+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A2 EV concept - điểm nhấn mới trong lịch sử Audi

Cập nhật: 17:30 03/09/2011

Một trong những mẫu xe mang tính cách mạng trong nhất trong lịch sử của Audi sẽ được tái sinh tại triển lãm ô tô Frankfurt vào tuần tới.

 

Những bức ảnh phác họa đầu tiên đã thể hiện rất rõ ràng về kiểu dáng của mẫu xe điện cỡ nhỏ A2 thế hệ mới. Một sự pha trộn tuyệt vời giữa mẫu A2 nguyên bản và mẫu A1. Hai trục được đẩy sát phía đầu và đuôi xe hứa hẹn sẽ giúp A2 mới có được không gian nội thất vô cùng ấn tượng.

Với kích thước dài 3,8m, rộng 1,7m và cao 1,5m, A2 ngắn hơn và cao hơn chút ít so với A1. Dù mẫu concept có thiết kế 4 chỗ ngồi linh hoạt, đủ sức chứa một chiếc xe đạp khi cần nhưng rất có thể, phiên bản sản xuất của nó sẽ có thêm một ghế ngồi.

Audi đã chính thức xác nhận về sự hiện diện của mẫu concept A2 chạy điện mới tại Frankfurt, những thông số kỹ thuật chính thức vẫn được giữ kín cho đến khi triễn lãm ra diễn. Theo dự đoán, khi có mặt trên thị trường, A2 mới sẽ có nhiều tùy chọn động cơ hơn so với trước đây. Loại động cơ xăng  sẽ có mức công suất từ 75 mã lực đến 110 mã lực, bao gồm cả động cơ 3 xi-lanh trang bị trên mẫu VW up! và loại 4 xi-lanh của Tập đoàn VW. Loại động cơ diesel hứa hẹn sẽ có mức tiết kiệm nhiên liệu tiệu vời còn loại plug-in hybrid sẽ có khả năng đi được quãng đường 88km chỉ với mô-tơ điện.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của A2 mới. Bộ pin lithium-ion sẽ cung cấp điện năng cho mô-tơ  công suất 70kW, giúp A2 có thể đi được quãng đường dài 250km, nhiều hơn Nissan Leaf 80km. Những con số trên sẽ giúp A2 chạy điện trở thành chuẩn mực mới – mẫu xe tiên phong về hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

A2 chạy điện mới sẽ trình diễn nhiều công nghệ ánh sáng tiên tiến, bao gồm công nghệ LED ma trận – một sự sắp xếp thông minh giữa các bóng đèn LED và các tấm gương siêu nhỏ giúp tạo ra một chùm sáng mạnh mẽ những không chói. Đèn hậu có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường.

Nội thất bên trong sẽ là sự kết hợp giữa nhiều loại vật liệu tái chế mới. Khung ghế được làm từ kỹ thuật đúc nhựa nổi trong khi các chi tiết bằng nhôm mang lại cảm giác sang trọng theo đúng đẳng cấp của Audi. Tất cả các chức năng quan trọng đều được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng phía sau vô-lăng.

Theo dự đoán, A2 thế hệ mới sẽ có giá bán cao hơn so với A1 khi có mặt trên thị trường vào năm 2013 nhưng hứa hẹn sẽ có sức hút rất mạnh mẽ đối với người tiêu dùng nhờ vào không gian nội thất rộng rãi, chi phí vận hành thấp và sự lựa chọn phong phú về động cơ.

Theo GD&ĐT

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng