+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ảnh thực tế nội, ngoại thất xe BMW mui trần mới ra mắt: Không có ‘lỗ mũi’ lớn

Cập nhật: 14:49 25/05/2024
BMW Concept Skytop lấy cảm hứng từ Z8 và được phát triển trên nền tảng của 8-Series.
 
Trình làng tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este (Ý) 2024, BMW Concept Skytop là một mẫu xe du lịch hạng sang hai chỗ ngồi với mui trần. Ông Adrian van Hooydonk - Giám đốc Thiết kế của BMW Group - so sánh mẫu xe này với những "tượng đài" trong quá khứ như BMW Z8 hay BMW 507.
 
Điểm nhấn của Concept Skytop nằm ở phần đuôi xe với thiết kế vuốt cong. BMW gọi đây là "vây cá", gợi liên tưởng đến những mẫu xe cổ điển như Jaguar XJS hay Ferrari 575 Superamerica.
 
 
Tuy nhiên, khác với Ferrari 575 Superamerica, Concept Skytop không được trang bị mui xe gập điện tử. Thay vào đó là hai tấm mui có thể tháo rời, được đặt gọn gàng trong khoang chứa đồ được thiết kế đặc biệt. Kiểu thiết kế mui tháo rời thủ công thế này gợi nhớ đến mẫu siêu xe Lamborghini Aventador.
 
BMW Concept Skytop được trang bị cụm đèn pha LED gắn trên khung nhôm phay xước cùng lưới tản nhiệt hình quả thận kép đặc trưng phát sáng. Mẫu xe này không sử dụng loại lưới tản nhiệt khổng lồ như trên những dòng BMW mới gần dây. Bộ mâm xe làm từ hợp kim nhẹ. Một chi tiết đáng chú ý khác là phần tay nắm cửa dạng cánh được tích hợp liền mạch vào thân xe.
 
Ngoại thất xe nổi bật với nền sơn đỏ nâu chuyển dần sang bạc và hiệu ứng bóng mờ chrome. Để làm được điều này, BMW đã huy động các nghệ nhân sơn bậc thầy tại nhà máy Dingolfing. Bên trong khoang nội thất, sự kết hợp giữa họa tiết brogue và chất liệu da nâu biscuit kiểu cổ điển cũng tông xuyệt tông với ngoại thất.
 
Dù chưa được trang bị màn hình cong tràn viền thế hệ mới, nhưng BMW vẫn khéo léo lồng ghép một số chi tiết pha lê đặc trưng của hãng vào Concept Skytop.
 
 
 
 
Ra mắt cách đây 25 năm, BMW Z8, vốn được lấy cảm hứng từ mẫu xe mui trần BMW 507 của thập niên 50, đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế của BMW. Concept Skytop chính là hậu duệ của hai cái tên này. Nếu Z8 mang hơi hướm cơ bắp thì Concept Skytop lại thanh lịch và tinh tế hơn. Có thông tin cho thằng Concept Skytop là bản xem trước của 8-Series thế hệ mới.
 
Trong những năm qua, BMW đã không ít lần khiến giới mộ điệu phải trầm trồ với những concept gây ấn tượng tại Villa d'Este. Từ mẫu xe Touring dựa trên Z4 vào năm ngoái, 3.0 CSL Hommage tuyệt đẹp năm 2015, 328 Hommage năm 2011, M1 năm 2008 cho đến Mille Miglia năm 2006.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng