+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi R8 mới chào hàng giới đại gia vào 2023 với thay đổi cực lớn

Cập nhật: 08:36 21/10/2021
Hệ thống truyền động trên chiếc xe thể thao Đức sẽ không còn giống hiện tại.
 
 
 
Đã khá lâu rồi ta không được nghe Audi nói về R8 – dòng xe thể thao từng là bộ mặt của họ trong quá khứ. Với sự vươn lên của xe điện cùng các tiêu chuẩn khí thải ngày một gắt gao, tương lai của Audi R8 thậm chí đã bị đặt một dấu hỏi lớn suốt thời gian qua.
 
 
 
Hồi đầu năm nay, giám đốc bán hàng và tiếp thị toàn cầu của Audi là Hildegard Wortmann xác nhận chiếc xe thể thao sẽ không được nâng cấp trong năm nay. "R8 là biểu tượng của thương hiệu chúng tôi nhưng biểu tượng trong quá khứ chưa chắc đã phù hợp để tiếp tục làm biểu tượng tương lai. R8 thế hệ mới không thể chỉ là R8 gắn mô tơ điện, đó phải là một chiếc xe xứng đáng với tên tuổi series này", bà nói thêm.
 
Theo tờ Auto Bild của Đức vừa đăng tải trong tuần này, Audi R8 đời mới sẽ hoàn thiện và ra mắt vào 2023 với một dự đoán khá táo bạo: chiếc xe thể thao sẽ giữ lại động cơ V8 4.0L nhưng không còn là loại hút khí tự nhiên nữa. 
 
 
 
Thay vào đó, xe sẽ sử dụng dòng V8 4.0L tăng áp kép có công suất 453 tới 641 mã lực được sử dụng khá đa dạng trên các dòng xe hiệu suất cao của tập đoàn Volkswagen như Audi RS tới Lamborghini Urus.
 
Chưa dừng lại ở đó, Audi R8 mới sẽ trang bị cả công nghệ hybrid để đẩy công suất động cơ trên lên ngưỡng khoảng 700 mã lực. Một phiên bản thuần điện (không rõ thông số) cũng nằm trong khả năng của Audi khi họ đã thử nghiệm ý tưởng này thông qua R8 E-Tron (ra mắt 2015, tổng doanh số khoảng 100 xe) trước kia.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng