+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW 3-Series mới sắp có nhiều thứ kỳ lạ chưa từng thấy

Cập nhật: 13:56 17/03/2023
BMW 3-Series sẽ có 2 phiên bản bán song song dùng nền tảng khác nhau từ thế hệ kế tiếp.
 
Thế hệ kế tiếp của BMW 3-Series được tờ Drive khẳng định sẽ sử dụng tận 2 khung gầm, một cho bản chạy xăng và một cho bản chạy điện.
 
Từ năm ngoái đến nay, có nhiều thông tin cho rằng thế hệ BMW 3-Series kế tiếp (hứa hẹn chào sân vào 2025) sẽ chuyển sang sử dụng hệ truyền động thuần điện hoàn toàn.
 
BMW i Vision Dee (ảnh) được cho là bản nháp của 3-Series mới sẽ ra mắt trong khoảng 2 năm nữa
 
Tuy nhiên, chính thương hiệu xứ Bavaria đã dập tắt thông tin trên khi khẳng định họ sẽ giữ lại tùy chọn truyền động xăng cho những người dùng BMW 3-Series chưa sẵn sàng chuyển đổi. Tất nhiên, hãng vẫn cam kết một bản điện hóa cho xe sử dụng tên gọi i3.
 
Nếu những thông tin của Drive về BMW 3-Series mới là chính xác, 2 phiên bản xăng và điện của dòng tên chủ lực này thực tế khó có điểm gì chung ngoài tên gọi. Khung gầm khác nhau sẽ dẫn tới phần cứng và trải nghiệm lái cũng như tiện nghi rất khác nhau, thiết kế cả 2 có lẽ cũng sẽ được tách biệt rõ ràng để người dùng phân biệt.
 
Khung gầm BMW i3 sử dụng là loại Neue Klasse phục vụ riêng cho xe thuần điện đang được BMW hoàn tất và đưa vào sử dụng đầu tiên trên chính mẫu xe này. Trong khi đó, bản BMW 3-Series xăng đời mới vẫn sẽ dùng khung gầm CLAR hiện tại.
 
Dự đoán thiết kế BMW 3-Series hoàn chỉnh dựa trên concept i Vision Dee
 
Bản nháp của BMW 3-Series đời mới đã được hé lộ vào tháng 1-2023 thông qua concept có tên Vision Dee. Mẫu xe ý tưởng này sở hữu thiết kế cả nội và ngoại thất khá lạ lẫm và chưa rõ có bao nhiêu phần trăm sẽ được chuyển tải vào bản thành phẩm.
 
Trong quá khứ, có một số dòng xe mới đã được giới thiệu với 2 phiên bản sử dụng 2 nền tảng khác nhau. Lấy ví dụ, vào 1998, Toyota chào sân thế hệ Land Cruiser mới với bản 100 Series tối ưu độ tiện nghi và 105 Series tối ưu khả năng vận hành đa địa hình.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng