+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BYD ra mắt công nghệ hybrid mới, tiết kiệm xăng như xe máy

Cập nhật: 17:02 29/05/2024
BYD giới thiệu công nghệ hybrid sạc điện phiên bản mới nhất, khiến cuộc đua với Toyota và Volkswagen thêm căng thẳng.
 
Chủ tịch của BYD, Wang Chuanfu, giới thiệu thế hệ thứ 5 của công nghệ hybrid, với mức tiêu hao nhiên liệu thấp kỷ lục: 2,9 lít/100 km đến khi cạn pin. Sự kiện được hãng xe Trung Quốc tổ chức hôm 28/5 ở thủ phủ Tây An của tỉnh Thiểm Tây, nơi có nhà máy sản xuất đầu tiên của hãng.
 
Với pin sạc đầy và bình xăng đầy, công nghệ có thể đảm bảo xe chạy được quãng đường 2.100 km.
 
BYD cũng ra mắt phiên bản sedan của mẫu Qin L và Seal 06, với cả hai đều trang bị công nghệ mới và giá bán từ 13.800 USD.
 
Qin L - mẫu sedan áp dụng công nghệ hybrid mới vừa ra mắt hôm 28/5. Ảnh: CarNewsChina
 
Khách hàng sử dụng sản phẩm với công nghệ mới có thể tiết kiệm đến 1.300 USD mỗi năm về chi phí nhiên liệu so với các mẫu xe xăng, theo BYD.
 
Công nghệ hybrid sạc điện thế hệ mới nhất của BYD - với hành trình hàng chục km với pin và mức tiêu hao 3,8 lít/100 km chỉ với động cơ xăng - phát triển nhanh chóng kể từ 2021 với các mẫu như sedan Qin Plus DM-i và SUV Song Plus DM-i.
 
Các mẫu hybrid sạc điện giá từ 11.000 USD đóng góp lớn vào doanh số của BYD trong 3 năm qua, với doanh số tích lũy 3,6 triệu xe.
 
BYD cũng đã giảm giá các mẫu hybrid sạc điện 10-22% trong quý I vừa, với các mẫu Qin và Song bán vượt những mẫu động cơ đốt trong như Volkswagen Lavida và Sagitar ở thị trường phổ thông nhờ giá bán cũng như mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.
 
Trên toàn cầu, BYD vẫn theo sau các hãng như Toyota, Volkswagen, General Motors và Stellantis về doanh số. Tuy nhiên, tại những thị trường như Đông Nam Á, Australia và Trung Đông, cùng các hãng xe Trung Quốc khác, BYD đang gia tăng thách thức với các hãng Nhật. Ở các thị trường này, BYD và các hãng đồng hương ít phải đối mặt với thuế phí cũng như rào cản thương mại như những nơi khác.
 
Cũng trong ngày 28/5, Toyota trình diễn các mẫu động cơ thế hệ tiếp theo mà hãng nói rằng có thể so sánh với các nguồn nhiên liệu thay thế như nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-fuel) và nhiên liệu sinh học (biofuel) nhằm giảm khí thải carbon.
 
Không giống công nghệ hybrid mà Toyota đừng đi đầu với mẫu Prius năm 1997, động cơ hybrid sạc điện của các hãng Trung Quốc sử dụng gói pin lớn hơn và có thể chạy được nhiều hơn chỉ với nguồn điện.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng