+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi Q8 e-tron ra mắt: Xe điện tiện nghi nhất của Audi

Cập nhật: 17:28 11/11/2022
Audi Q8 e-tron sẽ trực tiếp thay thế Audi e-tron từng góp mặt tại các kỳ triển lãm ô tô Việt Nam.
 
 
Audi e-tron từng về Việt Nam, ở lần nâng cấp giữa vòng đời đã đổi tên thành Audi Q8 e-tron để người dùng dễ phân biệt - Ảnh: Audi
 
Trong nỗ lực giúp người dùng dễ phân biệt đội hình xe điện của mình hơn, Audi đã đổi tên SUV e-tron trước đây thành Q8 e-tron. Cùng với đó, thương hiệu Đức cũng thực hiện một loạt nâng cấp về thiết kế, công nghệ pin giúp mang lại tầm vận hành cùng thời gian sạc tốt hơn, cải thiện hệ thống truyền động.
 
Vào năm 2018, Audi e-tron chính thức chào sân với tư cách xe điện thành phẩm đầu tiên của thương hiệu Đức. Tuy vậy, tên gọi đó sau này được đồng bộ cho toàn đội hình xe điện Đức nay đã có thêm 7 mẫu xe khác.
 
Chỉ trong 3 năm tới, con số này sẽ tăng lên... 20, vậy nên việc Audi đổi lại tên e-tron để người dùng dễ phân biệt là cực kỳ cần thiết.
 
 
Khác với các dòng tên mới thuộc đội hình xe điện Audi có nền tảng riêng, Audi e-tron/Q8 e-tron vẫn dùng khung gầm cũ cải tiến từ khung gầm xe chạy động cơ đốt trong - Ảnh: Audi
 
Về thiết kế, Audi Q8 e-tron trang bị cải tiến hợp thời hơn, bám sát ngôn ngữ thiết kế hiện tại của hãng, hốc gió 2 bên cũng được phóng to. Tại đuôi xe, bộ khuếch tán gió đã được làm lại.
 
Một số thay đổi khác được Audi thực hiện bên ngoài như cánh gió cải tiến cho trục trước/sau, kết hợp với hệ thống tản nhiệt đóng mở thông minh, giúp hệ số cản không khí bản SUV giảm từ 0.28 xuống 0.27, bản Sportback giảm từ 0.26 xuống 0.24.
 
Tại cột B, chữ Audi được khắc nhỏ đặt sát viền dưới cửa sổ. Cuối cùng, logo Audi đã được chuyển từ hiệu ứng 3D sang giao diện 2D đơn giản, gọn gàng hơn.
 
Tại cabin Audi Q8 e-tron, người dùng sẽ thấy quen thuộc khi bộ khung cũ được sử dụng lại phần lớn. Hệ điều hành MMI sử dụng toàn bộ thao tác cảm ứng qua hai màn hình lớn thế chỗ nút bấm cơ.
 
Thay đổi lớn nhất trên Audi Q8 e-tron tới từ pin điện. Phiên bản Audi Q8 50 e-tron thấp nhất có dung lượng pin tăng từ 69 lên 89kWh. Kết hợp với phần mềm điều khiển tốt hơn, tầm vận hành bản này nhảy vọt từ 341km lên 491km cho bản SUV và 505km cho bản Sportback.
 
Các cấu hình Audi Q8 e-tron cao cấp hơn được trang bị pin 106kWh (trước là 86kWh) với tầm vận hành tăng từ 440km lên 582km cho cấu hình SUV và 600km cho cấu hình Sportback. Công nghệ sạc nhanh xuất hiện trên các bản cao dùng nguồn 170kW giúp sạc lại 80% pin trong 31 phút. Thời gian sạc thường của pin cỡ nhỏ là 9 giờ 15 phút, pin lớn là 11 giờ 30 phút.
 
Thông số vận hành của Audi Q8 e-tron cũng tăng khá đáng kể so với e-tron trước đây nhưng chỉ là ở bản thấp nhất. Bản này hiện có công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 664Nm, tăng lần lượt 27 và 104 đơn vị.
 
Audi Q8 e-tron sẽ chính thức nhận đơn hàng từ cuối tháng 11 này với giá khởi điểm 75.000 USD.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng