Mẫu sedan nhỏ nhất, rẻ nhất của Audi đã được gia tăng kích cỡ và trang bị các công nghệ mới.
Sử dụng cơ sở gầm bệ MQB Evo nâng cấp, mẫu Audi A3 Sedan mới dài hơn trước 40 mm, tăng lên 4.500 mm, dù chiều dài cở sở không đổi. Chiều rộng xe cũng tăng 20 mm lên 1.820 mm và chiều cao tăng thêm 10 mm lên 1.430 mm.
Kích thước xe lớn hơn, cùng với việc ghế lái được hạ thấp xuống khiến không gian trên đầu người ngồi hàng ghế trước tăng thêm 20 mm, cử động hai tay cũng thoải mái hơn. Tuy nhiên, dung tích khoang hành lý không có gì thay đổi, vẫn 425 lít.
Nhờ phần đuôi xe được thiết kế cao hơn trước, cộng với bộ khuếch tán gió sau và lưới tản nhiệt chủ động, Audi A3 Sedan 2021 có hệ số cản Cd đạt 0.25, tăng 0.04 so với thế hệ trước.
Bên trong xe, trên táp-lô là cụm điều khiển kỹ thuật số 10.25 inch và màn hình cảm ứng trung tâm MMI 10.1 inch được thiết kế hướng về phía người lái. Màn hình 12.3 inch và màn hình head-up nằm trong danh sách trang bị tuỳ chọn.
Khả năng kết nối được giới thiệu là có sự cải tiến rõ rệt so với mẫu A3 Sedan thế hệ trước, đặc biệt là với gói tuỳ chọn dẫn đường MMI Navigation plus.
Các tính năng hỗ trợ lái bao gồm: hệ thống cảm biến va chạm trước của Audi, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo xe ra khỏi chỗ đỗ khuất, hệ thống hỗ trợ chống va chạm sau...
Trước mắt, Audi A3 Sedan 2021 sẽ có một bản máy xăng TFSI và một bản máy dầu TDI. Thấp nhất là bản 35 TFSI với trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, cho công suất 148 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép S tronic 7 cấp.
Với hộp số 7 cấp, bản máy xăng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống mild hybrid 48V.
Trong khi đó, phiên bản turbo diesel TDI 2.0L công suất 148 mã lực chỉ đi cùng hộp số S tronic 7 cấp.
Audi sẽ bắt đầu mở bán xe A3 Sedan mới tại Đức và các thị trường châu Âu khác từ cuối tháng này với giá từ 29.800 Euro (32.250 USD) cho bản 35 TFSI. Phiên bản máy xăng thấp hơn sẽ ra mắt sau, với giá bán từ 27.700 Euro (29.980 USD).
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Audi A3 Sedan là Mercedes-Benz A-Class và BMW 2-Series Gran Coupe.
Theo Dantri