+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Không ngờ 'hàng hot' Toyota Land Cruiser Prado cũng bị chê

Cập nhật: 16:34 29/05/2024
Một số đại lý có thể yêu cầu hơn 100.000 USD cho chiếc Toyota Land Cruiser Prado, nhưng cũng có những chiếc bán đấu giá mà chỉ ở mức 83.000 USD.
 
Việc một số đại lý bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá đội lên hơn 100.000 USD (2,5 tỷ đồng) đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, trường hợp chiếc xe được bán đấu giá trên Cars&Bids với giá 83.000 USD (2,1 tỷ đồng), chỉ cao hơn 4.631 USD (118 triệu đồng) so với giá ban đầu, đã khiến nhiều người phải suy ngẫm.
 
Toyota Land Cruiser Prado được phân phối ở Mỹ với giá bán của nhà sản xuất đưa ra là 55.950 USD (1,4 tỷ đồng). Sau khi về đại lý, giá bán sẽ cần cộng thêm các khoản không thể tránh khỏi như phí vận chuyển, phí kinh doanh, thuế, nên giá sẽ cao hơn. Tùy vào từng đại lý mà chi phí cần tính vào giá xe khác nhau. Với Toyota of Seattle (nơi mà người đem đấu giá chiếc Land Cruiser Prado trên đã mua xe), giá bán lẻ được để là 78.369 USD (2 tỷ đồng). 
 
Tuy nhiên, gần đây xuất hiện nhiều báo cáo cho thấy một đại lý rao bán Toyota Land Cruiser Prado với giá tới 107.000 USD (2,7 tỷ đồng), trong khi một đại lý khác "hét giá" lên đến 119.000 USD (hơn 3 tỷ đồng).
 
Điều đó là do các đại lý đánh giá đây là mẫu xe hot, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn rất nhiều giá niêm yết để được sở hữu.
 
 
Những tuần gần đây đã chứng kiến nhiều đại lý đưa ra mức tăng giá không hợp lý cho chiếc SUV hình hộp này. Ảnh: Cars&Bids
 
Thực tế đã chứng minh, không phải lúc nào người mua cũng sập bẫy. Bằng chứng là, dù thu hút 253 bình luận trong phiên đấu giá trên Cars&Bids, chiếc Toyota Land Cruiser Prado chỉ nhận được 27 lượt trả giá. Điều này cho thấy, dù rất thích Land Cruiser Prado, không nhiều người thực sự sẵn sàng trả thêm quá nhiều so với giá niêm yết.
 
Lý giải cho điều này, nhân viên một đại lý Toyota tiết lộ với Carscoops, không phải ở đâu cũng có hiện tượng bia kèm lạc. Đại lý nơi người này làm việc là một ví dụ, sẵn sàng bán mẫu SUV hot của Toyota mà không kèm "lạc". Do đó, người tiêu dùng không còn "nhẹ dạ" đặt cửa những chiếc xe có "lạc" quá cao.
 
Đường như người đấu giá chiếc Toyota Land Cruiser Prado này chắc mẩm mình sẽ lời to. Ảnh: Cars&Bids
 
Thực tế này cũng đã được cộng đồng mạng chỉ ra trong những phản hồi bên dưới phiên đấu giá trực tuyến. Một người dùng bình luận: "Với việc nhiều đại lý bán xe với giá niêm yết, tôi ngạc nhiên là chiếc xe này vẫn được bán với giá cao hơn... không tính phí kinh doanh, thuế và vận chuyển". Một người khác chia sẻ: "Ồ, đại lý nơi tôi ở vẫn còn một chiếc đang rao bán với giá niêm yết, mọi người thật là điên rồ".
 
Theo Carscoops, việc trả giá quá cao cho một chiếc xe là không cần thiết. Ngoài việc có những đại lý sẵn sàng bán đúng giá, việc bỏ ra số tiền quá lớn có thể khiến người mua nặng nợ. Do ở Mỹ, việc mua các tài sản giá trị lớn thường thông qua hình thức trả góp. Giá càng cao nghĩa là khoản vay càng lớn và tiền lãi cũng tăng theo.
 
Ngoài ra, rất khó bán lại chiếc xe với giá kèm lạc tương ứng. Như trong trường hợp chủ ban đầu chiếc Toyota Land Cruiser Prado trên, dù không rõ anh ta đã phải mua ở mức giá bao nhiêu (do website của đại lý chỉ để giá "đúng", không đề "lạc"), nhưng xét theo mức độ "lạc" ở một số nơi khác, trang Carscoops nhận định người này đã lỗ to khi đem bán đấu giá.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng