+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bán quá chạy, Toyota Hilux bị các đại lý đánh tráo linh kiện giả kiếm lời

Cập nhật: 08:28 20/09/2021
Không may sử dụng phải linh kiện giả cho bất kỳ mẫu xe nào chứ không riêng Toyota Hilux cũng có thể khiến người dùng phải trả giá đắt.
 
 
 
Trong khi việc làm giả cả một chiếc xe là chuyện thường thấy (chẳng hạn như nhiều chiếc Lamborghini "fake" ta thấy người dùng tự chế trên thị trường) vì chúng thường chỉ xoay quanh yếu tố thẩm mỹ, linh kiện xe giả lại là một vấn đề nhức nhối hơn rất nhiều.
 
 
 
Tại một số khu vực, việc các đại lý tiếp tay tiêu thụ linh kiện giả đã khiến đây trở thành vấn nạn đe dọa sự an toàn của người tiêu dùng. Lấy ví dụ như trong tuần qua, lực lượng biên phòng của Australia đã phải lên tiếng cảnh báo người dân nước này sau khi phát hiện một số lượng cực lớn linh kiện giả dành cho Toyota Hilux – mẫu xe bán chạy hàng đầu trong khu vực.
 
 
 
Dù số lượng hàng trên đã bị chặn đứng trong quá trình vượt biên, Australia không rõ có bao nhiêu lô hàng trước đó đã được chuyển qua trót lọt và họ cũng gần như có thể khẳng định chắc chắn đây không phải lần cuối cùng. Theo kiểm tra chất lượng từ giới chuyên gia, dù số hàng trên có vẻ ngoài và logo Toyota như thật nhưng sử dụng chúng có thể tiềm tàng khả năng gây tai nạn khủng khiếp bởi chúng không có công dụng thực tế như hàng chính hãng.
 
 
 
Ngoài ra, sử dụng linh kiện giả cũng khiến ảnh hưởng tới cả các chương trình hỗ trợ bên trong xe, chẳng hạn linh kiện hệ thống treo fake sẽ khiến khả năng đánh giá của công nghệ cân bằng điện tử ESC trong xe tính toán sai, khiến Toyota Hilux vốn có tiếng đánh lái nhanh kém nay còn rủi ro hơn nữa. Hiện nước này đang điều tra xem những đại lý/nhà phân phối nào tiếp tay tiêu thụ linh kiện fake để xử lý mạnh tay.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng