+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

500 triệu đồng mua được ô tô nào "ngon" hiện nay?

Cập nhật: 09:04 21/05/2018
Nếu như trước đây, tầm tiền dưới 500 triệu đồng (chưa gồm chi phí ra biển) chỉ nghĩ đến xe hạng A, B thì nay có thể mua được cả xe hạng C.
 
Thị trường ô tô sôi động, ngày càng có nhiều các sản phẩm mới có giá bán lẻ chưa đến 500 triệu đồng. Với tình hình xe nhập khẩu vẫn đang gặp khó bởi Nghị định 116, ô tô lắp ráp trong nước (CKD) là sự lựa chọn được ưu tiên hơn. Dưới đây là danh sách những mẫu xe CKD có giá dưới 500 triệu đồng.
 
Kia Cerato (SMT)
 
 
 
Phiên bản mới đưa Cerato xuống mốc giá dưới 500 triệu đồng. Ảnh: Trần Đức.
 
Kia Cerato là mẫu xe hạng C duy nhất đang được bán với giá dưới 500 triệu đồng. Phiên bản SMT mới ra mắt rút gọn từ bản MT thông thường để có giá tốt hơn - 499 triệu đồng. Nếu so với những xe hạng B khác ngang tầm tiền, trang bị trên Kia Cerato vẫn có nhiều điểm vượt trội.
 
Mặc dù là phiên bản thấp nhất, Kia Cerato SMT vẫn giữ nhiều trang bị hiện đại như điều hoà tự động, có cửa gió điều hoà cho ghế sau, đèn chiếu sáng tự động, đèn hậu LED, kiểm soát hành trình (cruise control), kính hạ tự động, gương chỉnh điện cho đến cốp xe mở từ xa… Một số tính năng thậm chí xe dưới phân khúc ngang giá không có được.
 
 
 
Dù là bản cắt giảm, trang bị trên xe Cerato SMT vẫn "bạt ngàn". Ảnh: Trần Đức.
 
Là xe hạng C nên không gian nội thất chiếc Cerato cũng rộng rãi hơn các xe khác dưới 500 triệu đồng. Động cơ 1,6 lít cho công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp.
 
Hyundai Accent (MT base, MT và AT)
 
 
 
Accent MT base giá 425 triệu đồng là lựa chọn đáng cân nhắc để chạy dịch vụ. Ảnh: Đại lý.
 
Hyundai Accent thế hệ mới vừa ra mắt có 3 phiên bản dưới 500 triệu đồng. So với Cerato, kích thước Accent nhỏ hơn hẳn. Tuy nhiên, mẫu xe nhỏ này lại có một số trang bị công nghệ hơn "đàn anh" hạng C.
 
Dù chưa phải bản cao cấp nhất, Hyundai Accent AT và MT đều sở hữu đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, gương chỉnh và gập điện, màn hình giải trí cảm ứng 7 inch có định vị, chìa khoá thông minh với nút đề nổ. Tính năng an toàn nổi bật hơn có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi.
 
 
 
Đây là nội thất phiên bản AT. Bản MT cũng tương đương nhưng thay bằng số sàn. Ảnh: HTC.
 
Một số điểm Accent MT và AT thua Cerato SMT gồm nội thất nỉ và không có cruise control. Ngoài ra, động cơ 1,4 lít cũng yếu hơn, cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Hộp số sàn 6 cấp.
 
Phiên bản Accent MT tiêu chuẩn có giá thấp nhất 425 triệu đồng. Đây là bản được đánh giá là lựa chọn tối ưu cho người kinh doanh dịch vụ taxi hoặc chở khách khác. Do giá rẻ, xe bị cắt khá nhiều trang bị so với bản cao hơn, phù hợp việc thuần đi lại thông thường. Công nghệ an toàn chỉ có hỗ trợ phanh ABS, EBD và 1 túi khí.
 
Nissan Sunny
 
 
 
Gói Premium S đã trở thành tiêu chuẩn cho Nissan Sunny. Ảnh: Đại lý.
 
Nissan Sunny là cái tên hụt hơi trong bảng thống kê doanh số xe hạng B mặc dù giá xe không quá cao. Phiên bản số sàn có giá 438 triệu đồng còn số tự động giá 479 triệu đồng - vẫn thấp hơn Accent số sàn. Mẫu sedan này vẫn giữ thiết kế trong 5 năm mà chưa thay đổi.
 
Phiên bản Sunny XV cao cấp có ghế da, điều hoà cơ nhưng có cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình 7 inch, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Trang bị an toàn ít hơn Accent MT ở các tính năng như cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
 
 
 
Nissan dường như không chú trọng thiết kế như xe Hàn Quốc mà tập trung vào sự thực dụng bên trong. Ảnh: Đại lý.
 
Động cơ xe có dung tích 1,5 lít, công suất hơn 99 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
 
Kia Morning
 
 
 
Kia Morning là mẫu xe nhỏ bán chạy top 10 tại Việt Nam trong nhiều tháng. Ảnh: Trần Đức.
 
Kia Morning được bán ra với 5 phiên bản, 2 loại động cơ, giá từ 290 triệu đến 379 triệu đồng. Đây là mẫu xe thường xuyên lọp top 10 xe bán chạy tại Việt Nam với vị trí phía trên và là xe 5 chỗ có giá thấp nhất trên thị trường.
 
Phiên bản cao cấp nhất giá 379 triệu đồng có một số trang bị nổi bật như màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm tích hợp định vị, nội thất bọc da, điều hoà tự động. Trang bị an toàn chỉ dừng lại ở hỗ trợ phanh ABS, EBD và 1 túi khí.
 
 
 
Bên trong chiếc Kia Morning phiên bản S mới và giá cao nhất. Ảnh: Đại lý.
 
Động cơ 1,25 lít cho công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Bản số sàn, động cơ 1 lít chỉ có công suất 77 mã lực.
 
Kia Morning không quá nổi bật về những công nghệ hiện đại nhưng được đánh giá là nhiều "đồ chơi" so với tầm tiền.
 
Hyundai Grand i10
 
 
 
Hyundai Grand i10 là đối thủ của Kia Morning và bán chạy hơn. Ảnh: Trần Đức.
 
So với Morning, đối thủ Hyundai Grand i10 đa dạng lựa chọn hơn với 9 phiên bản, 2 kiểu dáng (sedan và hatchback) và 2 loại động cơ, giá từ 315 triệu đến 415 triệu đồng. Dù không có thống kê chi tiết doanh số, theo số liệu tổng hợp cả năm của Hyundai Thành Công, Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường.
 
Hyundai Grand i10 bản cao cấp có nội thất da, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp định vị, chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm, thêm hộc để đồ làm lạnh. Điều hoà chỉ chỉnh cơ.
 
 
 
Nội thất xe nhiều "đồ chơi" đúng chất xe Hàn Quốc. Ảnh: HTC.
 
Động cơ 1 lít có dung tích xy-lanh ngang ngửa nhưng công suất xe Grand i10 yếu hơn Morning một chút (66 mã lực so với 77 mã lực). Máy 1,2 lít cho công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
 
Trang bị an toàn có chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và 1 túi khí. Điểm cộng của Grand i10 là mới được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử duy nhất trong phân khúc, tuy nhiên chỉ xuất hiện trên bản đắt tiền nhất.
 
Chevrolet Spark
 
 
 
Spark hiện là mẫu xe có giá thấp nhất thị trường nhưng chỉ là bản van 2 chỗ, còn bản 5 chỗ giá vẫn ngang ngửa Morning và Grand i10. Ảnh: Đại lý.
 
Phiên bản 5 chỗ của Chevrolet Spark có giá từ 359 triệu đến 389 triệu đồng, chỉ dùng 1 loại động cơ 1,2 lít, công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm. Điểm bất lợi hơn của Spark so với Morning và Grand i10 là không có tuỳ chọn số tự động mà chỉ có số sàn 5 cấp.
 
Ngoài yếu thế khi không có hộp số tự động, trang bị trên Spark vẫn không kém cạnh nhiều so với đối thủ. Hệ thống giải trí từ màn hình 7 inch tích hợp Mylink 2 và vô-lăng tích hợp phím chức năng là điểm nổi bật. Nội thất xe vẫn chỉ dừng lại ở ghế nỉ và điều hoà cơ.
 
 
 
Nội thất Spark sơ sài hơn các đối thủ. Ảnh: Đại lý.
 
Công nghệ an toàn chỉ có phanh ABS nhưng bù lại là 2 túi khí cho hàng ghế trước. Bản tiêu chuẩn không có ABS.
 
Theo TTVN
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng