+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi lắp ráp Q5 tại Ấn Độ

Cập nhật: 21:47 09/07/2010

Audi cho biết đã bắt đầu lắp ráp mẫu compact SUV Q5 tại nhà máy Aurangabad, bang Maharashtra, Ấn Độ với kế hoạch ban đầu sản xuất 1.500 chiếc/năm dành riêng cho quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này.

 

“Quá trình sản xuất Q5 là một phần trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của chúng tôi tại Ấn Độ,” ông Frank Dreves, thành viên ban điều hành Audi nói. “Thị trường xe hơi Ấn Độ sẽ tăng trưởng nhanh chóng, và Q5 là sự lựa chọn đúng đắn trong thời điểm hiện tại”.

Q5 là model Audi thứ 3 sau A4 và A6 được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Ấn Độ. Kể từ năm 2007, khoảng 2.000 xe của Audi đã ra đời từ dây chuyền lắp ráp của nhà máy Aurangabad. Tuy nhiên, hãng xe hơi Đức kỳ vọng sẽ tăng sản lượng lên khoảng 6.000 xe/năm vào năm 2015.

Tại Việt Nam, Audi Q5 phân phối chính hãng được trang bị động cơ 2.0 TFSI, DOHC dung tích 1.984cc, công suất cực đại 211 mã lực. Thông tin chính thức từ Audi cho biết mức tiêu hao nhiêu liệu trung bình của xe là 8,5 lít/100km. Q5 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 7,2 giây.

Đi cùng với động cơ này là hộp số 7 cấp ly hợp kép S-tronic cùng hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro nổi tiếng giúp Q5 có thể thích ứng với nhiều địa hình khác nhau, đặc biệt là những địa hình khó khăn.

Đi cùng với Audi Q5 là 3 gói tùy chọn: gói thiết bị thể thao gồm Audi Drive Select giúp cho việc cầm lái được linh động, ghế thể thao bọc da cao cấp. Gói công nghệ có hệ thống cảnh báo chống trộm, hệ thống âm thanh cao cấp của Bang & Olufsen. Cuối cùng, gói tiện nghi gồm lưới giữ hành lý, tấm che nắng cho hàng ghế trước.

Điểm đáng chú ý là Audi Q5 có tới 12 màu sơn ngoại thất, thoải mái để khách hàng lựa chọn. Giá khởi điểm của Q5 tại Việt Nam là từ 1,84 tỷ đồng, đã bao gồm thuế. Thông tin ban đầu cho biết, những ai quan tâm nếu đặt hàng ngay bây giờ thì có thể nhận xe sớm nhất là tháng 8. Q5 sẽ được bảo hành 2 năm và không giới hạn quãng đường đã chạy.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng