Một tin có lẽ là không quá vui vẻ cho những người hâm mộ BMW không chuộng thiết kế này.
Thiết kế có lẽ là một trong những mảng khó nhằn nhất trong công đoạn phát triển xe hiện tại. Do gu thẩm mỹ của người dùng thế giới ngày một khắt khe và khó đáp ứng, không nhiều hãng xe dám thử nghiệm những chi tiết táo bạo có khả năng làm hỏng thiết kế tổng thể các dòng tên vốn đã thành công của họ.
Bởi vậy, khi BMW đưa tản nhiệt khổng lồ vào thiết kế một số mẫu xe nhất định của mình, phần lớn những người hâm mộ của hãng ngay lập tức phản đối trong khi một số ít khen ngợi khả năng dám nghĩ dám làm của thương hiệu Đức. Đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội, BMW vẫn không chùn bước khi không chỉ khẳng định tản nhiệt trên "phù hợp với mục tiêu đổi mới thương hiệu", họ sẽ còn nhân rộng thiết kế này trong tương lai.
Cụ thể, phó chủ tịch thiết kế của BMW là Adrian Van Hooydonk khẳng định với BMW Blog rằng tản nhiệt trên sẽ sớm xuất hiện trên các dòng xe khác của hãng. "Chúng tôi muốn nhân rộng thiết kế này ra thêm một chút", vị lãnh đạo thương hiệu xứ Bavaria khẳng định và chia sẻ rằng tản nhiệt khổng lồ sẽ có một trong 2 thiết kế ngang hoặc dọc tùy tổng thể xe ra sao.
Mục tiêu của BMW, như đã nhấn mạnh từ trước, là biến mũi xe BMW thành bộ mặt thương hiệu không thể nhầm lẫn với thiết kế các hãng xe khác. Trong bối cảnh mà xe mới ra mắt thị trường ngày một giống nhau, lối suy nghĩ của BMW không phải là không có lý nhưng với một thiết kế gây tranh cãi như tản nhiệt khổng lồ, liệu cách làm này có thật sự phù hợp?
Có thể thấy tổng thể BMW 4-Series thanh thoát bao nhiêu thì tản nhiệt đi cùng lớn quá lố bấy nhiêu.
Hiện tản nhiệt khổng lồ của BMW đang được sử dụng cho thế hệ mới của BMW 4-Series, BMW M3/M4 và 2 dòng xe điện iX và i4.
Theo autopro