+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xem trước Kia Sonet 2024 sắp ra mắt Việt Nam năm nay

Cập nhật: 14:44 25/05/2024
Philippines là thị trường đầu tiên trong Đông Nam Á đón nhận Kia Sonet 2024 bản tay lái thuận. Việt Nam có thể là quốc gia tiếp theo bán phiên bản tay lái thuận của mẫu SUV nhỏ này.
 
Kia Sonet 2024 lần đầu có mặt tại Đông Nam Á
 
Lô Kia Sonet 2024 bản tay lái thuận lần đầu tiên đã cập cảng Philippines. Đây là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu mới này. Trước đây, mẫu xe bản nâng cấp mới này được giới thiệu tại Ấn Độ với cấu hình tay lái nghịch.
 
 
 
Lô xe Kia Sonet mới có mặt ở cảng tại Philippines. Ảnh: Autoindustriya
 
Theo dự kiến, Kia Sonet 2024 sẽ được cho ra mắt tại Việt Nam năm nay. Bản tay lái thuận tại Philippines sẽ là bản xem trước cho bản sẽ bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
 
Giá dự kiến của Sonet mới tại Philippines là khoảng dưới 800.000 peso (khoảng dưới 350 triệu đồng) cho phiên bản số sàn tiêu chuẩn. Bản cao cấp nhất sẽ có giá rơi vào khoảng 1,1 triệu peso (khoảng 480 triệu đồng). Tại Việt Nam, Sonet chỉ có cấu hình số tự động, giá từ 519 triệu đồng.
 
Bản facelift của Kia Sonet có gì?
 
Qua những hình ảnh lô xe Sonet 2024 nằm tại cảng, có thể thấy bản cho Đông Nam Á có những nâng cấp về ngoại thất giống bản tại Ấn Độ. Mặt trước có cụm đèn mới với dải LED ban ngày dạng móc câu, lưới tản nhiệt góc cạnh hơn. Cụm đèn hậu LED kéo dài vắt ngang là điểm tương tự Seltos mới. Bộ mâm đổi thiết kế, phối 2 tông màu tương phản.
 
Hình ảnh nội thất xe tại Philippines chưa được hé lộ. Nếu giống bản Ấn Độ, mẫu xe bản nâng cấp này sẽ có màn hình 10,25 inch sau vô-lăng, to ngang loại màn hình cảm ứng ở trung tâm. Cụm điều khiển điều hoà với màn hình điện tử cũng được thiết kế lại. Ngoài ra, các trang bị khác gần như giữ nguyên. Phanh đỗ vẫn là loại chỉnh tay.
 
 
Nếu bản bán tại Việt Nam giống bản tại Philippines, động cơ sẽ không có thay đổi. Mẫu xe này vẫn dùng máy 1.5L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số vô cấp.
 
Đáng chú ý, tại Ấn Độ, mẫu xe này được bổ sung công nghệ an toàn hiện đại với tính năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ tránh va chạm trước hay đèn pha thông minh. Camera 360 độ cũng xuất hiện trên mẫu xe nhỏ này.
 
Tại Việt Nam, Kia Sonet vẫn là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc trong những tháng đầu năm nay. Xếp dưới là Toyota Raize, Hyundai Venue.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng