trong phân khúc của hai mẫu xe điện VinFast là công suất động cơ. Theo đó, VF 6 Plus bằng công suất với VF 7 Eco, cùng dẫn động cầu trước, 201 mã lực / 310Nm mô men xoắn; trong khi đó, phiên bản VF 7 Plus sẽ có cấu hình dẫn động 2 cầu toàn thời gian, kèm công suất 348 mã lực / 500Nm mô men xoắn, tương đương với bản Eco của VF 8.
 
Mô hình mẫu VinFast VF 6 từng được trưng bày tại nhà máy. Ảnh: Minh Đức
 
Ngoài công suất động cơ vượt trội, cả hai mẫu xe điện này đều sẽ được trang bị các tính năng hỗ trợ lái trên cao tốc cấp độ 2, kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn khẩn cấp. 
 
Một tính năng thú vị và thực tế khác mà VinFast đã công bố sẽ tích hợp là công nghệ bảo vệ an toàn trẻ em. Với tính năng này, VinFast sẽ sử dụng công nghệ radar và hình ảnh 4D từ Vayyar Imaging, thực hiện định dạng và phân loại dữ liệu hình ảnh, giúp nhận dạng người ngồi trên mỗi ghế, phát hiện và kích hoạt báo động nếu một hoặc nhiều trẻ bị bỏ quên trên xe. 
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng